Cắt băng khai chương phòng Lab mạng thế hệ mới (NGN)

Ngày 18/3, tại Công viên phần mềm Đà Nẵng, Sở Thông tin – Truyền thông Đà Nẵng phối hợp cùng Tập đoàn Juniper Networks chính thức khai trương phòng lab mạng thế hế mới (Next Generation Network – NGN), với tổng giá trị đầu tư lên đến 10 triệu USD.

Phòng lab được đặt tại Công viên phần mềm Đà Nẵng, số 2, Quang Trung, quận Hải Châu, là phòng lab lớn nhất và hiện đại nhất Việt Nam, giúp các tổ chức, doanh nghiệp trên toàn khu vực miền Trung và Tây Nguyên có điều kiện thuận lợi kiểm thử các giải pháp mạng tổng thể trước khi triển khai các dự án ứng dụng CNTT.

Không chỉ có giá trị đầu tư lớn, phòng lab còn cập nhật công nghệ mới với tần suất mỗi quý một lần. Phòng lab là sự kết hợp của những sản phẩm, giải pháp công nghệ tốt nhất và thế mạnh nhất của từng hãng: Juniper Networks mang đến những giải pháp hàng đầu trong lĩnh vực hạ tầng và bảo mật, Avaya với các giải pháp Call Center và truyền thông và Polycom với các giải pháp hội nghị truyền hình (video conferencing). Sự kết hợp này mang đến danh mục những giải pháp công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực CNTT, tạo ra một nền tảng CNTT tổng thể nhất cho các tổ chức, doanh nghiệp tại Đà Nẵng và khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

Ảnh
Nhiều doanh nghiệp ở miền Trung – Tây Nguyên sẽ hưởng lợi từ phòng Lab hiện đại này.

Những thiết bị và công nghệ được kiểm thử tại đây gồm mạng diện rộng, mạng riêng ảo, thoại qua IP, hội nghị truyền hình, cùng với các giải pháp về trung tâm dữ liệu và chi nhánh cho cả nhà cung cấp dịch vụ lẫn các doanh nghiệp. Khách hàng sẽ có thể kiểm thử các công nghệ và đánh giá những tính năng của sản phẩm trong môi trường giả lập như thực tế trước khi triển khai.

“Doanh nghiệp Việt Nam đang phát triển nhanh chóng nhờ vào việc áp dụng công nghệ mạng và có nhu cầu ngày càng cao về những tiện ích phòng lab tạo môi trường giả lập để kiểm thử những công nghệ mạng phức tạp của nhiều nhà cung cấp hiện có trên thị trường”, ông Russell Skingsley, phụ trách kĩ thuật của Juniper Networks Việt Nam đánh giá.

Ngoài ra, Juniper Networks còn dự định đào tạo các kĩ sư tại phòng lab này. “Theo đó, các kĩ sư của khách hàng có thể thực nghiệm trên thiết bị của Juniper Networks”, ông Russell cho biết thêm.

Juniper hiện phục vụ những khách hàng lớn tại Việt Nam như VNPT, Viettel, EVN Telecom, FPT Telecom, Bộ Tài Chính, Kho Bạc, Thuế…

Trước đó, Juniper Networks khai trương hai phòng lab khác tại Hà Nội (1/2007) và TP.HCM (4/2007).

Theo báo Đất Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)