Hôm 30/4/2010, một báo cáo của TechCrunch khẳng định, HP không có kế hoạch đưa ra máy tính bảng (MTB) "Slate" dựa trên Windows 7 nữa. MTB Slate của HP được ra mắt trong chính bài phát biểu của ông Steve Ballmer tại triển lãm CES 2010.

Chiếc Slate được giới thiệu chạy bản Windows 7 chuẩn, mặc dù có lẽ là HP sẽ xây dựng một lớp thân thiện cảm ứng (touch-friendly) tương tự như dòng PC TouchSmart của họ.

Thay đổi của Slate có thể diễn ra theo nhiều hướng chứ không chỉ riêng hệ điều hành (HĐH). Báo cáo của TechCrunch cho biết, "MTB của HP còn có thể từ bỏ phần cứng trên nền Intel do phần cứng Intel ngốn nhiều năng lượng. Điều đó cũng sẽ loại trừ khả năng Windows 7 sẽ là HĐH của máy".

Vào thời điểm này, tất cả chỉ là suy đoán. Tuy nhiên, thời gian này lại trùng với thông báo đã mua lại Palm của HP khiến một số người suy đoán, thay vì Windows 7, HP sẽ làm việc trên MTB cài WebOS – HĐH được phát triển cho các điện thoại thông minh Pre và Pixi của Palm. Hôm 29/4/2010, blogger nổi tiếng John Gruber nói rằng, "HP nên công bố rằng MTB chạy Windows 7 mà họ công bố vài tháng trước đã bị “đóng hòm” và thay thế bằng phiên bản chạy WebOS".

Các HĐH Windows 7, Mac OS X thích hợp với giao diện điều khiển bằng chuột hơn, trong khi đó, WebOS được thiết kế với khả năng cảm ứng ngay trong tâm tưởng.

Đại diện của HP cho biết họ “không bình luận về các tin đồn”.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)