Bạn có bao nhiêu tài khoản mạng xã hội cần phải duy trì? Hai? Ba? Hay thậm chí năm? Sở dĩ chúng tôi đưa ra các con số cao đến như vậy là vì hiện có rất nhiều mạng xã hội khác nhau như Facebook, Twitter, Flickr, Friendfeed,…

Chắc chắn khi quản lý mỗi một tài khoản mạng xã hội của mình, bạn sẽ phải mở chúng trong mỗi tab riêng hoặc trong các cửa sổ trình duyệt riêng biệt. Chính vì vậy trong khi sử dụng chắc chắn sẽ không có sự thuận tiện nếu bạn cứ phải chuyển cửa sổ để quản lý các tài khoản của mình.

Có một câu hỏi là tại sao chúng ta không dồn tất cả chúng vào một giao diện quản lý chung. Câu trả lời cho câu hỏi đó là Yoono. Yoono sẽ giúp bạn thoát khỏi tình huống này bằng cách đưa tất cả các mạng xã hội phổ biến vào cùng một giao diện quản lý. Sau đây là cách thực hiện với Yoono.

Thiết lập Yoono và kết nối các mạng xã hội của bạn

Sau khi đã download và cài đặt Yoono Desktop, bạn hãy khởi chạy chương trình và kích vào biểu tượng mạng xã hội mà bạn muốn add chúng trong máy khách.

Với mục đích của bài viết, chúng tôi sẽ bổ sung tài khoản Twitter và giới thiệu cho bạn toàn bộ quá trình ủy quyền Yoono hiển thị các nâng cấp trong profile Twitter của mình. Ngay khi kích vào biểu tượng Twitter, trình duyệt Yoono sẽ xuất hiện để mở các trang web và các liên kết được kích từ desktop Yoono.

Ảnh
Browser window in Yoono Desktop

Đăng nhập vào Twitter bằng username và password của bạn, chương trình sẽ ủy quyền cho Yoono tìm nạp các nâng cấp Twitter trong máy khách.

Ảnh
Connect Twitter with Yoono desktop

Kích Finish, thế là xong phần việc của bạn. Bạn đã bổ sung thành công Twitter và có thể thực hiện quá trình tươn tự để bổ sung thêm các tài khoản Facebook, Flickr, Friendfeed và AIM hoặc Gtalk. Tuy nhiên cần lưu ý rằng trình duyệt Yoono không thể được sử dụng để mở các trang web hay các liên kết thông thường, vì chúng không có thanh bar địa chỉ. Cửa sổ trình duyệt này sẽ chỉ mở các trang được yêu cầu bởi Yoono để hoàn tất quá trình thiết lập.

Để thêm vào các tài khoản mạng xã hội khác, kích biểu tượng chiếc cờ lê nằm phía trên cửa sổ Yoono và chọn “Add Social Network/IM”.

Ảnh
Add more social accounts in Yoono Desktop

Tùy chỉnh Yoono

Khi tất cả các mạng xã hội của bạn đã được kết nối, bạn có thể bắt đầu công việc tùy chỉnh máy khách theo những gì cần thiết của bạn.

Tắt, bật các thông báo

Có thể cấu hình máy khách để hiển thị các thông báo tức thì khi chúng xuất hiện. Yoono có thể hiển thị các thông báo được gộp lại sau một khoảng thời gian nào đó được thiết lập bởi bạn. Các thông báo desktop cũng có thể được phụ thêm bởi âm thanh và bạn có thể ẩn các thông báo trong một khoảng thời gian cụ thể nào đó.

Ảnh
Yoono desktop alerts and notifications

Để quản lý các thông báo desktop, bạn hãy vào “Options -> Popup alerts” và cấu hình các thiết lập cần thiết.

Đọc timeline của profile

Yoono cho phép bạn dễ dàng đọc các nâng cấp Twitter hoặc tin trạng thái của Facebook. Khi kích vào một liên kết, trang web cần truy cập đến sẽ được mở trong trình duyệt Yoono.

Đọc nâng cấp bạn bè và các feed tin tức

Yoono Desktop cung cấp 4 tab để đọc các nâng cấp profile. Tab đầu tiên gồm có tất cả các nâng cấp từ bạn bè của bạn. Tab thứ hai hiển thị người nào trong số các bạn trên các mạng xã hội của bạn hiện đang online. Tab thứ ba hiển thị thư trực tiếp được gửi đến bạn, còn tab thứ tư hiển thị các thông báo quan trọng khác.

Ảnh
Read updates of Friens in Yoono desktop

Chia sẻ thư tín, website, liên kết và upload ảnh

Để upload một bức ảnh bào đó từ máy tính của bạn vào album trên Facebook, bạn hãy kích liên kết “Upload photo” trong cửa sổ Yoono chính. Bạn cũng có thể nhận các thông báo sự kiện, mời bạn bè tham dự một sự kiện nào đó và chat với bạn bè của mình từ bên trong cửa sổ Yoono.

Tổ chức Timeline theo cột

Giống như Seesmic desktop và Tweetdeck, Yoono cũng có sự hỗ trợ cột và bạn có thể tùy chỉnh những gì xuất hiện theo cột. Khi đó bạn sẽ thấy sự hiệu quả khi add các luồng tin trên Facebook vào một cột, các nâng cấp của Twitter vào một cột, các ảnh trên Flickr vào một cột khác.

Để add các cột trong máy khách, kích nút columns và chọn những gì bạn muốn thể hiện trong mỗi cột. Tất cả các cột đều được khôi phục lại và vì vậy bạn không cần add các cột cùng một lúc.

Một lưu ý cuối cùng, có thể nói rằng Yoono là một máy khách cho các mạng xã hội trong sử dụng hàng ngày. Nó thực sự dễ dàng và thân thiện trong sử dụng và có thể được tùy chỉnh mà không cần nhiều cố gắng. Bạn có thể quản lý các mạng xã hội phổ biến nhất trên cùng một giao diện, upload ảnh tại Facebook, đọc các nâng cấp Twitter, upload ảnh lên Flickr, chat với các bạn thân trên AIM. Liệu bạn còn cần đến những gì nữa ngoài những thứ trên.

Còn máy phương thức nào có thể sử dụng để quản lý các tài khoản mạng xã hội một cách hiệu quả hơn? Bạn có nghĩ đây là một phương pháp làm cho công việc hàng ngày của bạn trở nên đơn giản? Hãy bày tỏ quan điểm của mình trong phần bình luận phía dưới của chúng tôi.

Theo QuanTriMang(Maketecheasier)



Bình luận

  • TTCN (2)
Maple Aikon

Malware?

Sao Avira WebGuard của mình lại chặn download Yoono và cho rằng đây là Malware Thinking

Mua Sao Băng  2

Cần giúp đỡ

Sao lại không có chương trình nào chuyển đổi file pdf sang word mà không bị lỗi font vậy? Tôi chuyển các file có các công thức. Chán thật. Ai có và biết cách chuyển xin chỉ dùm. Cảm ơn!