Như vậy là Cá tháng tư đã đi qua. Chúng ta hãy cùng điểm lại những sự kiện thú vị diễn ra hôm qua. Và Internet đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người đưa tin trong những ngày như thế này.

Trên “đấu trường quốc tế”, các gã khổng lồ không thể quên ngày cá tháng tư. Google như thường lệ, tung ra một loạt các trò đùa: Phiên dịch tiếng động vật, xem Youtube bằng text (ASCII art), Google Books cho xem sách 3D, và nổi bật nhất là trò đổi tên thành Topeka.

Ảnh

Blog công nghệ nổi tiếng TechCrunch lại đưa tin Google đang nghiên cứu về... hạt nhân, tìm cách làm giàu uranium để chống lại mối đe doạ từ Trung Quốc. Trang Wikipedia lại đưa lên trang chính một bài hoàn toàn hư cấu về phong tục... bán vợ tại một số thuộc địa của Anh trên châu Mĩ.

Trang web chia sẻ ngang hàng The Pirate Bay bỗng dưng sống lại với giao diện cũ đã gây ít nhiều bất ngờ. Hãng Nokia lại công bố tin giật gân: dùng N900 để điều khiển máy bay trực thăng.

Điều khiển máy bay trực thăng bằng Nokia N900

Các trang tin khác cũng đăng nhiều tin giật gân, như lộ diện Google Android 2.5, sự kết hợp của bộ ba Canon, Nikon, Olympus... Tuy nhiên bây giờ chúng ta sẽ quay về với cộng đồng mạng tại Việt Nam.

Ngay từ sáng sớm, trên Facebook đã xuất hiện thông tin giá xăng giảm còn 10.000 đồng, và báo đăng tin này lại là VnExpress nên không thể không tin. Tuy nhiên, nếu để ý kĩ một chút, sẽ thấy đây là bài của năm 2005.

Báo Bóng đá cũng gây sốc khi đưa tin Liên đoàn bóng đá Việt Nam y án treo giò 6 trận của Công Vinh, và ngôi sao trẻ này thực hiện lời hứa treo giày. Tất nhiên, ở cuối bài viết là lời thú nhận... cá tháng tư.

Trong khi đó, trang tin Game8 đưa tin đối tác của công ty cổ phần Kết nối mong muốn ngôi sao phim người lớn Maria Ozawa làm đại sứ cho game Rohan sắp ra mắt. Tin tức này đã được thảo luận sôi nổi trên mạng chia sẻ thông tin Linkhay.

Ảnh

Tin công nghệ nổi bật nhất trong ngày có lẽ ra chi tiết Mobifone công bố giá iPhone. Giá đưa ra rẻ hơn hẳn so với hàng xách tay, đồng thời gói cước rất mềm: 200.000 đến 600.000/tháng. Tuy nhiên, cũng không khó để cộng đồng mạng phát hiện đây là trò chơi cá tháng tư.

Ảnh

TTCN cũng đã có một trò đùa nhỏ. Kể từ 8 giờ tối, ở cuối mỗi bài viết đều xuất hiện một liên kết “sửa bài này”, giống như vô tình để lộ ra. Khi bấm vào, người dùng sẽ được chuyển đến trang sửa bài, có giao diện hoàn toàn khác (giao diện dùng cho phần quản trị). Tuy nhiên, khi lưu bài, chỉ sẽ nhận được thông báo rằng “Bài viết cần vài tiếng để truyền các thay đổi qua... đám mây.” Trò đùa đã kéo dài 4 tiếng, thu hút 63 nạn nhân, trong đó có 10 khách bấm nút lưu thông tin, đặc biệt có 1 khách “tranh thủ” khe hở này để xem bài chưa được đăng.

Nói chung, cả cộng đồng mạng đã có một ngày 1/4 vui vẻ và thú vị. Liệu có sự kiện nào sẽ trở thành sự thật? Ngày 1/4/2004, Google đã giới thiệu Gmail và tạo ra một cuộc lật đổ ngoạn mục trong dịch vụ email.




Bình luận

  • TTCN (2)
SamWar  33

kết cái quả Mariah Ozawa Laughing

Hải Nam  30903

Trên Facebook VN có thêm trò "A is in a relationship with B" (B là nhân vật có thật chứ không phải nick ảo) và đến ngày 2/4 thì "A is single" Big Grin