Hãng Motorola của Mỹ mới đây đã lên kế hoạch chia sẻ 50% cổ phần UI với hãng Sony Ericsson. UI là công ty phát triển chuẩn giao tiếp người dùng UIQ cho các loại smartphone màn hình cảm ứng sử dụng HĐH Symbian của Sony Ericsson. Điều này cũng có nghĩa Motorola đã quyết định sản xuất các loại sản phẩm tương tự trong tương lai gần.

Sony Ericsson đã mua công nghệ UIQ của tập đoàn Symbian vào tháng 2 năm nay. Theo kế hoạch, Motorola và Sony Ericsson sẽ mở rộng phát triển UIQ thành một công ty mạnh, độc lập chuyên cung cấp giao diện người dùng cho các loại smartphone và điện thoại media. Họ cũng sẽ tăng cường hợp tác và hỗ trợ cho các nhà phát triển chương trình của UIQ.

Hai nhà sản xuất điện thoại di động sẽ có một bản hợp tác thỏa thuận cùng phát triển công nghệ nền với nhau, đồng thời cam kết sẽ mở rộng các cổ đông chính của UI thông qua các nhà cung cấp dịch vụ cầm tay khác.

Trên nền công nghệ của UI, Sony Ericsson đã giới thiệu các mẫu smartphone bao gồm P1 và Walkman phone W960 mới ra mắt. Chiếc điện thoại Motorola MOTO Z8 cũng dựa trên nền công nghệ UIQ và hệ điều hành Symbian.

Quang Tùng (Theo techgadgets)



Bình luận

  • TTCN (1)
Nemo Nguyen  21665

Kiểu này thì Motrola tính bỏ rơi cùng Linux cho smartphone ah?