Trong cuộc thi tuyển chọn các Nhà khoa học trẻ lần thứ 25 đang được tổ chức tại Thượng Hải, Trung Quốc, một nam sinh trung học có tên Zhang Yujun đã gây được nhiều chú ý khi cậu đưa ra bản thống kê rất quy mô về mức độ ảnh hưởng của trò chơi trực tuyến lên trí thông minh cũng như cảm xúc của con người.

Cụ thể, theo điều tra của nam sinh này thì với khoảng thời gian chơi game online vừa phải (2h/ngày), học sinh sẽ hoạt bát và nắm bắt thông tin tốt hơn rất nhiều so với thông thường.

Được biết, khẳng định này không phải là "nói suông" vì kết quả thử nghiệm trên 200 học sinh trung học tại khu vực quận Lô Loan, nội thành Thượng Hải, khả năng làm việc nhóm, hoạt động xã hội và xử lý tình huống cao hơn nhiều so với mặt bằng game thủ nói chung tại thành phố này.

"Học sinh trung học là tầng lớp dành ít thời gian cho việc cày kéo nhất, họ cũng không có nhiều tiền để mua sắm trang bị đắt đỏ nên thường tập trung vào các hoạt động cộng đồng", Zhang Yujun giải thích, cậu còn cho rằng chơi game online điều độ sẽ giúp con người ta vươn lên sau thất bại tốt hơn.

Hiện vẫn chưa rõ kết luận của "nhà khoa học" trẻ tuổi có được đánh giá cao tại cuộc thi hay không, nhưng theo dư luận thì điều tra trên còn nhiều sơ hở, họ cho rằng thay vì dành 2 tiếng để chơi game, học sinh nên tham gia các hoạt động ngoại khóa hoặc chơi thể thao sẽ có ích cho sức khỏe lẫn trí não hơn.

Theo GameK.




Bình luận

  • TTCN (0)