Đập vào mắt người xem là tràn lan các video có cảnh nữ sinh "ra đòn" với bạn. Ảnh chụp màn hình trang web.

Chưa hết sững sờ bởi vụ nữ sinh Hà Nội bị đánh hội đồng, vài ngày nay cư dân mạng lại xôn xao về clip quay cảnh một nữ sinh bị đánh, lột áo, bắt quỳ xin lỗi... trước sự chứng kiến và cổ vũ của các bạn nam.

Trong clip dài gần 4 phút, một giọng nữ liên tục hét lên: "Mày nhớ chửi tao cái gì không?". Và sau mỗi lần dứt câu hỏi, "đàn chị" này lại giang tay tát thẳng vào mặt một nữ sinh đứng cúi mặt, tay giữ vạt áo vừa bị xé. Quây quanh đó là cả chục học sinh. Chốc chốc, lại vọng vào những câu a dua: "Đánh thế còn nhẹ đấy", "Bỏ tay ra, làm gì phải giữ áo".

Như được đổ thêm dầu vào lửa, nữ "đại ca" liền cùng vài người nữa xông vào tiếp tục lột áo của nữ sinh này. Mấy nam sinh đứng xem cười khoái chí, không ngớt lời bình luận. Chỉ đến khi nạn nhân cúi gằm mặt, tay che trước ngực, quỳ gối xin mới được đám bạn cho phép mặc áo vào.

Chỉ trong 2 ngày, đoạn video này đã có hơn 100.000 lượt người xem cùng hàng trăm bình luận bày tỏ thái độ. Nickname buonviyeu đặt câu hỏi: "Sao gần đây những video này xuất hiện ngày càng nhiều và xảy ra công khai giữa thanh thiên bạch nhật, trước sự dửng dưng của người xem?". Và như trả lời băn khoăn này, nick gacondangyeu chia sẻ: "Teen bây giờ là thế đó, thích lấy 'số má', đánh người là quay clip tung lên mạng để thêm nổi tiếng".

Tại trang chia sẻ video Youtube, chỉ cần gõ từ khóa "nữ sinh đánh nhau", trên màn hình máy tính đã hiện ra cả trăm video với các tiên gọi: "Nữ sinh hành hạ bạn ở Bắc Giang", "Nữ sinh Phú Thọ đánh nhau bằng giầy cao gót", "9X đánh nhau"... Trong clip là hình ảnh nữ "đại ca" mặc đồng phục vung tay, giơ chân, cầm guốc vây quanh nữ sinh đang ngã dưới đất.

Không chỉ xuất hiện trên trang của nước ngoài, những hình ảnh này tràn ngập trên những trang video của Việt Nam. Tại Clip.vn, trong số cả trăm clip nữ sinh đánh nhau, có nhiều đoạn được đưa lên từ 2-3 năm trước và cũng nhiều đoạn mới được tung lên trong một tuần trở lại đây.

Hầu hết các video tung lên mạng đều được quay bằng điện thoại di động, chất lượng hình không tốt nhưng do quay cận cảnh nên người thân, bạn bè của những "đại ca" cũng như nạn nhân này có thể dễ dàng nhận ra.

Ảnh
Những hình ảnh bạo lực không hiếm gặp trên mạng Internet. Ảnh chụp từ clip.

Trong thư gửi về VnExpress một học sinh tự nhận là thế hệ cuối 9X. Nam sinh này chia sẻ: "Học sinh thế hệ 9X muốn tây hóa cách sống, muốn nổi bật. Lứa tuổi bọn em rất thích đánh nhau, chỉ cần một vụ nhỏ cũng có thể làm mình nổi tiếng, được mọi người sợ, rồi đi bảo kê cho những bạn khác, đấy được coi là niềm hãnh diện ta đây là dân đầu gấu?".

Giải thích về việc dùng nick name của mình để tự tay post clip đánh nữ sinh Quỳnh Anh (THPT Trần Nhân Tông) lên mạng, Thùy Linh - con một cán bộ công an cho rằng: "Em đã không lường hết được hậu quả lại phức tạp như vậy". Sau 2 giờ đưa clip lên mạng, vấp phải nhiều ý kiến phản đối, Linh mới gỡ đoạn video xuống.

Trả lời VnExpress.net, ông Nguyễn Gia Trung, Trưởng nhóm biên tập nội dung của Clip.vn cho hay, hiện có 2 loại clip đánh nhau phổ biến trên mạng do người dùng tạo ra. Một là clip "giả đánh nhau" được quay với mục đích vui đùa, giữ kỷ niệm của học sinh sinh viên. Sau khi được kiểm duyệt, nếu không có vấn đề, các clip này được chấp nhận như bình thường.

"Còn các clip đánh nhau thật có thể được loại bỏ hoặc lưu lại trên hệ thống nhằm giúp các phương tiện truyền thông thấy rõ nhất cuộc sống, hành vi và những biểu hiện của giới trẻ. Qua đó, muốn nhờ các các phương tiện truyền thông lên án, định hướng để cộng đồng mạng nói riêng và xã hội nói chung biết và chung tay loại bỏ những hành động tiêu cực này trong tương lai", anh Trung cho hay.

Cũng theo ông Trung, Clip.vn đã xếp những clip nữ sinh đánh nhau hiện nay vào danh sách theo dõi đặc biệt để định hướng tiếng nói của cộng đồng mạng theo tiếng nói chung của các phương tiện truyền thông.

Vừa qua, Youtube - trang chia sẻ video lớn nhất thế giới đã giới thiệu bộ lọc nội dung giúp người dùng loại bỏ các video có hình ảnh kích động, bạo lực hoặc ám chỉ đến tình dục. Nỗ lực này nhằm đảm bảo trẻ em và người trưởng thành tránh xa được các nội dung thiếu lành mạnh.

Theo VnExpress



Bình luận

  • TTCN (21)
Thế hệ 8x.

Sự thật.

Tôi là 1 người thuộc lứa 8x. Thật ra hồi còn là học sinh của tôi, tuy cũng có chứng kiến cảnh đánh nhau thật đấy nhưng nó xảy ra rất ít và mức độ nghiêm trọng cũng như sự băng hoại về đạo đức lối sống của học sinh ko tệ như bây giờ.

Điều đó chứng tỏ bao năm cải cách giáo dục của nước ta ko đem lại điều gì mà còn đẩy nền giáo dục đi xuống ? Ai chịu trách nhiệm cho việc này ?

Nghĩ về tương lai Việt Nam của chúng ta thật là đen tối và ngán ngẫm. Sự ngu dốt, lừa gạt, điên cuồng bao trùm cả xã hội.

Hãy học tập khẩu hiệu của người Mỹ "CHANGE" và tôi rất tâm đắc câu nói : Chúng ta không thể cải tiến cái lỗi thời mà chỉ có thể thay thế nó.

astanh

Bình luận

Có vẻ như đa số các vụ ẩu đả đều do dân miền bắc làm cả .tôi vốn cũng chả lạ gì cái bọn dân bắc cái gì củng chê bai dân miền nam luôn tự nhận mình cái gì cũng vip hơn nhưng rùi thì sao.Tôi thấy các hành động trên hết sức đê tiện việc này không sớm chấm dức có lẽ văn hóa Việt Nam sẻ bị hủy hoại mất...

OM911  26

Mình ko hiểu bạn đang đi vào vẫn đề học sinh nữa đánh nhau hay là vấn đề chê bai/ chửi rủa "bọn dân bắc".  Mong bạn đừng nói những vấn đề đấy ở đây chứ.

ATK  1019

bác này nói chuyện như thể rất am hiểu, nhưng bác nhìn phiến diện và cá nhân quá! Big Grin

bác ko nên vơ đũa cả nắm như thế! Đâu phải 9X nào cũng xấu, cũng ham chơi lêu lỏng, đó chỉ là bộ phận ít mà thôi. Sao bác ko nhìn vào rất nhiều 9X rất giỏi, năng động, dám nghĩ dám hành động! Có rất nhiều 9X ở tuổi teen mà đã làm lên biết bao nhiêu chuyện, thử hỏi có bao nhiêu người thế hệ 8X ở độ tuổi đó làm được chưa!? 

Bác lại ko nên đổ lỗi cho cải cách giáo dục của nước ta, chẳng những thế bác còn đưa ra câu khẳng định xanh rờn nữa chứ "Điều đó chứng tỏ bao năm cải cách giáo dục của nước ta ko đem lại điều gì mà còn đẩy nền giáo dục đi xuống ? Ai chịu trách nhiệm cho việc này ?" Big Grin Bác này nhìn mọi thứ đơn giản và lí tưởng hoá mọi thứ quá, mới nhìn vào 1 khóm mạ mà đã chê cả cánh đồng. Bác này làm như thể giáo dục là phải làm cho 100% học sinh đều ngoan ngoãn hết thì mới thành công thì phải!? Và cái này ko phải lỗi của cải cách giáo dục, và cũng ko đổ lỗi cụ thể cho ai cả, mà là lỗi của xã hội, của gia đình nữa, 1 phần của trường học. Chính guồng quay của xã hội đã cuốn chúng ta vào đó, và ko phải ai cũng đứng vững trong guồng quay đó, người lớn còn bị guồng quay xã hội huống gì 9X và nhiều trường hợp  người lớn bị cuốn rồi dẫn đến các em cũng bị ảnh hưởng. Các 9X do được sơm tiếp cận được các nền văn hoá bên ngoài, xét về nhiều mặt thì đây là điều hay(tất nhiên là cái gì cũng có mặt trái của nó), lối suy nghĩ các 9X và 8X cũng đã thấy khác xa nhau rồi, huống gì các bậc cha mẹ 5X,6X,7X. Chính những cái suy nghĩ "lỗi thời" của các bậc cha mẹ về con cái đã làm rào cản lớn trong mối quan hệ, giáo dục con cái. Bố mẹ ko hiểu hết con cái, trong mắt lúc nào cũng cho con cái là nhỏ, suy nghĩ ko chín chắn, ko tạo điều kiện cho con cái thực hiện sở trường của nó mà cứ muốn phải thế này thế kia,v.v. Ở cuối comment bác này còn nói câu Hãy học tập khẩu hiệu của người Mỹ "CHANGE" và tôi rất tâm đắc câu nói : Chúng ta không thể cải tiến cái lỗi thời mà chỉ có thể thay thế nó. Vâng cũng phải nên thây thế 1 số suy nghĩ "lỗi thời" trong các bậc phụ huynh rồi đó. Không biết bác này đưa ra câu đó là muốn nói cái gì lỗi thời, và cái gì cần nên thay đổi!!? Có thể nói rõ được ko ạ!?

Nghĩ về tương lai Việt Nam của chúng ta thật là đen tối và ngán ngẫm. Sự ngu dốt, lừa gạt, điên cuồng bao trùm cả xã hội.

Sặc mùi!

Còn cái chưa nói là đâu phải 8X nào cũng ngoan ngoãn đâu, có rất nhiều 8X quậy phá dữ lắm đấy chứ. lối sống cũng buông thả lắm. Thời nào cũng có người thế này, thế khác. Chẳng qua hồi trước Internet chưa phát triển nên mọi người ko biết đến, còn bây giờ thời buổi công nghệ nên mọi người biết nhiều và nhanh thôi. 

Khách

nữ sinh đánh nhau

Tôi có phần không đồng ý với ý kiến của bạn. Đành rằng nền giáo dục hiện nay gặp không ít những vướng mắc và tồn tại nhiều khuyết điểm. Nhưng không nên quy kết hết trách nhiệm cho GD. Gia đình chính là nơi tốt nhất, quan trọng nhất để giáo dục đạo đức. Thêm vào đó là sự du nhập của lối sông phương tây một cách ồ ạt, thiếu chọn lọc từ các bộ phim, chương trình trò chơi...đã tác động mạnh đến quan điểm, hành vi của giới trẻ.

phongvan00  8

@astanh

Mình thấy thương cho bạn. Cảm giác như là bạn  bị  1 " vết sẹo tinh thần "  chắc là bị 1 ai đó người  miền bắc "chém " chăng ?? Rolling On The Floor

nên bạn mới có lời lẽ "chụp mũ" với dân miền bắc vậy ...

Hy vọng "vết sẹo" của bạn chóng lành nhé Love Struck

Con người thì ở đâu cũng như nhau thôi Love Struck

ATK  1019

Mấy video này xem lâu rồi, chẳng qua lâu nay báo chí chính thống ít đưa tin nên ko ai xoáy vào, giờ có 1 bài rồi các cánh nhà báo xoáy vào khai thác, pháp luật cũng nhảy vào điều tra. lâu nay vẫn tồn tại mà sao ko thấy nói gì. Smile như thể phong trào ấy. Dẫu sao nói để các bậc phụ huynh nên nhìn nhận lại vẫn tốt hơn là ko nói! Smile

cdphuc

@astanh.

Đứa này thật là thiếu suy nghĩ, ở đâu chả có người tốt người xấu, pó tay thằng này luôn. Mong bạn suy nghĩ đứng đắn hơn

Thế hệ 8x.

@ATK : ở đây tôi ko hề có ý vơ đũa cả nắm nhưng cái gì cũng có 1 số giới hạn của nó. Tôi chỉ cho bạn ra sự xuống cấp của ngành giáo dục nước ta như thế nào nhé, tôi ko nói xuông, ko nói theo cảm tính của mình, tôi chỉ nói những điều tận tai nghe, mắt thấy, và tôi tôn trọng sự thật.

Vào thời ông bà, cô dì chú bác, cha mẹ của tôi, học sinh sợ giáo viên như sợ cọp, đi ra đường mặc quần rin, tóc hơi dài tí là bị cs cắt ngay -->hơi cổ hữu nghiêm khắc quá. Chắc hẳn nhiều người sẽ đồng ý với tôi về điều này vì đó là sự thật, ko hề bịa đặt.

Vào thời chúng tôi, có đánh nhau giữa các học sinh với nhau nhưng chỉ xảy ra rất hiếm khi, tình trạng chửi thề cũng có.

Vào thời điểm hiện tại, các tệ nạn mà báo chí đưa của teen như sau : mốt tự sướng, khoe hàng. Học sinh đánh giáo viên, rồi clip nóng của nữ sinh trường này trường nọ, mới đây là vụ nữ sinh đánh nhau bị báo chí làm rùm beng. Tôi cũng hay chơi game, mà đã vào game thì người ta (ko kể 7x 8x 9x) chửi nhau loạn xạ không tiếc lời lẽ gì có thể chửi. Rồi teen bây giờ lại có mốt đồng tính, nam lại ưa làm nữ...

Thế chưa phải là sự xuống cấp của giáo dục hay sao, cải cách mà như thế thì thôi cứ để như cũ cho rồi. Bài bạn viết lại có câu : "Và cái này ko phải lỗi của cải cách giáo dục" rồi sau đó lại tiếp "mà là lỗi của xã hội, của gia đình nữa, 1 phần của trường học" sao lại mâu thuẫn thế. Chẵng phải nền tảng của mọi xã hội chính là sự giáo dục hay sao, từng cá thể trong cái xã hội ấy chẳng phải hình thành nhờ nền giáo dục àh ? Thế tôi nói cải cách giáo dục không có hiệu quả là sai ở chỗ nào, bạn bảo tôi suy nghĩ đơn giản thế mà tôi thấy bạn còn giản đơn hơn cả tôi. Những câu mà bạn nói ngày nào cũng nghe nhan nhản bên tai đến ai cũng biết rồi. Thế nến nói thì nhiều hay ho lắm nhưng thực tế càng tệ hại hơn.

ATK  1019

Lời đầu tiên là xin chia buồn cũng bác! Big Grin Hồi bác Thế hệ 8X còn là học sinh, được chơi toàn đám bạn tốt, lớn lên hết thời học sinh lại gặp đám 9X xấu

Tôi cũng hay chơi game, mà đã vào game thì người ta (ko kể 7x 8x 9x) chửi nhau loạn xạ không tiếc lời lẽ gì có thể chửi

Thế thì 7X,8X cũng "hư" giống 9X có khác gì đâu! Big Grin

Còn nói về hư hỏng, lối sống suy đồi thì người lớn còn hơn và nghiêm trọng hơn 9X, mấy thế hệ trước 9X đã lớn rồi đấy, đã đủ nhận thức rồi đấy, ko chịu sự cải cách giáo dục đấy sao vẫn có lối sống buôn thả, suy đồi đạo đức!? Đừng nên chỉ xem xét ở lứa tuổi học sinh, sinh viên mà hãy xem xét tất cả các đối tượng của xã hội. Ko nên đổ lỗi hoàn toàn cho cải cách giáo dục

Bác nên phân biệt Giáo dục và cải cách giáo dục. Các chuẩn mực đạo đức của giáo dục xưa nay vẫn thế, ko có gì gọi là cải cách cả: vẫn là truyên thống tôn sự trọng đạo! giáo dục chỉ cải cách các chuẩn kiến thức, cách truyền đạt kiến thức cho phù hợp với tình hình hiền tại trong nứoc và thế giới thôi(mặc dù còn nhiều khiếm khuyết). Do đó đổ lỗi cho cải cách giáo dục là vô căn cứ và thiếu hiểu biết! bác chỉ nhìn vào kết quả (một bộ phận 9X "hư") rồi vội vàng kết luận là do cải cách giáo dục, mà thực ra bác chẳng biết nguyên nhân do đâu, bác ko hiểu biết gì về bản chất của cải cách giáo dục cả rồi phán bừa, bác ko biết liên hệ thực tế để thấy các yếu tố khác tác động lên!(Bác chỉ nhìn thực tế mà ko liên hệ được thực tế ở 1 mức độ nào đó!)

Còn về việc bác so sánh giáo dục thời ông bà =>thời bác=>hiện tại rồi bác bảo cải cách mà như thế thì thôi cứ để như cũ cho rồi (Như đã nói ở trên cải cách giáo dục ko liên quan gì chuẩn mực đạo đức) Bác vẫn muốn giữ mãi thời mà bác bảo học sinh sợ giáo viên như sợ cọp, chính cái này làm cho học sinh, SV thiếu năng động, thủ tiêu động lực. tại sao ta đi học mà phải sợ!? Học bây giờ là học sinh, SV và giáo viên là "thoải mái", học theo kiểu trao đổi, thảo luận, giáo viên sai học sinh, SV có quyền cãi,v.v học như thế mới tiến bộ được. Chứ cái thời thầy đọc gì, trò chép nấy, thấy sai ko dám nói sợ thầy cô "trù dập" thì sao năng động được. Nhớ có 1 câu (ko nhớ chính xác) đại khái là "Nếu nói ra 1 điều ko biết thì chỉ ngu trong lúc nói, còn ko nói thì ngu cả đời". Cần phân biệt kính trọng và sợ!

bác có đưa ra ví dụ học sinh đánh thầy, thế bác đã nghe thầy đánh học sinh đến mức đi cấp cứu chưa, phải chăng sự thiếu lương tâm nghề nghiệp và hành động như vậy là kết quả của nền giáo dục trước để lại!? Xin thưa là không. Đó là do guồng quay xã hội làm họ thay đổi, vì họ ko đủ bản lĩnh.

 Chẵng phải nền tảng của mọi xã hội chính là sự giáo dục hay sao, từng cá thể trong cái xã hội ấy chẳng phải hình thành nhờ nền giáo dục àh ? Thế tôi nói cải cách giáo dục không có hiệu quả là sai ở chỗ nào

Bác nói như vậy là chưa chính xác, bác lại chỉ nhìn phiến diện 1 phía rồi. Giáo dục có vai trò hình thành Nhân Cách(đạo đức, lối sống,v.v.) và Tri Thức cho con người. Nhưng đó chỉ là tạo nên cái mầm mà thôi, như vậy nhiệm vụ giáo dục giao đoan này là tạo ra cái mầm tốt. Và cái mầm đó sẽ phát triển trong 1 môi trường  mà con người gọi là Xã Hội. Thế cái gì làm nên cái Xã hội đó, đó là mối quan hệ giữa các cái mầm và các cây phát triển trước và một cái rất quan trọng là Quy Luật Xã hội, chính cái quy luật đó làm cho cái mầm ko giữ được "chất lương" định hướng như khi mới ra lò.Nếu mầm nào mà gặp điều kiện tốt thì sẽ phát triển tốt, còn gặp điều kiện khắc nghiệt thì phải tìm cách khác để tồn tại thôi. Như vậy ở ghế nhà trường thì giáo dục có vai trò hình thành ban đầu và định hướng nhân cách(ko bàn đến tri thức) và Xã hội mới chính là nơi tôi luyện và tạo ra nhân cách chính của con người.Và rồi Xã hội sẽ tạo ra những chuẩn mực đạo đức, những quan niệm mới và tác động ngược trở lại các lĩnh vực khác, trong đó có giáo dục. Đó là mối quan hệ đầy biện chứng. Ko thể bảo cái nào là nền tảng của cái nào được.

 Thế tôi nói cải cách giáo dục không có hiệu quả là sai ở chỗ nào

Sai hoàn toàn, bài viết là đề cập các học sinh đánh nhau, nói chung là chúng ta chỉ đề cập đến vấn đề đạo đức, lối sống, nhận thức tức là về các chuẩn mực đạo đức. Cái này như đã nói ở trên, giáo dục ko cải cách cái này! Bạn có thể đưa ra 1 ví dụ cụ thể là những điều gì trong chính sách giáo dục đã làm cho 1 bộ phận học sinh hư hỏng, trong khi rất nhiều bộ phận cũng "chịu" chung "chế độ giáo dục" như thế lại rất ngoan hiền, giỏi và năng động!? (mong là bác ko đưa ra kết quả mà ko phân tích gì rồi bảo đó là do giáo dục nhé!)

P/S Có những điều mình nói ở trên chắc chắn mọi người cũng đã nghe nhan nhãn bên tai, xin lỗi vì bắt mọi người nghe lại vì có người ko hiểu hay cố tình ko hiểu!Thành thật xin lỗi! Smile

OM911  26

Với giọng văn này thì chắc đây là con trai nên em gọi là anh cho dễ (e thuộc thế hệ 9x).

Em đồng ý hoàn toàn với anh về việc có hay không những hiện tượng mà anh vừa kể nhưng em tự hỏi rằng khi có 2 hàng title "9x show hàng..." và "tấm gương một bạn trẻ 9x" thì anh đọc bài nào trc nhỉ? có khi đến bản thân e còn ko thèm đọc bài thứ 2 -> Xã hội làm rùm beng mọi thứ cả thôi, đôi khi nó là một con kiến nhưng đc báo chí vẽ cho cái bóng to bằng con voi (em ko nói về vụ clip).

Em góp ý một chút là anh đang đứng ở thời gian 8x hay trc nữa để nhìn về 9x, mà em nghĩ là nhìn hiện tại thì phải bằng con mắt hiện tại chứ? rõ ràng rằng xã hội đang thay đổi, thay đổi hàng ngày nhưng mọi người lại luôn bắt chúng em sống như thời phong kiến vậy. Bắt chúng em đọc sách, vâng, chúng em vẫn đọc nhưng bắt chúng em ngồi nghiền ngẫm hàng giờ trong thời đại bùng nổi thông tin thì ép khó chúng em quá. Bắt chúng em thích ca trù, dân ca? chúng em có thể tìm hiểu về chúng nhưng thích thì sẽ rất ít bạn thích, đó là một sự thật hiển nhiên mà e nghĩ là mọi người nên chấp nhận và thấu hiểu điều đó....

Còn một điều nho nhỏ nữa là mặc dù chẳng thích thú ji với nền GD nước nhà nhưng e thấy mấy chuyện này đâu phải lỗi ở GD mà lỗi ở chính gia đình và xã hội ấy chứ. Chính gia đình và xã hội hơi một chút là "nêu gương" trường này trường nọ giáo viên này giáo viên nọ đánh học sinh... mà rõ ràng ở thời trc thì việc đánh học sinh là thể hiện sự nghiêm khắc của thầy giáo... đó, XH bây h đó, GD chiều theo quan niệm xã hội kiểu ji cũng ko xong, khó thật... có vẻ GD đang đi xuống nhỉ? phải ko?

Kiên Thành

Nhảm nhí

Tôi thấy Thông tin công nghệ cũng góp một phần làm phát tán thông tin đó.

Tại sao các vị không tập trung vào những thông tin công nghệ? Mà lại đưa những thông tin vớ vẩn này (trang nào cũng có)? Tại sao không chắt lọc thông tin?

Tôi nghĩ để TTCN phải là trang cập nhật về công nghệ hay viết về những nghiên cứu, phát hiện phát minh mới của thế giới... + với phân tích đánh giá của người post bài nữa nhưng tiếc là hầu hết bài chỉ là đăng lại không có chút phân tích về công nghệ nào cả. Hay tại các vị chỉ muốn TTCN là trang đưa tin công nghệ đơn thuần? (một trang lá cải bình thường)?

Chán thật!!!

OM911  26

Đồng ý với những ji mà bạn ATK nói, đứng nhìn một khóm mạ mà chê cả cánh đồng chứ. 

Và cũng đừng cái ji cũng quy hết trách nhiệm cho GD, đành rằng trường học là nơi dạy dỗ học sinh nhưng còn gia đình, còn xã hội, lúc nào GD cũng bị lôi ra chém phủ đầu.

Hiếu Tròn  25905

@ Thế hệ 8x

Bác comment kiểu "Sự ngu dốt, lừa gạt, điên cuồng bao trùm cả xã hội...." sang mấy forum IT mà 8x, 9x làm MOD là ăn ban ngay lập tức.

Dù 8x, 9x có làm IT, có thích nhạc RAP, có chơi game, có xem phim HK, HQ, ...có gì gì đi chăng nữa thì đa số cũng sẽ không thích kiểu nói mà theo bác ATK là "sặc mùi" đó.

Ai cũng biết xã hội muốn phát triển thì phải có thăng trầm, có tốt xấu, đừng bao giờ nhìn một mặt mà nói, nó kì kì, lạ lạ sao ấy, trừ phi mình cố tình vì một lý do tế nhị nào đó.

Vịt con tui cũng 8x, cũng bắt đầu gỏ đầu tụi 9X, tui tham ở không biết bao nhiêu cái Forum ở VN và nước ngoài, đọc, nghe, xem biết bao chuyện trên trời dưới đất, tốt xấu lẫn lộn, phải trái vô chừng...Cho nên vịt con nói với bác một câu chân thành, hãy nhìn một sự việc cho đến nơi đến chốn rồi hãy nhận xét, còn nếu bác vốn dĩ thích nói "sặc mùi" thì ...vịt xin thua, thời gian sẽ cho bác câu trả lời.

Jirry

DỊCH VỤ MỚI TƯ VẤN TÂM LÍ TÌNH CẢM QUA BLOG

Bạn là ai, bạn làm gì điều đó không quan trọng. Bạn đang có những vấn đề khó xử trong tình cảm với gia đình, người thân, bạn bè, khác phái, những mối quan hệ chung quanh... Bạn cần có người để lắng nghe bạn nói, để chia sẽ cùng bạn, để đưa ra cho bạn những lời khuyên hợp lí trong vấn đề tâm lí .Hãy đến với blog của Jirry: http://bit.ly/cEU3Qu  chúng tôi sẽ đưa ra những lời khuyên mà không cần một chi phí nào cả. Chúng tôi hi vọng không có những điều đáng tiếc xảy ra như với những nữ sinh kia.

Jirry

LỜI KHUYÊN CỦA 1 9X DÀNH CHO CÁC 9X

Tôi đã nghe các thế hệ 7X, 8X đánh giá rất nhiều về thế hệ 9X ngày nay qua hàng loạt sự việc không mấy tốt đẹp của rất nhiều bạn 9X. Nhưng tôi hi vọng mọi người đừng nhìn vào đó mà đổ lỗi hết và vu tội hết cho tất cả thế hệ 9X bây giờ, bởi vì ở đâu, lúc nào cũng có người tốt kẻ xấu. Còn các bạn thế hệ 9X bây giờ các bạn thấy mọi người nói về mình như vậy mà không biết tự trọng sao? Bây giờ đúng là thời đại công nghệ thông tin bùng nổ, xã hội hiện đại hơn, chúng ta đang bị cuốn vào trong cái vòng quay xô bồ của xã hội hiện đại. Đúng là không thể bắt con cái sống như thời phong kiến đựoc nhưng bạn nhìn lên thì cũng phải nhìn xuống, vì nhà bạn có nhiều tiền , những người xung quanh bạn có giàu có và khá giả thì Việt Nam chúng ta mới chỉ ở mức thu nhập bình quân đầu người dưới 2000USD (tức là một trong số những nước có thu nhập bình quân đầu người thấp nhất châu Á). Một sự thật hết sức phủ phàng mà ai cũng luôn cho rằng nước ta có tốc độ phát triển rất nhanh, và chẳng mấy chốc sẽ giàu có, nhưng mà dự đoán phải đến 50 năm nữa cơ- thời gian đủ để bạn có cháu.Bạn đừng vinh vào đời sống hiện đại ai mà chẳng bị cuốn theo để lấy cớ nguỵ biện cho các thói hư tật xấu của các bạn trẻ bây giờ.  Đừng đổ lỗi cho gia đình, nhà trường hay xã hội mà cái đó là ở bản thân mỗi con người, chúng ta chỉ có thể thay đổi xã hội thay đổi bộ mặt của đất nước khi chúng ta thay đổi chính mình. Có một câu nói rất nổi tiếng mà tôi nghĩ rất nhiều người biết: " Hoàn cảnh chỉ là lí do cho kẻ lười biếng, không có ý chí và tâm hồn hẹp hòi vinh vào đó để tự bào chữa cho mình nhưng nó lại là thử thách cho những người siêng năng, biết vươn lên và tin vào cuộc sống"

Bùi Anh Tuấn  624

từ ngày thay đổi giao diện TTCN càng có nhiều chủ để "hot":

- bài này chả ăn nhập gì đến thông tin về công nghệ

- "trái bóng trách nhiệm" luôn được chuyền qua-lại điêu luyện như Beckham: gia đình<-->nhà trường<-->xã hội<-->gia đình<-->???

- chỉ có điều không rõ xã hội là ai, và ai điều tiết xã hội, cũng như ai là người tạo nên sự vận động của xã hội ???

- cuối cũng trái bóng sẽ lăn về đâu ? hay lăn một hồi rồi xẹp, nằm bẹp dí một góc

- tuy bài viết hơi lạc đề nhưng cũng đủ để anh em bàn luận rôm rả....

Windy_Boy

Hiên nay không biết các bạn gái các chị gái nghĩ gì mà lại như vậy , chữi nhau đã đành còn lại đánh nhau ngay giữa ban ngày ban mặt , không biết những con người đó có biết "NHỤC" là gì không nữa , mấy người đó làm xấu làm ô danh Bộ giáo dục và Đào Tạo của ta quá đi thôi , họ làm mất đi vẻ đẹp của người phụ nữ VN . Người phụ nữ VN là những phụ nữ xinh đẹp , dịu dàg nhưng mạnh mẽ luôn giúp đỡ nhau , ai như mấy con mắm trên Clip chữi nhau xói xả , đánh nhau như ba mẹ tụi nó sắp chết hay sao ấy ( xin lỗi vì đang bực bội , có gì xin lỗi những người không liên quan) , Sao mình không thấy sự can thiệp của Bộ GD_và_DT vậy , sao họ lại đứng nhìn trước tình hình như vậy , họ nên can thiệp ngay dù có kế hoạch hay chưa cũng phải can thiệp vào để cứu vãn phụ nữ VN chứ , chứ kiểu này 1 em dám đánh thì sẽ có cả chục em dám đánh đấy , hjc hjc >.< thất vọng , thất vọng về người phụ nữ VN quá đi thôi

banhbaothitquay

hi các bạn, mình nghĩ chuyện người bắc và người nam không quan trọng. nhưng phải nói rằng người bắc họ có cuộc sống kham khổ hơn dân miền Nam nên từ đó cuộc sống của họ có phần trắc trở. Đâm ra con người trở nên khô cằn. nhưng chuyện đó ko liên quan gì trong chuyện 9X đánh nhau. nguyên nhân sâu xa là các bậc phụ huynh không ngó ngàng gì tới con cái của mình. thích để chúng làm gì làm. lao đầu vào mà kiếm tiền. cho rằng cứ quăng tiền ra là chúng ngoan ngoãn. hoặc giả  để xã hội thay mặt cha mẹ mà quản lý. thật hoang đường. dù là 7X, 8X hay 9X thời nào cũng phải có dạy dỗ và quản lý, được tiếp thêm sức mạnh tinh thần thì mọi người mới trưởng thành được.

chỉ cầu mong sao trên con đường tìm lấy hạnh phúc, yêu thương và lòng trắc ẩn, chúng ta không gặp quá nhiều khó khăn như thế này nữa.

Thân! Gabriel

ấdj

buc xuc qua

các bạn a/ mình vừa xem mấy clip nữ sinh đánh nhau.thật là bức xúc quá.co 1 số bộ phận 9x đã làm hoen ố hình ảnh người phụ nữ Việt Nam.người phụ nữ phải công, dung, ngôn, hạnh, tam tòng tứ đức. con gái bây giờ chịu hết nỗi.sung sướng qâ đó mà. tưởng tung lên mạng là sương lắm đó. thật là xấu hổ.nữ sinh gì goi bọn đó là "nữ tặc" thi đúng hơn.con gái gi mà  hơn cả con trai. pháp luật hãy trừng trị những kẻ coi thường pháp luật, coi thường nhân cách con người. là người có ăn có học sao lại hành động như thế nhỉ.thật chịu hết nỗi luôn.bọn chúng đã làm mất đi vẻ đẹp của người phụ nữ.thật xấu hổ thay.