Hãng đã bổ sung EV-DO Rev A và Rev B, HSPA+, HSPA+ hai sóng mang và các khả năng LTE vào dòng sản phẩm Gobi.

Ngày 23/3/2010, công ty Qualcomm đã hé lộ một lộ trình sản phẩm được mở rộng đối với công nghệ kết nối Gobi™ xem như một phần của mục tiêu hướng vào các thị trường mới với kết nối Gobi. Các chipset mới nhất đã được đưa vào dòng sản phẩm Gobi hỗ trợ CMDA2000® 1xEV-DO Rev A và Rev B, HSPA+, HSPA+ hai sóng mang và LTE với khả năng tương thích ngược với HSPA và EV-DO. Xây dựng trên sự thành công của công nghệ Gobi trên thị trường máy tính cá nhân như một module nhúng, Qualcomm giờ đây chuẩn bị phục vu các nhu cầu của các phân khúc thị trường bổ sung, bao gồm modem USB, e-reader, các thiết bị game và các ứng dụng thương mại di động tới di động (M2M).

Các giải pháp Gobi của Qualcomm bao gồm sự tăng cường phần mềm cho các chipset MDM nhất định sẽ hỗ trợ một giao diện phần mềm Gobi chung trên nhiều loại nền tảng phần cứng. Giao diện này sẽ giúp đỡ các nỗ lực tích hợp, thúc đẩy phát triển ứng dụng của các nhà phát triển thứ ba và đem đến sự linh hoạt lớn hơn đến các nhà sản xuất thiết bị. Các chipset dữ liệu sau đã sẵn sàng với Gobi API:

  • MDM6200™: hỗ trợ tốc độ dữ liệu HSPA+ lên tới 14.4Mbps
  • MDM6600™: hỗ trợ tốc độ dữ liệu HSPA+ lên tới 14.4Mbps và CMDA2000® 1xEV-DO Rev. A/Rev. B
  • MDM8220™: hỗ trợ HSPA+ hai sóng mang cho tốc độ dữ liệu lên tới 42Mbps
  • MDM9200™: hỗ trợ tốc độ dữ liệu LTE lên tới 100Mbps với khả năng tương thích ngược hoàn toàn với HSPA+ hai sóng mang
  • MDM9600™: hỗ trợ tốc độ dữ liệu LTE lên tới 100Mbps với khả năng tương thích ngược hoàn toàn với HSPA+ hai sóng mang

“Đối với người dùng di động, Gobi trong một laptop hay netbook của Dell đồng nghĩa với sự truy cập đơn giản và tin cậy vào nhiều mạng di động băng rộng ở bất kỳ nơi nào họ tới” John Thode, Phó chủ tịch Dell phụ trách thiết bị màn hình nhỏ phát biểu. “Với cam kết của Qualcomm mở rộng chương trình Gobi để hỗ trợ các mạng 3G mới nhất và mạng 4G sắp tới, các thiết bị di động của Dell tích hợp công nghệ vô tuyến Gobi sẽ đem đến giải pháp kết nối mọi lúc, mọi nơi đối với cư dân trên toàn thế giới.”

Công nghệ Gobi của chúng tôi mang khả năng kết nối 3G rõ ràng, tin cậy và rộng khắp đến với notebook, netbook, e-reader, bộ định tuyến và các phân khúc thị trường khác đang được hưởng lợi từ việc truy cập băng rộng di động.” Barry Matsumori, phó chủ tịch quản lý sản phẩm của Qualcomm CDMA Technologies phát biểu. “Với lộ trình mới mở rộng này, các thiết bị sử dụng Gobi có thể đem những giá trị to lớn hơn đến với người tiêu dùng và doanh nghiệp hơn bao giờ hết.”

Thông tin từ hãng Qualcomm



Bình luận

  • TTCN (0)