Trong Ubuntu 10.04 beta, có một sự thay đổi khiến người dùng liên tưởng đến giao diện tương tác của Mac OS là việc bố trí hệ thống các nút điều khiển cửa sổ nằm bên trái thay vì bên phải truyền thống. Vậy để không cảm thấy xa lạ khi thử nghiệm Ubuntu 1-.04 beta, bài viết này TTCN xin hướng dẫn các bạn cách di chuyển hệ thống này về lại vị trí cũ.

Đầu tiên, các bạn ấn Alt+F2 để mở hộp thoại Run Application, nhập "gconf-editor" trong dòng dữ liệu và nhấp lên nút Run.

Lúc này, của sổ Configuration Editor sẽ xuất hiện.

Các bạn duyệt theo đường dẫn apps > metacity > general.

Tại đây, các bạn nhấp đúp lên tên khóa "button_layout" để tiến hành thiết đặt thay đổi cho nó. Cụ thể, các bạn thay Value thành:

menu:maximize,minimize,close

Nhấp OK và thay đổi ngay lập tức có hiệu lực, dễ nhận thấy ngay trên cửa sổ Configuration Editor.

Chú ý rằng, để cá nhân hóa các nút, các bạn có thể thay đổi thứ tự lần lượt : maximize, minimize, close. Như trong các phiên bản trước của Ubuntu và mặc định trong Windows, nút minimize được cố định bên trái nút maximize.

Vậy ở đây, bạn hãy hoán vị lệnh tương ứng trong Value để có được cách bố trí phù hợp nhất. Chẳng hạn:

menu:minimize,maximize,close

Kết quả

Mạnh Tùng (Theo HowToGeek)



Bình luận

  • TTCN (1)
Lê Minh Trung

Mình thích ubuntu nhưng đây là cách bắt trước không hay, ban đầu cứ tưởng bị lổi. Khi sử dụng thì luôn quen tay đưa lên góc phải trên để đóng cửa sổ, rất mất thời gian. Với lại các màu quen thuộc của ubuntu bây giờ hơn giống Mac. Mình vẫn mong ubuntu là ubuntu!