Henry Edward Roberts

Henry Edward Roberts, nhà thiết kế của máy tính cá nhân đầu tiên Altair 8800, đã qua đời ở tuổi 68 hôm 1/4. Ông là người đã cuốn hút Bill Gates và Paul Allen vào lĩnh vực kinh doanh phần mềm.

“Chúng tôi cảm thấy đau buồn sâu sắc với sự ra đi của một người bạn, người cố vấn của chúng tôi, Ed Roberts. Đó là người tiên phong trong cuộc cách mạng máy tính cá nhân”, hai nhà đồng sáng lập Microsoft, Bill Gates và Paul Allen phát biểu tối thứ năm.

Roberts là người sáng lập MITS, một hãng bán lẻ các bộ dụng cụ điện tử cho người say mê. Ở đó ông đã thiết kế Altair 8800, máy tính các nhân đầu tiên. Khi tạp chí Popular Electronics giới thiệu Altair trên trang bìa vào năm 1975, Gates và Allen đã được mời phát triển một phiên bản của ngôn ngữ lập trình Basic cho máy này, và thành lập lên tập đoàn Microsoft ngày nay.

“Ed sẵn sàng thử vận may với chúng tôi - hai chàng trai trẻ đam mê máy tính từ lâu trước khi nó trở nên phổ biến - và chúng tôi luôn luôn biết ơn anh”, hai nhà sáng lập Microsoft viết.

“Cái ngày chương trình chưa kiểm tra đầu tiên của chúng tôi chạy được trên Altair chính là một ngày khởi đầu của bao sự diệu kì. Chúng tôi sẽ luôn giữ những kí ức về những lần làm việc với Ed ở Albuquerque, trong văn phòng của MITS ngay trên đường 66”.

“Anh là người mạnh mẽ và vô cùng hài hước. Anh luôn quan tâm sâu sắc đến những người làm việc cùng, có cả chúng tôi”.

Thái độ quan tâm đó không chỉ dành cho các nhân viên của ông. Vài năm sau khi Altar được khởi động, ông đã bán MITS để chuyển đến Georgia, học Y khoa và trở thành một bác sĩ.

Chúng ta hãy dành 1 phút tưởng niệm cho sự ra đi của Henry Edward Roberts!

Theo PC World.



Bình luận

  • TTCN (3)
Khách

qua ngày Cá tháng 4 rùi nha bạn :@

Bạn ơi, nhớ là qua ngày Cá tháng 4 rùi đó nha

Hải Nam  30903

Thêm 1 TCS hả bạn?

Khách

Thiển cận

@Guest: xét đoán là cá hay là vịt, bạn phải biết thông tin trên có chính xác không, lên wikipedia đi, thông tin cập nhật nhanh chóng, bạn sẽ thấy thông tin này .

Died April 1, 2010 (aged 68)
Macon, Georgia
, United States