Chỉ vài tháng sau vụ sáp nhập đình đám giữa Oracle và Sun Microsystems, James Gosling – một trong những nhà sáng tạo ra Java - đã tuyên bố rời bỏ “ông chủ” mới Oracle.

Tuyên bố trên được James Gosling đưa trên trên blog cá nhân hôm 10/04, theo đó ông đã từ chức từ hôm 02/04 vừa rồi. Gosling không đưa ra bất kỳ lý do nào cho việc ra đi này, mà chỉ cho biết đó là một quyết định mang tính cá nhân. Hiện ông này chưa nhận lời làm cho bất cứ công ty nào, và sẽ nghỉ ngơi một thời gian trước khi tìm kiếm công việc mới.

Gosling đã giúp tạo nên ngôn ngữ lập trình Java khi còn làm việc cho Sun Microsystems từ những năm đầu 90. Cách đây đúng một năm (4/2009), Oracle công bố ý định mua lại Sun với giá 7,4 tỉ USD. Tuy nhiên, vụ sáp nhập này phải chờ nhiều bên liên quan phê duyệt, trong đó có Bộ Tư pháp Mỹ và Ủy ban chống độc quyền EU. Rốt cuộc phải đến tận tháng giêng vừa rồi, Oracle mới thực sự có được Sun.

Cũng liên quan tới Sun, hồi tháng giêng vừa qua, Scott McNealy – người sáng lập và đồng thời từng là CEO trong một thời gian dài của hãng này đã tuyên bố từ chức sau 28 năm gắn bó với công ty. Còn Jonathan Schwartz, người vừa lên nắm quyền CEO Sun năm 2006 cũng tuyên bố từ chức qua Twitter hồi tháng 2 vừa qua.

Theo Cnet, VnMedia



Bình luận

  • TTCN (0)