Màn hình khởi động Ubuntu 10.04 LTS beta 1

Hôm nay, phiên bản beta đầu tiên của hệ điều hành Ubuntu 10.04 LTS (Lucid Lynx) đã ra mắt theo lộ trình phát hành. Bài viết sẽ giới thiệu những điểm đã được các nhà phát triển Ubuntu cập nhật trong phiên bản này.

Có gì mới trong Ubuntu 10.04 LTS Beta 1?

Ubuntu 10.04 LTS Beta 1 cho ta một cái nhìn mới, bao gồm hai sắc thái (theme) mới: Ambiance và Radiance, một có tông màu chủ đạo là tối và một có tông màu chủ đạo là sáng, đi kèm với logo, font chữ, màn hình khởi động, dấu nhắc khởi động mang phong cách mới. Dưới đây là màn hình khởi động của Ubuntu 10.04 LTS Beta 1.

Các biểu tượng cá nhân cũng đã được cập nhật, phù hợp với sắc thái mới, đặc biệt là biểu tượng của Desktop.

Một thông tin mới, đó là Ubuntu 10.04 LTS đã kết hợp công cụ tìm kiếm của Yahoo! trên trang chủ mặc định cho trình duyệt web Mozilla Firefox. Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng chuyển trở lại công cụ tìm kiếm của Google một cách đơn giản.

Ubuntu 10.04 LTS Beta 1 sử dụng môi trường Desktop GNOME 2.30 RC (2.29.92) và nhân được cập nhật lên phiên bản 2.6.32-16.25, dựa trên nhân Linux 2.6.32.9.

Có gì mới trong Kubuntu 10.04 LTS Beta 1?

Phiên bản beta đầu tiên của hệ điều hành Kubuntu 10.04 LTS được xây dựng dựa trên KDE Software Compilation 4.4.1, và bao gồm chương trình nghe nhạc Amarok 2.3.0 vừa được phát hành, sự tương thích tốt hơn cho Mozilla Firefox, hỗ trợ cấu hình touchpad trong System Settings, ứng dụng khay hệ thống Gnome, cùng với một cài đặt đẹp mắt!

Ảnh
Kubuntu 10.04 beta 1
Ảnh
Xubuntu 10.04 beta 1

Bản phát hành lần này là điểm giữa của lộ trình phát hành Ubuntu 10.04 LTS (Lucid Lynx). Bản beta 2 sẽ có mặt trong 2 tuần nữa, trước khi bản ứng viên và phiên bản chính thức của Ubuntu 10.04 LTS có mặt vào cuối tháng tư.

Các bạn đọc quan tâm có thể tải về bản Ubuntu 10.04 LTS Beta 1 dành cho tất cả các hệ máy tại đây.

Theo Softpedia




Bình luận

  • TTCN (8)
Trương Mạnh An  1

Chờ bản này

Không hiểu sao mình thích dùng các bản LTS bởi có tâm lý nó ổn định hơn các bản còn lại nên mình chỉ chuyển từ 8.04 lên bản này

Khách

Vì nó là LTS (Long Term Support) mà!

Bác đợi cuối tháng tư nó ra bản Final rồi chuyển cũng chưa muộn.

b.A.dzung  11

Mình cũng thích, tuy nhiên mình thích Linux Mint hơn là Ubuntu ^^. Vì giao diện nó thân thiện hơn. Và có nhiều tuỳ biến với giao diện hơn.

phước thịnh

giao diện nó thân thiện hơn

nói thế chứ em thấy ubuntu nó tuỳ chỉnh giao diện cũng thoải mái đấy chứ. mấy anh em cho mình hỏi là kubuntu thì việc tìm và cài phần mềm cho nó có dễ dàng ko ạ, mình xài ubuntu rồi, bi giờ mún cài thêm kubuntu

Firefox

Cài thêm Kubuntu

@phước thịnh : Mình nghĩ bạn nên cài thêm gói KDE ngay trong Ubuntu, trong màn hình đăng nhập sẽ có lựa chọn là chọn môi trường nào : Gnome hay KDE, chọn KDE sẽ vào Kubuntu.

phước thịnh

à, hay nhỉ, cảm ơn bác nhé !! mình sẽ thử xem sao ^^

Khách

Nếu muốn lâu dài và ổn định các bạn nên xài Debian statble vẫn hơn, Debian cũng tương đối giống ubuntu, nhưng chạy ổn định.

ha

mình thì thấy UBUNTU 10.04 BETA 1 này cài nhanh lắm chỉ tốn 17 phút thui, sử dụng dễ, cài thêm các phần mền dễ, hay gở bỏ cũng thuận lợi hơn 9.10 mà cài lại nhanh hơn chẳng hạn mình phải khó khăn lém mới cài được phần mềm wine vao 9.10, nhưng với 10.04 thì thật là thuận lợi. cảm ơn ubuntu nhe, nhưng tại sao phần webcam quay camera chậm quá.