Microsoft đang thực hiện chiến lược bán Office kiểu mới, đó là cho không phần mềm này với hy vọng kiếm chác được nhiều hơn. Phiên bản Office 2010 sẽ có thêm một số lựa chọn sử dụng miễn phí dành cho người dùng.

Ngoài gói ứng dụng web Office miễn phí, Microsoft còn cung cấp cho các nhà chế tạo PC phiên bản Office đơn giản để cài đặt trên PC mới. Chương trình Office Starter mới này của Microsoft còn bao gồm cả phiên bản Word và Excel đã được tinh giản tính năng. Tất cả đều miễn phí.

Vậy tiền kiếm được sẽ sinh ra từ đâu? Các nhà sản xuất PC, cửa hàng bán lẻ, và Microsoft sẽ kiếm lời nếu sau đó người dùng PC nâng cấp từ phiên bản Office miễn phí (hạn chế tính năng) lên phiên bản Office thương mại (đầy đủ tính năng). Quan điểm của Microsoft là trước hết cứ cho người dùng làm quen với Office, rồi đến lúc người ta cảm thấy không thể thiếu được chúng thì tự khắc sẽ phải bỏ tiền ra mua.

Đây quả thực là chiến lược “5 ăn 5 thua” của Microsoft, bởi phần lớn doanh thu hàng tỉ USD hiện nay của Microsoft là được tạo ra từ Windows và Office. Hầu hết nguồn thu Office là từ khách hàng doanh nghiệp, và Microsoft đang muốn chiếm lĩnh cả mảng khách hàng cá nhân, đồng thời muốn cạnh tranh tranh với các ứng dụng miễn phí kiểu như Google Apps.

Theo ước tính của Microsoft, có khoảng 80% máy tính mới bán ra thị trường sau khi xuất hiện Office 2010 sẽ được cài đặt sẵn phiên bản Office Starter. Microsoft cũng đồng thời cung cấp cho các cửa hàng nhiều lựa chọn nâng cấp hơn. Ngoài các bản Office 2010 bán lẻ, sẽ có thêm một lựa chọn nâng cấp khác là “thẻ khóa sản phẩm” (product key cards). Đó là một chiếc thẻ nhựa nhỏ như thẻ tín dụng, trên đó có mã số để người mua PC mới có thể nâng cấp Office 2010 sau này.

Đây là một giải pháp tiết kiếm khá nhiều chi phí. Thay vì phải sản xuất các gói sản phẩm (đĩa DVD Office), Microsoft chỉ việc in các thẻ mã số, rất tiện lợi, gọn nhẹ và tiết kiệm. Trong khi đó, các cửa hàng bán lẻ và đại lý cũng không cần diện tích kho bãi để xếp các hộp đĩa DVD chứa phần mềm Office 2010, mà chỉ cần một diện tích đủ nhỏ để chứa các thẻ mã số.

Theo VnMedia (IDG News)



Bình luận

  • TTCN (2)
Khách

 cho xin link down bản chính thức này đi :) 

Khách

chơi kiểu thẻ này về việt nam là tiêu rồi.dễ share, dễ crack Smile