Trình duyệt Vision của Navarra

Nokia, hãng sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới, vừa chính thức công bố đang tiến hành thủ tục mua lại Novarra, một công ty phần mềm phát triển trình duyệt cho mobile. Với động thái này Nokia càng làm hâm nóng hơn cho cuộc chiến đang diễn ra giữa các trình duyệt dành cho mobile.

Novarra là một công ty phần mềm với hơn 100 nhân viên chuyên về phát triển trình duyệt cho ĐTDĐ. Công nghệ của Novarra giúp các trang web được nén và định dạng lại giúp chúng hiển thị tốt trên các dòng điện thoại giá rẻ, những dòng điện thoại vốn không hỗ trợ đầy đủ HTML. Nokia hi vọng rằng công nghệ này của Novarra sẽ người dùng điện thoại Nokia sẽ được trải nghiệm web được nhiều hơn. Dự kiến những kết quả đầu tiên do Novarra đem lại sẽ có sớm trong năm nay.

Vụ mua bán này cho thấy Nokia muốn tăng cường tính năng truy cập Internet nhằm thúc đẩy thị trường điện thoại di động. Mặc dù thời gian qua số lượng điện thoại truy cập được Internet không ngừng tăng, tuy nhiên đa số đều tập trung vào các dòng smartphone cấp cao. Theo như Jonatham Arber, một nhà phân tích tại IDC, thì điều này không giúp giúp thị trường tăng trưởng nhiểu. Cũng theo đông để thúc đẩy thị trường, các nhà sản xuất điện thoại cũng với các nhà cung cấp dịch vụ cần phải đưa được các dịch vụ Internet tới được nhiều các thiết bị giá rẻ hơn nữa. Và có vẻ như hãng Nokia đang muốn làm điều này.

Nokia không cung cấp bất cứ thông tin tài chính nào về vụ mua bán này, tuy nhiên dự kiến thương vụ này sẽ được hoàn thành trong quý 2 của năm nay. Novarra và hơn 100 nhân viên của công ty sẽ trở thành một công ty con của Nokia.

Cuộc chiến giữa các trình duyệt trên thị trường đã được hâm nóng từ vài tháng nay. Chỉ mới tuần trước Opera đã đưa ra phiên bản cho iPhone của trình duyệt Opera Mini, và trình duyệt này cũng đã nhanh chóng xuất hiện trên kho phần mềm của Apple. Mozilla tuần trước cũng đã quyết định dừng phát triển phiên bản Firefox cho hệ điều hành Windows Mobile. Mozilla sẽ tập trung vào phiên bản mới của Firefox dành cho các thiết bị chạy Android và các phiên bản hãng đang phát triển cho hệ điều hành Maemo, hệ điều hành chạy trên Nokia N900.

Theo PC World.



Bình luận

  • TTCN (0)