Google Buzz dấy lên một làn sóng lo ngại về sự riêng tư

Tính năng chia sẻ, cập nhật, ảnh, video (Google Buzz) của Google ra mắt vào tháng hai có thể được điều tra bởi nhà quản lý Mỹ vì bị cho rằng vi phạm sự riêng tư của người sử dụng nó.

Buzz cho phép người sử dụng chia sẻ thông tin cập nhật thời gian thực một cách tương tự như Twitter. Tuy nhiên, Google nhận bị một làn sóng khiếu nại từ người sử dụng do lo ngại rằng các dịch vụ mạng đã được tự động gắn liền với tài khoản Gmail mà không cần sự đồng ý của họ.

Google đã chọn các tài khoản Gmail mà người dùng sẽ thực hiện theo nền tảng có sẵn trên hầu hết địa chỉ liên lạc thường xuyên của họ, và làm tất cả các thông tin này trở thành công cộng.

Gã khổng lồ web sau đó buộc phải tinh chỉnh các thiết lập bảo mật và thay đổi số lượng thông tin sẽ được công khai.

Tuy nhiên, một nhóm 11 đại biểu Hạ viện đã viết thư cho Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) đã yêu cầu điều chỉnh để điều tra làm thế nào Google sẽ thay đổi quan điểm về sự riêng tư của người dùng, đặc biệt là cách giải quyết của Gmail.

"Không chắc rằng công nghệ này đã làm cho chúng ta nhiều lợi ích, nhưng nó cũng làm những người khác xâm lược riêng tư cá nhân của chúng tôi," trích bức thư giử cho Chủ tịch FTC Jon Leibowitz. Bức thư cũng yêu cầu một cuộc điều tra cách Google sử dụng thông tin thu thập thông qua dịch vụ của mình cho các mục đích quảng cáo trực tuyến.

Google có kế hoạch mua AdMob trong tương lai gần, thông qua đó họ sẽ có được nhiều thông tin cá nhân về người tiêu dùng, và bức thư kêu gọi các FTC hãy thận trọng trước khi cho phép việc mua lại này.

Theo V3.co.uk



Bình luận

  • TTCN (0)