Adobe Flash Player

Apple đang hối hả chuẩn bị cho iPad sắp ra mắt vào cuối tuần này. Trong khi Quả táo nhất quyết từ chối Flash, HTML5 “lăm le” lật đổ Flash, thì Google đã làm ngược lại: tuyên bố tăng cường hỗ trợ plug-in phổ biến nhất Internet của hãng Adobe.

HTML5 là phiên bản tiếp theo của ngôn ngữ đã xây dựng lên web. Mặc dù chưa hoàn thiện, nhưng HTML5 đang ngày càng phổ biến nhờ vào... Apple. Chính vì các sản phẩm nổi tiếng như iPod, iPhone, iPad đều không hỗ trợ Flash mà dùng HTML5 để hỗ trợ video, nhiều trang web đã sử dụng HTML5 để nhúng nội dung. Các trình duyệt phổ biến cũng hỗ trợ khá tốt HTML5.

Tuy nhiên, với Google, cuộc chiến chưa kết thúc. HTML5 hỗ trợ plug-in (bổ trợ), trong đó có Flash. Và có lẽ nhận thấy Flash chính là tương lai khi làm việc trên mây, nền tảng mà Chrome OS sẽ rất cần, nên Google đã công bố đẩy mạnh hỗ trợ Flash để trấn an Adobe.

Hôm qua, Google cho biết đã bắt đầu hợp tác với Adobe, tích hợp Flash player vào Chrome. Nhờ đó, khi tải Chrome về, người dùng sẽ có sẵn ngay Flash player. Đồng thời, chức năng cập nhật của Chrome sẽ tự động cập nhật Flash.

Ngoài ra, Google, Adobe, Mozilla đang phối hợp xây dựng API dành cho các bổ trợ của trình duyệt thế hệ kế tiếp.

Nguồn: blog Chromium.




Bình luận

  • TTCN (0)