Chính phủ Đức đã đưa ra cảnh báo đến người dùng máy tính là không nên sử dụng trình duyệt web Firefox cho đến khi một lỗ hổng bảo mật quan trọng được vá.

Ảnh

Văn phòng an ninh CNTT Liên Bang Đức cũng đã tham mưu cho người sử dụng một trình duyệt web thay thế, vì họ cho rằng lỗ hổng bảo mật Firefox có thể cho phép tội phạm máy tính dùng phần mềm độc hại lây nhiễm đến các máy tính khác.

Mozilla, công ty đứng sau trình duyệt Firefox, công nhận sự tồn tại của lỗ hổng này và thông báo rằng trong phiên bản mới của trình duyệt các lỗ hổng sẽ được vá. Mozilla nói rằng phiên bản mới (3.6.2) sẽ ra mắt ngày 30/3.

Tuy nhiên, rất bất ngờ là bản 3.6.2 đã ra mắt sớm hơn dự kiến, vừa ra mắt cách đây ít phút. Tải về trình duyệt mới tại đây.

Cập nhật: không lâu sau đó, trang Bürger-CERT của chính phủ Đức đã sửa lại thông báo, khuyên người dùng nâng cấp lên bản 3.6.2. Một kết thúc có hậu, vì trước đây Đức cũng đã khuyên không nên sử dụng IE.

Theo Telegraph.



Bình luận

  • TTCN (10)
blacklist  21

gì thế này??? lỗi của firefox có quá nặng lắm không mà đến chính phủ khuyên không dùng luôn thế??

Lê Minh Trung

Mình là fan của Firefox, khi nghe tin này hơi bị buồn. Nói cho cùng thì không có gì là tuyệt đối, mà chỉ có giá trị trong một khoảng nhất định. Giờ chả biết tin trình duyệt web nào!

Tuấn Ngoc  22

Firefox cui` chuoi

Ngọc Huy  86

Bản cập nhật 3.6.2 thật bất ngờ! Tôi đang cho FF cập nhật. Nhưng có lẽ và bản vá gấp và cấp bách nên nhiều đến h vẫn chưa xong...

Captain it

nói thật firefox tuy nhanh nhưng rất nóng máy, theo tôi thì nên dùng google chorm của google là tốt nhất, giao diện cũng ko đến lỗi tệ. FF thì chuyên gia lỗi rồi, không ít lần FF phải tung ra bản cập nhật gấp gáp làm người đung ko yên tâm chút nào

1 phiếu cho Google chorm và 1 phiếu cho IE 8

latentboy

Firefox có hàng nghìn plug in. Dân pro thích dùng firefox hơn

anh hung bai tran

firefox phải công nhận, ban đầu rất thích xài. tuy nhiên càng về sau, càng thấy ì ạch, đúng là plugin của nó nhiều, nhưng chưa phải cứ có plugin là pro. xài nó kéo ram, cpu ì ạch luôn.

giờ mình chuyển hẳn qua Chrome, nhanh hơn.

zorro the legend

Chrome chỉ dùng để lướt web. Nếu xài plugins của FF quen rồi thì xài Chrome không thể cảm thấy thoải mái, thiếu quá nhiều chức năng. Nếu máy 2 GB Ram trở lên thì xài FF cùng lúc với nhiều programs khác không vấn đề gì.

listener

Chrome or Firefox

Nếu bạn là developer thì khi phát triển web bạn không thể không dùng Firefox vì nó có firebug và web develop khá tiện dụng. còn chỉ là người dùng thì sử dụng chrome để duyệt web là tuyệt vời. Nếu chrome cũng có extention mạnh me cho phat trien web nhu firebug cua firefox thi nó lại càng tuyệt vời hơn. hiện nay thì kho extention của chrome cũng khá phong phú rồi hy vọng là nó cũng sẽ sớm có được những mở rộng chất lượng hơn nữa.

Khách

Firefox

Ai đang chê bay Firefox củ chuối , Firefox không dành cho những bé chỉ biết lướt web và chơi game đâu nhé ! FF củng chẳng hoan nghênh những bé mới biết lướt web ! FF chỉ dành cho những dev ! Nếu muốn lướt web nhanh cách tốt nhất là kéo cộng cáp quang vài triệu về nhà thì sử dụng trình duyệt nào củng nhanh !