iPad có giao diện người dùng rất thân thiện.

iPad hứa hẹn sẽ mang lại một cuộc cách mạng điện toán nhưng một cuộc “phẫu thuật” của công ty phân tích thị trường iSuppli cho thấy thiết bị mới nhất của Apple là “tổng hợp” của kính, kim loại và linh kiện điện tử… trị giá 259,6 USD.

Sau khi “phẫu thuật” chi tiết từng bộ phận của phiên bản iPad 16GB, iSuppli ước đoán giá thành các linh kiện của iPad chỉ khoảng 250,6 USD và chi phí sản xuất khoảng 9 USD. Tính tổng lại Apple chỉ phải bỏ ra 259,6 USD để tạo ra một chiếc máy tính bảng đình đám hiện nay, tức chỉ bằng 52% giá bán lẻ 499 USD.

Tuy nhiên, theo iSuppli, Apple không thể đút túi 50% lợi nhuận khi bán được một chiếc iPad. Chi phí phát triển, marketing và các hoạt động khác cũng đã ngốn của “Quả táo” ít nhiều tiền của. Apple không bình luận về vấn đề này.

Bộ phận đắt đỏ nhất trong iPad là màn hình cảm ứng. Apple đã “rót” 109,5 USD để sản xuất màn hình cho iPad - bằng 44% tổng số giá thành của chiếc máy tính bảng này. Riêng màn hình 9,7 inch đã tiêu tốn 65 USD.

Linh kiện đắt thứ 2 trong iPad phiên bản 16GB là bộ nhớ RAM, chiếm 30 USD. Tiếp sau đó là pin với chi phí 21 USD.

Apple bắt đầu bán iPad từ ngày 3/4 với giá bán khởi điểm là 499 USD cho phiên bản 16GB. Phiên bản 32GB và 64 GB có giá lần lượt là 599 USD và 699 USD. “Quả táo” dự định sẽ chào bán iPad hỗ trợ kết nối 3G vào cuối tháng này với giá từ 629 USD.

Theo AP, Dân trí, Cnet



Bình luận

  • TTCN (5)
Hải Nam  30903

Hơi đắt hơn so dự đoán lúc trước của iSupply (khoảng trên 200 USD một chút). Vì cái iPad hơi tệ, nên Apple mới phải bán rẻ như vậy để câu khách.

Hùng Mạnh  312

Như thế đâu phải là rẻ, Apple định giá lúc ra mắt chứ có phải dựa trên phản ứng của thị trường mà điều chỉnh giá đâu. Nếu biết là tệ thì chắc Apple đã ko làm từ đầu. Mình đánh giá là iPad phù hợp 1 số bộ phận khách hàng có nhu cầu giải trí cao.

Hải Nam  30903

Giá như vậy là rẻ khi so sánh với các sản phẩm khác. Thí dụ, iPhone 3GS 16 GB có giá sản xuất là 179 USD nhưng khi bán không kèm hợp đồng thì giá bao nhiêu? Nhân 4 lần!

Apple rất giỏi quảng cáo!

KenTee

Công nhận tài maketing của Quả táo thật!

Mình thấy iPad ngoài thiết kế có vẻ bóng bẩy, pin có lâu lâu(10h) nhưng với mức giá đó là khá đắt. Cứ so với HP Slate ở cùng bản 64GB thì thấy rõ nhất. Cấu hình iPad chỉ thuộc tầm trung bình (chip A4 1GHz chỉ bảng 1 chiếc smartphone, ko có bộ gia tốc hình ảnh, các kết nối đều thiếu trầm trong...) trong khi đó HP Slate có cấu hình không khác gì một chiếc Netbook siêu siêu mỏng với chíp Itel Atom dòng T 1.6GHz mới nhất, Ram 1GB, VGA Card có thể chơi video chuẩn full HD 1080p, các kết nối HDMI, USB đều có cả, máy được cài Windows 7. Đặc biệt HP Slate còn có khe cắm SIM 3G phổ dụng (không như iPad chỉ cho phép cắm loại SIM dặc biệt _mà Việt Nam chưa hỗ trợ). Đã vậy iPad nhập về Việt Nam dược bán với cái giá tới 14tr, gấp đôi so với giá của Apple. Mình thấy HP Slate sẽ là sự lựa chọn đáng giá hơn so với iPad cũng như nhiều người đã chọn Google Nexus One thay cho iPhone vậy!

Khách

mình cũng thấy thằng hpslate nó pro hơn con ipad này nhưng nói thật tình thì thằng apple nó hay hơn người ta ở chổ là tốc độ lướt cảm ứng rất nhạy ko biết HP có theo kịp ko nghe nói Slate cũng có cảm ứng đa điểm nhưng mình nghĩ do Slate quá nhiều ứng dụng nên sẻ chậm hơn ipad vì ipad quá đơn giản nên sẻ lướt nhanh hơn