WinContig không giống như các ứng dụng chống phân mảnh khác nhất, chương trình có một giao diện đơn giản cho phép bạn dồn phân mảnh các tập tin và thư mục thay vì toàn bộ đĩa. Chúng ta đều biết rằng mặc định Windows đã cung cấp tính năng Disk Defragmenter cho người dùng, tuy nhiên quá trình làm việc của nó là khá chậm vì nó sẽ phân tích và chống phân mảnh toàn bộ ổ đĩa cụ thể thay vì một tập tin hoặc thư mục.

Điều làm cho WinContig nổi bật chính là tính di động (Portable), phân tích nhanh chóng hiệu quả, và tốc độ chống phân mảnh rất nhanh. Theo các nhà phát triển, nó không tạo ra bất kỳ thư mục cài đặt hoặc mục đăng ký. Vì vậy, làm cho nó trở thành một công cụ tuyệt vời cho các quản trị viên hệ thống trong khi di chuyển.

Sau khi phân tích tất cả các file, chương trình sẽ yêu cầu bạn kiểm tra lỗi và dọn dẹp hết tất cả các tập tin tạm thời trước khi chống phân mảnh.

Để sử dụng, bạn chỉ cần bấm nút Add để chọn các thư mục cần dồn phân mảnh. Sau đó bấm nút Defragment để chương trình làm việc. Bạn có thể chọn đồng thời hàng loạt các thư mục cần dồn phân mảnh cùng lúc.

Phiên bản mới nhất cải thiện hiệu suất tổng thể, bổ sung thêm khả năng để vượt qua một tập tin/thư mục đường dẫn trong dòng lệnh, và loại trừ các mục từ những phân tích và các hoạt động chống phân mảnh. Chương trình làm việc tốt với mọi Windows, kể cả Windows 7 32 bit, bạn tải về mei6n4 phí tại: http://www.mdtzone.it/Files/WContig.zip (350KB)

Theo AddictiveTips



Bình luận

  • TTCN (0)