Điểm nạp tiền MobiFone “khuyến mãi” hơn 220% trên đường Huỳnh Văn Bánh, Q.Phú Nhuận, TP.HCM - Ảnh: HOÀNG THẠCH VÂN.

Ngày 15-4, trong khi hàng ngàn khách hàng nhốn nháo cho rằng MobiFone chỉ khuyến mãi 50% chứ không phải 170% như đã thông báo, một số khác lại được nhận “khuyến mãi” hơn 220%.

Cách đây vài ngày, các khách hàng mạng Mobifone nhận được tin nhắn từ tổng đài với nội dung: “Từ 15-4 đến hết 17-4, nạp tiền từ 200.000 đồng trở lên được tặng thêm 170% giá trị, các thẻ khác nhận 100%”. “Từ 15-4 đến hết 17-4 MobiFone khuyến mãi thêm 50% giá trị các thẻ nạp tiền”. Theo Mobifone, đây là chương trình khuyến mãi đặc biệt dành cho các khách hàng nhân dịp kỷ niệm 17 năm thành lập công ty thông tin di động này.

Hiểu lầm

Sáng 15-4, hàng ngàn bạn đọc phản ảnh về việc họ nạp thẻ vào tài khoản nhưng chỉ nhận được khuyến mãi 50%. Ông Lê Việt Dũng (ở Biên Hòa, Đồng Nai) bức xúc cho biết sau khi nhận tin nhắn được khuyến mãi 170% giá trị thẻ nạp, sáng 15-4 ông đã nạp 200.000 đồng nhưng chỉ được khuyến mãi 50%. Bất ngờ với việc này, ông gọi đến đường dây nóng 9244 (có tính cước) thì chỉ hiện lên hai chữ “máy bận”, sau khi gọi liên tục vài lần thì sim số của ông đã bị khóa cả hai chiều và trên điện thoại hiện chữ “không chấp nhận thẻ sim”.

"Trong bất kỳ trường hợp nào, khách hàng chưa nhận đủ khuyến mãi xin hãy thông báo với chúng tôi qua đường dây nóng 9244 để cộng khuyến mãi đúng theo mức khách hàng được hưởng"
- Đại diện MobiFone -

Ông Dũng nói: “Tôi không chấp nhận việc nhà mạng nhắn tin thông báo có khuyến mãi mà không chú thích khách hàng nào được hưởng, rồi bây giờ giải thích rằng chương trình chỉ dành cho khách hàng “kết nối dài lâu”. Bản thân tôi là khách hàng của Mobifone đã 10 năm mà tôi cũng không rõ chương trình “kết nối dài lâu” là như thế nào. Tôi cũng rất bất bình về việc nhà mạng khóa sim của tôi mà không có lý do. Cả ngày hôm nay tôi không thể sử dụng được điện thoại cho công việc của mình, nếu Mobifone không giải quyết rõ ràng việc này, tôi sẽ kiện ra tòa”.

Anh Đức Nguyên (TP.HCM), phản ảnh: “Ngày 12-4, tôi và một số bạn cùng phòng nhận được tin nhắn từ tổng đài 090 về chương trình khuyến mãi nhưng đến khi nạp tiền thì chỉ được khuyến mãi 50% thẻ nạp. Khi chúng tôi lên web mới vỡ lẽ là Mobifone có kèm điều kiện được nhận khuyến mãi (nhưng lại không thông báo cho khách hàng). Nhưng khi kiểm tra lại thì bạn tôi có người đáp ứng đủ điều kiện cũng chỉ được nhận khuyến mãi 50%”.

Giải thích về việc này, đại diện Mobifone nói do giới hạn về số lượng ký tự và cấu trúc nội dung của tin nhắn quảng bá, thông tin nên có thể đã gây hiểu lầm cho khách hàng vì chưa nói rõ đối tượng được hưởng khuyến mãi. Ngay khi nhận được thông tin phản hồi, MobiFone đã dừng gửi tin nhắn và sửa lại bản tin rõ nội dung khuyến mãi hơn để gửi cho khách hàng từ chiều 15-4.

Về việc các hội viên của chương trình “kết nối dài lâu” nạp thẻ có mệnh giá trên 200.000 đồng nhưng sau khi nạp chỉ thấy được khuyến mãi 50% giá trị thẻ nạp, MobiFone giải thích: việc cộng khuyến mãi trên hệ thống quản lý thuê bao trả trước được mặc định cộng 50% ngay khi nạp thẻ để giảm tải cho hệ thống. Phần khuyến mãi còn lại sẽ được cộng vào tài khoản trong vòng 24 giờ sau khi nạp. Đây là nguyên nhân dẫn tới sự hiểu lầm của khách hàng trong ngày đầu tiên thực hiện chương trình khuyến mãi này.

“Chúng tôi cũng xin gửi lời xin lỗi chân thành tới những quý khách hàng có thể bị ảnh hưởng bởi điều này” - đại diện MobiFone nói.

Ảnh
Nhiều khách hàng đợi nạp tiền tại điểm nạp tiền “chợ trời” với khuyến mãi đến hơn 220% - Ảnh: ĐỨC THIỆN.

Khuyến mãi hơn 220%?

Từ khoảng 10g ngày 15-4, hàng chục người dân chen chúc nhau tại một điểm nạp tiền kiểu “chợ trời” trên đường Huỳnh Văn Bánh (Q.Phú Nhuận, TP.HCM). Trước nhà số 47 là một bảng quảng cáo nạp tiền khuyến mãi cho các thuê bao MobiFone khá lớn liên tục thu hút sự tò mò của người đi đường. Nhiều người đã dừng chân và sau một hồi dò xét thì không ngần ngại móc ví hàng trăm ngàn đồng để nạp tiền vào tài khoản.

Bảng quảng cáo cho biết người dùng nạp tiền vào tài khoản MobiFone tại đây sẽ được hưởng khuyến mãi cao hơn rất nhiều so với chương trình khuyến mãi đang diễn ra của nhà mạng. Cụ thể, nạp 100.000 đồng sẽ nhận được tổng cộng 348.000 đồng (tài khoản chính chỉ có 8.000 đồng, tài khoản thưởng lên đến 340.000 đồng), nạp 265.000 đồng sẽ nhận được 870.000 đồng (tài khoản chính 20.000 đồng, tài khoản thưởng 850.000 đồng), nạp 530.000 đồng sẽ nhận được đến 1.740.000 đồng (chính 40.000 đồng, thưởng 1.700.000 đồng).

Điều kiện được hưởng khuyến mãi phải là sim trả trước đã sử dụng hơn sáu tháng và nhận được tin nhắn nạp tiền khuyến mãi 170% của mạng MobiFone. Như vậy, mức khuyến mãi của điểm nạp tiền di động này lên đến hơn 220% chứ không phải chỉ 170% như mạng MobiFone đã thông báo.

Chủ điểm nạp tiền điện thoại di động này là một thanh niên miệng liên tục tư vấn giải thích, tay không ngừng tháo lắp sim và bấm phím. Trên chiếc bàn nhựa nhỏ trước mặt anh ta là 5-7 chiếc điện thoại di động và hàng chục thẻ cào nạp tiền mệnh giá 300.000 đồng và 500.000 đồng.

Xung quanh bàn có rất nhiều người chen chúc nhau và liên tục giục: “Anh ơi, nạp liền cho em với, em phải đi gấp”. Với bất kỳ người nạp tiền nào, anh thanh niên đều hỏi: “Mật khẩu dịch vụ chuyển tiền là gì?”. Nhiều người không hiểu liền được giải thích là “mật khẩu của dịch vụ chuyển tiền giữa các thuê bao điện thoại với nhau”. Nếu không thì gọi tổng đài nhờ họ reset (cài đặt lại)...”.

Những người nhớ được mật khẩu thì anh ta lấy sim và lắp vào điện thoại của mình, sau một vài thao tác bàn phím, tài khoản của khách hiện ra đúng như trong bảng quảng cáo. Nhiều người hiếu kỳ dừng xe tìm hiểu sự tình đều được khuyến khích “nạp tiền ngay đi, khuyến mãi đến mấy trăm phần trăm lận”. Người dân đến nạp tiền càng lúc càng đông, đến hơn 12g, khách vẫn còn chen chúc nhau chờ nạp tiền, xe máy đậu lấn ra cả giữa lòng đường gây cảnh náo loạn giữa trưa nắng.

Về kiểu khuyến mãi kỳ lạ này, đại diện MobiFone cho biết nhà mạng vẫn đang tìm hiểu và sẽ sớm có câu trả lời.

Coi chừng tin nhắn lừa!
Chiều 15-4, theo phản ánh của Trung tâm thông tin di động khu vực II, nhiều khách hàng không phải là hội viên chương trình “kết nối dài lâu” đã khiếu nại đến trung tâm về việc họ cũng nhận được tin nhắn khuyến mãi 170% giá trị thẻ nạp giống hệt tin nhắn đối với các khách hàng “kết nối dài lâu”, cũng nạp tiền nhưng không được nhận khuyến mãi. Tuy nhiên, những tin nhắn này được gửi từ tổng đài nhắn tin +84090 và +84900000018, và sau khi xem xét Mobifone khẳng định đây là những tin nhắn mạo danh được gửi từ Internet vì MobiFone chỉ nhắn cho khách hàng từ tổng đài 090.

Theo TuoiTre



Bình luận

  • TTCN (18)
Khách

Tại sao lại vô lý đến như vậy

Tôi đang sử dụng mobifone và cũng nhận được thông tin khuyến mãi trên và đã nạp thẻ nhưng lại được như thông tin khuyến mãi. Bên công ty lại nói là do tin nhắn không đủ ký tự. Vậy tức sao khi thông báo mobifone không nói rõ nội dung, thiết nghĩ cũng đâu có khó khăn gì trong việc đầy đủ ký tự tin nhắn?Vậy nhà mạng phải có giải quyết cụ thể chứ đâu phải một tiếng xin lỗi là xong mọi chuyện! Cứ như vậy thì làm sao chúng tôi còn lòng tin vào chế độ dịch vụ?

Lương mạnh tuấn

Khi vượt qua 1 ký tự so với số lượng cho phép của 1 tin nhắn thì cũng tính là 2 tin và sẽ đc server gửi liên tục 2 lần từng tin 1, THử hỏi nếu ko làm như vậy thì chi phí nhà mạng lên tới bao nhiêu ? Có phải là gấp đôi ko ? Nếu ông là nhà mạng ông có làm như người ta ko ?

Cái gì cũng chỉ biết nghĩ cho mình !

Dao Hai Nam  31

Nếu không thể cung cấp thông tin đầy đủ cho KH thì đừng làm khuyến mãi, tiếc tiền rồi để bị chửi thì xin lỗi, n... quá.

Nhưng nói thật, cỡ như mobifone mà nói là ngu thì tôi chả tin, chỉ có thể là "lập lờ đánh lận con đen" mà thôi.

Khách

Bó tay cha, chỉ có ai nhận được tin nhắn đó mới được khuyến mãi thôi. Vì vậy giới hạn tin có sao. Dù gì chắc chắn người nhận đc tin nhắn sẽ đc khuyến mãi mà, Chỉ có mấy loại bon chen thấy người ta đc khuyến mãi cũng nạp theo trong khi mình chả nhận đc tin nhắn này. Vô đối !

pham huu linh  49

cứ tưởng là quả này đc PR té ra mibofone đang bị doạ kiện Rolling On The Floor

hailitruou

a

mobi choi kieu nay se giet chet may cua hang nap tien dang hoang het. tai sao lai de tinh trang nhu the nay, bo tay.com

VTL

Thấy bình thường

Tui nạp 500, sau 12h khuya ngày 15/4 thi nhận đủ 850.000 khuyến mãi. Thấy nhà mạng làm đúng như cam kết. AI nhận đc tin nhắn mới đc khuyến mãi, còn nhiều người thấy bạn mình nhận đc cũng bon chen nạp theo, rồi ko đc khuyến mãi lại đi trách người ta.

Đúng là điên !

Huy Khanh

Khong co gi la bat thuong ca !

Khong nhan xet nhieu.

Boi khong co gi la bat thuong.

Khách

Cái này giống như lừa đối khách hàng chứ đâu đơn là tại bị lỗi này lỗi nọ . Nếu nói như mobi là chỉ có thành viên kết nói lâu dì thì thế hỏi mọi người biết là mình là thành viên đó .

jmibo

Thế mà ko bất thường.Điên

Mobilua

Cách làm ăn của mấy bác này khá đơn giản: nhà mạng vẫn khuyến mại đúng 170%, chỉ có điều là cửa hàng sẽ nạp số tiền nhiều hơn sau đó chuyển tài khoản chính lại vào số của cửa hàng, sau khi nhẩm tính thấy cửa hàng khá lời.=>Tư duy tốt thiệt!

NVT

Về vấn đề là tìm hiểu thông tin. Trách người phải trách cả mình... Với việc các địa lý bán thẻ cũng không giải thích cho Khách hàng. Big Grin Nếu cả phía đại lý bán thẻ trước khi bán cũng nói thêm cho KH hiểu thì cũng ko loạn như vậy. Còn vấn đề của anh chàng nạp để lên đến 220% tiề KM chỉ là mẹo thôi. 2 bên cùng có lợi.

NVT

Về vấn đề là tìm hiểu thông tin. Trách người phải trách cả mình... Với việc các địa lý bán thẻ cũng không giải thích cho Khách hàng. Big Grin Nếu cả phía đại lý bán thẻ trước khi bán cũng nói thêm cho KH hiểu thì cũng ko loạn như vậy. Còn vấn đề của anh chàng nạp để lên đến 220% tiề KM chỉ là mẹo thôi. 2 bên cùng có lợi.

Hoàng Nhật Thành  21

1 - 2 tháng nay Mobi làm ăn bê bối quá

Khách

Theo như bạn Mobilua nói thì như thế này phải không nhỉ: Khách đưa 100k Cửa hàng nạp thêm 100k --> 200k TK chính đc 200k TK khuyến mãi đc 340k Cửa hàng trừ của khách luôn vào TK chính 192k lúc này TK chính còn 8k TK KM 340k --> CH lời 92k -- Có điều, nếu khách không thuộc diện đc hưởng KM (tham gia dài lâu), thì nó làm thế nào?

tetua

Phản hồi

Bạn giải thích thế vừa nghe thì thấy là có lí, dọc xong thì thấy nhà mạng bị....lỗ, chẳng phải lãi 92K đâu, đây nhá, bạn nói nhà mạng bỏ thêm 100K tức là thẻ tiền mặt để mua nạp cùng vào  với khách, vậy khi bắn lại 192 K thì K đó là gì? đó là K đã quy đổi ra giá trị dịch vụ rồi không phải là K mặt nữa, lấy ra làm sao? chỉ có thể..xài hoặc bắn cho người khác. Như vậy thay vì người ta nạp cho KH sao không nạp luôn cho mình để lấy giá trị 170K khuyến mãi và 100K TK chính, như thế này còn lãi cả 170K ấy chứ. Ha ha. chưa hỉu chưa hỉu, cần phải điều tra làm rõ hơn nhá

anhtuan0401

theo em nhà mạng nào cũng có cái dở

hồi đầu tháng 3, em có đến đăng ký số trả sau của viettel, sau đó, em bị mất điện thoại, nên phải làm lại thẻ sim, nhưng sau khi được cấp lại và sử dụng, em kiểm tra tài khoản portal không đăng nhập được, tạo tài khoản mới thì báo là số không tồn tại trên hệ thống @@, em ko sử dụng số này khoảng 5 ngày thì đưa sim vào ko xài được nữa (ko hiểu lý do gì Viettel tự ngắt hợp đồng với em) và tiền cước tháng 3 cũng ko tính cho không em luôn @@. thế là em quay lại với Mobifone.

Khách

Các bạn đừng vội trách nhà mạng mà hãy xem xét lại cách nắm bắt thông tin của mình trước đã. Bản thân tôi cũng nhận được tin khuyến mại trên từ Mobifone, nhưng để chắc chắn tôi đã vào website của Mobifone để xác minh lại. Sau khi biết mình đủ điều kiện hưởng khuyến mại, tôi còn gọi lên tổng đài một lần nữa sau đó mới quyết định nạp thẻ 500.000Đ và hoàn toàn không xảy ra bất kỳ sai sót nào. Có thể tôi là người cẩn thận, nhưng nếu các bạn không chủ động trong việc tiếp nhận và xử lý thông tin, tôi e rằng đây không phải là bài học duy nhất. Các bạn nên hiểu mình không thể thụ động mà chờ người ta "chăm sóc" mình như đứa trẻ lên ba nữa!

Thân