Ảnh: Engadget.

Nhà nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo David Levy của Đại học Maastricht (Hà Lan) nói với phóng viên LiveScience: "Vào năm 2050, Massachusetts sẽ là bang đầu tiên hợp pháp hóa hôn nhân giữa người và robot." Levy vừa bảo vệ thành công luận án tiến sĩ về những mối quan hệ người - robot vào hôm 11 vừa rồi.

Chuyện tình giữa người với các vật thể nhân tạo đã có trong truyền thuyết Hi Lạp, khi nhà điêu khắc Pygmalio phải lòng bức tượng do chính anh làm ra có tên Galatea, và bức tượng này đã được nữ thần tình yêu ban cho sự sống.

Ảnh
Robot giúp việc của Nhật. Ảnh: whatheck.com.

Những mối tình như vậy tiếp diễn trong các truyện khoa hoc giả tưởng lẫn trong cuộc sống thật. 40 năm trước, nhiều sinh viên đặc biệt để tâm đến ELIZA, chương trình có thể trò chuyện như một nhà tâm lí học.

"Theo xu hướng, càng ngày robot sẽ càng gần gũi con người," Davy nói. "Trước đây, robot dùng trong công nghiệp. Sau đó, nó được dùng để phát thư, hướng dẫn khách du lịch, giúp việc nhà, và gần đây nhất là dùng như các thú nuôi trong nhà."

Davy dự đoán rằng sex với robot sẽ diễn ra trong 5 năm nữa, và đến năm 2050 việc hôn nhân người - robot sẽ được hợp pháp hóa ở một số nơi, như là ở Massachusetts.

Về mặt đạo đức, Davy cho rằng chúng ta cần nhiều nghiên cứu hơn nữa. Thí dụ như sex với robot sẽ làm tăng hay giảm việc lạm dụng tình dục, tệ nạn mại dâm?

Hải Nam (theo Yahoo! news/LiveScience)




Bình luận

  • TTCN (2)
Nemo Nguyen  21665

Nàng thì mua 1 anh robot "đẹp chai", chàng thì mua 1 em robot "hấp dẫn" -> giảm tỷ lệ sinh sản là cái chắc chắn...

Đỗ Tuấn Hưng  249

...với lại ko còn lo STD như AIDS nữa ;D Ơ thế đang ... mà hết pin hay mất điện rồi error nữa thì sao nhỉ? ;D ;D