Ảnh: Gizmodo.

Nếu Apple và ngay cả nhãn hiệu thời trang cao cấp Prada của Ý đều có thể thiết kế điện thoại di động, thì tại sao Google lại không thể?

Những lời đồn thổi đang phát đi khắp cộng đồng Blog về việc gã khổng lồ tìm kiếm đang cân nhắc khả năng tự mình thiết kế một mẫu điện thoại riêng. Thậm chí, dân tình còn mổ xẻ một thông báo tuyển dụng mới đây đăng trên website hãng này, theo đó, Google không chỉ dừng lại ở mức ý tưởng, mà còn xúc tiến cả công việc "phần cứng" trong phòng thí nghiệm nữa.

"Google đang thử nghiệm một vài hệ thống liên lạc không dây, trong số này có những ý tưởng hoàn toàn mới", bản tin tuyển dụng viết. "Chúng tôi đang xây dựng một nhóm nghiên cứu về Thiết kế Logic và Thiết kế Analog, với mục tiêu là cho phép truy cập thông tin toàn cầu từ mọi nơi, một cách miễn phí".

Các yêu cầu đặt ra cho ứng viên xin việc là phải "có kinh nghiệm phân tích và lập mô hình bảng mạch, kỹ năng lập trình xuất sắc, đồng thời có kinh nghiệm về thiết kế nguồn điện". Sẽ ưu tiên những ứng viên có bằng cấp hoặc chứng chỉ về tần số vô tuyến radio.

Với việc chẳng bao lâu nữa, điện thoại di động sẽ trở thành thiết bị truy cập Net phổ biến nhất, giới phân tích cho rằng việc Google muốn chiếm phần bánh to hơn là hoàn toàn có khả năng.

"Riêng một bản sắc"

"Nếu như Apple và một số tên tuổi lớn khác lấn sân sang địa hạt ĐTDĐ thì tại sao Google lại không được?", ông Phil Taylor, chuyên gia cao cấp của Strategy Analytics nhận định.

Cả Google lẫn đối thủ Yahoo của hãng đều đã ký hợp đồng với 2 mạng di động lớn, hứa hẹn cung cấp dịch vụ tìm kiếm Internet tới các thuê bao di động. Cuối năm ngoái, dân tình cũng rộ lên thông tin rằng Google và mạng di động Orange của Pháp đang thương lượng về khả năng cùng thiết kế một mẫu điện thoại chung, cài đặt sẵn các phần mềm của Google.

"Nếu Google nhảy vào thị trường di động thật, rất có thể hãng sẽ bắt tay với một mạng di động, giống như Apple bắt tay với Cingular", ông Taylor cho biết. "Và cũng như Apple, Google sẽ tập trung vào việc thiết kế sản phẩm rồi thuê một hãng phần cứng sản xuất nó".

Nhưng để tạo được dấu ấn riêng trên thị trường di động vốn đã quá chật chội, Google cần phải thiết kế được một sản phẩm "riêng một bản sắc" - giống như mẫu dế màn hình cảm biến "ngoại cỡ" iPhone của Apple.

(theo PC World)




Bình luận

  • TTCN (0)