Mặc định, khi mở một tab mới trên Google Chrome, nó chỉ hiển thị danh sách các trang web vừa ghé thăm trông khá nhàm chán và không thực sự hữu dụng. Bài viết dưới đây sẽ giúp cho trang tab mới mở của Google Chrome trở nên hữu ích và đẹp mắt hơn.

Dưới đây là hình ảnh trang tab mới được mở của Google. Trông khá đơn điệu và nhàm chán.

Với extension Incredible StartPage, mỗi khi mở 1 tab mới, trang tab này sẽ hữu dụng, đẹp mắt và thú vị hơn.

Download extension này tại đây (Truy cập bằng Chrome và nhấn nút Install)

Sau khi cài đặt, trang tab mới của Google Chrome sẽ bao gồm các thành phần:

- Phần hiển thị danh sách bookmark của Chrome, với hình nền khá đẹp mắt.

- Phần Note (màu vàng), cho phép người dùng ghi các lưu ý và ghi chú để nhắc nhở công việc hoặc sự kiện nào đó.

- Phần Closed hiển thị danh sách các tab vừa bị đóng.

- Và phần Bookmark hiển thị danh sách các trang web đã được đánh dấu.

Nếu muốn thay đổi giao diện của trang tab, bạn nhấn vào nút Options nằm ở góc trên bên phải. Tại đây, bạn có thể thay đổi hình nền cho mục danh sách Bookmark, hoặc thay đổi màu nền cho trang tab mới.

Chắc năng Note của extension, ngoài việc cho phép người dùng điền các ghi chú và lưu ý để nhắc nhở mỗi khi một tab mới được mở, bạn còn có thể sử dụng nó để soạn thảo nội dung email. Sau khi điền nội dung của 1 email muốn gửi, bạn nhấn vào nút Post to Gmail.

Tab mới yêu cầu đăng nhập tài khoản email hiện ra. Bạn sử dụng tài khoản email muốn sử dụng để gửi đi bức thư đã soạn thảo. Sau khi đăng nhập, quá trình sẽ tự động chuyển đến khung soạn thảo email, với nội dung chính là nội dung do bạn đã điền ở mục Note. Những gì bạn cần làm là điền email người nhận, điền tiêu đề, đính kèm file (nếu cần thiết) và nhấn nút Gửi để hoàn tất.

Tóm lại, Incredible StartPage không chỉ giúp cho trang tab mới được mở của Google Chrome trở nên thú vị, đẹp mắt hơn, mà còn hữu ích và tiện dụng hơn trong quá trình sử dụng Google Chrome để lướt web.

Theo dantri



Bình luận

  • TTCN (0)