Asus Eee Pad sẽ chạy hệ điều hành Android và được phát triển dựa trên nền tảng Tegra 2 của Nvidia. Asus dự định sẽ giới thiệu chiếc máy tính bảng của mình vào tháng 6 này tại hội chợ Computex tại Đài Bắc, Đài Loan. Các model mang tên Eee Pad sẽ được thiết kế để cạnh tranh trực tiếp với iPad và một số mẫu máy tính bảng khác. Phiên bản mẫu của Eee Pad từng xuất hiện vào đầu năm nay tại hội chợ triển lãm công nghệ CES 2010. Kể từ thời điểm đó, Asus được cho là luôn theo dõi từng bước đi của iPad để cố gắng tận dụng những điểm yếu của sản phẩm đình đám này.

Eee Pad tại triển lãm CES hồi đầu năm. Ảnh: Notebookcheck. Eee Pad nhiều khả năng sẽ chạy hệ điều hành Android, tích hợp cổng USB, webcam tích hợp và đương nhiên là sẽ hỗ trợ flash. Ngoài ra, chiếc máy tính bảng của Asus còn chạy trên nền tảng Tegra 2 của Nvidia bao gồm chip Dual Core ARM Cortex-A9 tốc độ 1 GHz và RAM DDR2 . Nền tảng Tegra 2 tiêu thụ điện năng rất ít và tương đối nhanh, mạnh mẽ. Theo Nvidia, nó có thể xử lý video Full HD mượt mà và hỗ trợ Flash phiên bản 10.1. Asus dự kiến sẽ bán được khoảng 300.000 chiếc Eee Pad trong năm nay và chi phí cho mỗi sản phẩm vào khoảng từ 476 đến 508 USD.

Gần đây, những thông tin bị rò rỉ cũng cho thấy, Dell đang có kế hoạch tung ra thị trường những sản phẩm tương tự có kích thước 5 inch, 7 inch và 10 inch. Trong đó, phiên bản màn hình 7 inch chạy trên hệ điều hành Android, nền tảng Tegra 2 sẽ phát hành vào tháng 11 sắp tới.

Theo gamek



Bình luận

  • TTCN (0)