Lenovo Y410.

Lenovo Y410 được trang bị một webcam 1,3 megapixel, có khả năng nhận diện khuôn mặt. Người dùng có thể đặt mật khẩu bằng... chính khuôn mặt của mình. Đây chỉ là một trong những tính năng tân kỳ nhất được tích hợp trong chiếc máy này.


Mang hình dáng gần giống như người anh Y400, nhưng Y410 được tích hợp trong nó nhiều tính năng cao cấp vượt trội. Chiếc máy không được thiết kế theo phong cách “ultra thin”, mà ngược lại, trông Lenovo Y410 có vẻ hơi dày so với những chiếc máy dòng T series trong “nhà” Lenovo. Với những ai đã quen với việc cầm trên tay một chiếc máy T series thì khi thấy Y410 sẽ có nhận xét: quả mập mạp hơn hẳn.

Nhưng dáng vẻ của Y410 bắt mắt ngay từ lúc chiếc máy được rút ra từ hộp niêm phong. Vỏ máy màu trắng bạc hợp thời trang. Biểu tượng 5 vòng tròn Olympic bên dưới dòng chữ “Lenovo, The Worldwide Partner” lấp lánh bạch kim (Lenovo là nhà tài trợ chính cho Olympic 2008) toát lên vẻ hiện đại, mạnh mẽ.

Khi mở Y410, ấn tượng đầu tiên là bản lề của chiếc máy rất chắc chắn, mang đậm phong cách của IBM-Lenovo trước đây (những chiếc máy tính luôn có bản lề rất chắc). Bàn phím được thiết kế to, thoáng. Nhà sản xuất kết hợp hai màu trắng- da cam để biểu thị các số, chữ trên bàn phím màu đen, khiến cho tất cả đều mạch lạc, dễ nhìn (những thế hệ bàn phím trước chỉ có màu trắng). Một phím Shuttle cho phép người dùng kết nối với hệ thống Shuttle Center. Với phím bấm duy nhất này, người dùng có thể dễ dàng chuyển từ nghe nhạc sang xem phim, xem ảnh hoặc lướt web.

Ngay trên bản lề, Y410 còn được trang bị cho dãy phím bấm dành riêng để nghe nhạc, cho phép người dùng nghe nhạc mà không cần mở máy. Lenovo cũng thay đổi một loạt hotkey khác hẳn với phong cách truyền thống, mang lại sự tiện dụng hơn cho người dùng. Kết hợp với phím Fn, các phím tắt tăng giảm độ sáng màn hình, tăng giảm volume... đều thay đổi.

Tuy nhiên, hai phím “back” và “forward” rất tiện dụng cho người dùng khi duyệt web hoặc truy cập vào các thư mục trong máy, thì nay biến thành hai phím “Page up”, “page down”, gây ít nhiều lúng túng cho những người đã quen với bàn phím “cổ truyền”.

Ngay ở mép trên của màn hình, một webcam 1,3 Megapixel mang lại hình ảnh rất ấn tượng. Chiếc webcam này ngoài việc sử dụng như một thiết bị giao tiếp, kết hợp với công nghệ Veriface còn mang tới cho người dùng tính năng nhận diện khuôn mặt. Người dùng có thể đặt mật khẩu bằng khuôn mặt của mình. Đây là tính năng hoàn toàn mới mẻ của Lenovo.

Màn hình gương 14,1 inch của Y410 có độ phân giải tối đa 1280 x 800 pixel hiển thị hình ảnh rõ ràng sắc nét. Nhưng ngoài mục đích thời trang, thực tế là màn hình gương không được dân IT ưa chuộng bằng màn LCD thông thường, vì độ phản quang của nó rất lớn, dễ làm người dùng mỏi mắt, đặc biệt ở những nơi có nguồn ánh sáng mạnh.

Máy được thiết kế ổ ghi DVD dạng nuốt đĩa, khe cắm thẻ nhớ hỗ trợ tới 6 định dạng thẻ nhớ, gồm MMC, MS, MSpro, SD, SDpro và xD. Các kết nối gồm LAN, bluetooth, Wi-Fi 802.11a/b/g, 3 USB, cổng S-VGA...

Y410 ngoài 2 loa stereo còn được thiết kế 1 loa Subwoofer (siêu trầm), hỗ trợ công nghệ giả lập âm thanh vòm Dolby Home Theater. Nhưng nói gì thì nói, giống như tất cả các laptop khác, hệ thống loa này cũng chỉ phục vụ được ở mức trung bình mà thôi.

Y410 có cấu hình “cân bằng giữa khả năng trình diễn và cân nặng”, gồm bộ vi xử lý lõi kép Core 2 Duo T7100 1,8 GHz, RAM 1 GB, ổ cứng 120 GB. Sử dụng HĐH Windows Vista phiên bản Ultimate. Đây là chiếc máy có cấu hình khá “khủng” đối với laptop ở tầm tiền trên dưới 1000USD.

(theo Dân trí) 




Bình luận

  • TTCN (2)
chopc77

Hàng đã có bán tại chopc

BẠN NÀO QUAN TÂM CON NÀY GOI CHO MINH NHÉ 0958558556
THAM KHẢO GIÁ TẠI ĐÂY http://bit.ly/9iHMvn

Hải Nam  30903

Giá tại US của con này là 700 USD cho cấu hình chuẩn. Cấu hình cao (2 GB RAM...) có giá 950 USD.