Cơ chế hoạt động của iGroup

Hiện “quả táo cắn dở” đang hoàn thiện ứng dụng cho phép người sử dụng iPhone có thể tham gia vào mạng xã hội bằng một ứng dụng của riêng Apple phát triển.

Với sự nở rộ của mạng xã hội dành cho di động trong thời gian gần đây, đã có rất nhiều ứng dụng dành cho những người sử dụng di động có thể truy cập vào mạng xã hội. Apple không phải là hãng đầu tiên cho ứng dụng mạng xã hội cho di động nhưng lại là hãng tự chế ứng dụng mạng xã hội theo cách khá đặc biệt đó là dựa thêm vào hệ thống GPS chứ không chỉ dựa vào kết nối qua sóng di động thông thường.

Ứng dụng mạng xã hội của Apple hiện đang trong quá trình phát triển và hoàn thiện những khâu cuối cùng. Tên của ứng dụng cho phép người sử dụng iPhone có thể truy cập mạng xã hội là: "iGroup".

Theo tiết lộ của Apple, cơ chế hoạt động của iGroup sẽ sử dụng hệ thống định vị toàn cầu để xác định được vị trí, thông tin của các thành viên tham gia nhóm. Tất cả những thao tác đều khá giống việc bạn sử dụng với các mạng xã hội khác như Facebook, Twitter, MySpace. Đồng thời những thông tin này sẽ được update lên hệ thống GPS để những người bạn khác có thể tìm kiếm được rất dễ dàng.

Ngay khi Apple đưa ra thông tin cũng sẽ có ứng dụng mạng xã hội cho iPhone của riêng quả táo đã có rất nhiều ý kiến phản hồi khác nhau. Trong đó có nhiều ý kiến cho rằng, Apple đơn giản chỉ làm một ứng dụng khác đi về cách thức kết nối chứ không có gì khác quá nhiều so với các mạng xã hội khác đã và đang làm.

Bên cạnh đó, cũng có một số ý kiến lại cho rằng, Apple có một cách thức khá độc đáo trong việc hỗ trợ kết nối các thành viên qua hệ thống GPS, với hệ thống này người sử dụng có thể biết được chính xác hơn vị trí thành viên đang kết nối cùng người kết bạn với mình đang ở đâu.

Trong khi đó, theo tạp chí Pcworld bình luận thì iGroup của Apple sẽ phát triển và được chấp nhận bởi ba lí do:

1. iGroup cho phép thành viên có thể tìm kiếm một cách đơn giản nhất. Giới hạn được việc chia sẻ những tài liệu, thông tin cá nhân sẽ hạn chế tùy theo nhu cầu vùng miền. Do đó, nếu không thích thì người sử dụng cũng chỉ cần sử dụng những thao tác đơn giản để loạt các thành viên không muốn tham gia. Điều này rất quan trọng bởi nó giúp người sử dụng có thể kiểm soát tốt hơn so với việc sử dụng các mạng xã hội thông thường.

2. Đây sẽ là một bước tiến mới trong các ứng dụng về mạng xã hội cho di động đang bùng nổ gần đây. Các sự cố khi vào mạng xã hội sẽ được kiểm soát tốt hơn qua GPS.

3. Hỗ trợ quản lý tốt hơn các thành viên trong nhóm theo những địa điểm có thực sẽ tăng độ tin tưởng của người sử dụng với dịch vụ mạng xã hội.

Khen có, chê có, nhưng nếu nhận xét một cách công bằng có thể thấy nếu Apple tung ra ứng dụng này sẽ tạo ra một bước tiến mới trong việc sử dụng mạng xã hội như một kênh giao tiếp cộng đồng mạng trên toàn cầu qua hệ thống GPS định vị toàn cầu.

Mọi chuyện chưa thể nói trước được điều gì trước ngày iGroup chính thức ra mắt.

Theo TT&VH (Vnu/Pcworld)