InstantMask là công cụ tách nền ảnh đơn giản và thao tác xử lí nhanh chóng, với phần mềm này bạn không cần bất cứ kĩ năng chỉnh sửa ảnh nào cả chỉ nhìn vào là có thể thực hành ngay, đặc biệt rất phù hợp với những dân “tay mơ”.

Cài đặt xong, bạn kích hoạt chương trình thông qua shortcut trên desktop để đến với giao diện sử dụng. Ngay trên giao diện chương trình, bạn sẽ nhìn thấy nhóm công cụ điều khiển được bố trí dưới thanh trình đơn, cung cấp cho bạn các chức năng chính như: Open (mở file ảnh cần xử lý), Zoom In (phóng to), Zoom Out (thu nhỏ), Keep Marker (giữ lại đối tượng trên ảnh), Remove Marker (loại bỏ vùng nền cần tách) và Preview (xem trước kết quả ảnh sau khi xử lý).

Muốn xử lý bức ảnh nào, trước tiên, bạn cần nạp bức ảnh đó vào giao diện chương trình, nhấn lên biểu tượng Open để duyệt đến thư mục chứa ảnh hoặc truy cập qua menu File > Open. Sau khi ảnh được nạp xong, bạn sẽ dùng hai công cụ Remove MarkerKeep Marker để thực hiện.

Ảnh

Nhấn biểu tượng Keep Marker (thể hiện qua bút vẽ màu xanh) và viền bao quanh vùng đối tượng của bức ảnh mà bạn muốn giữ lại, với Remove Marker (thể hiện qua bút vẽ màu đỏ) bạn viền xung quanh bên ngoài nét vẽ màu xanh lúc nãy để loại bỏ chi tiết thừa (vùng nền của ảnh). Khi thao tác xong, bạn có thể xem trước nội dung của bức ảnh sau khi tách nền qua nút nhấn Preview.

Ảnh

Khi đã cảm thấy hài lòng, để lưu lại, bạn nhấn File > Save As, đặt tên cho ảnh rồi lưu lại.

Phiên bản mới nhất InstantMask 1.4 tương thích với Windows 2000/XP/Vista/7, có dung lượng 5,34 MB.

Phần mềm: InstantMask

Tác giả: Clipping Path Studio
Phiên bản: 1.4. Giấy phép: Miễn phí, Thương mại
HĐH: Windows 2000/XP/Vista/7
Trang chủ: clipping-path-studio.com
Thông tin cập nhật lần cuối ngày 11/5/2010 15:04


Bình luận

  • TTCN (6)
tranhao  91

tệ quá đi thôi. độ phân giải kém quá đi không bằng photoshop. tuy là dễ thực hiên nhưng chất lượng thì ko tốt

Tuấn Trần  12

Nhìn cái video của nó ấn tượng quá. Mình down về dùng thử rồi. Không được như hình mẫu. Trong hình mẫu của video, hình nền có độ tương đồng cao (màu trắng, màu nước biển), nên hiệu quả rất tốt.

Các bạn có thể sử dụng cái này trước rồi sau đó dùng PTS cắt chi tiết hơn Smile

Phạm Nguyễn Hùng Anh  155

Trả lời

Phần mềm miễn phí này sao so được với Photoshop, còn về phiên bản thương mại thì dùng tốt hơn nhiều cho chất lượng ảnh tách rất kĩ

cần  19

hay ta

nobi

HAY

NGHICH CAI NAO

Thanh tran  3

Miễn phí mà được thế là ok rồi , tôi đã dùng thử rồi cám ơn .