Ligth Peak được xem là bước đột phá mới của Intel

Intel vửa cung cấp một buổi trình diễn đầu tiên về một laptop dựa trên công nghệ Light Peaktại địa điểm trưng bày mới khánh thành của công ty tại thành phố Brussels, Châu Âu.

Light Peak là một công nghệ kết nối quang học có thể truyền dữ liệu với tốc độ 10Gbit / giây. Intel hy vọng Light Peak sẽ thay thế các công nghệ kết nối máy tính khác như USB, Display Port và HDMI.

Intel đã cân đối công nghệ Light Peak vào trong cáp USB thông thường, với sợi quang học hoạt động song song với cáp điện. Intel đã cung cấp một buổi buổi diễn trực quan làm thế dữ liệu được truyền thông qua cáp bằng cách chiếu sách đèn đến cuối đoạn cáp, với 2 điểm sáng nhỏ có thể trông thấy được từ đầu kia của cáp.

Trong buổi biểu diễn, hãng sử dụng laptop để gửi hai luồng video HD tách biệt nhau đến màn hình TV mà không có bất kỳ độ trễ rõ rệt nào. Với chip diện tích 12mm được tích hợp sẵn trong laptop nó có thể chuyển đổi tính hiệu ánh sáng quang học thành dữ liệu điện từ mà máy tính có thể hiểu được. Công nghệ này vẫn chưa được tích hợp vào màn hình.

Giám đốc điều hành công nghệ của Intel, Justin Rattner, xác nhận rằng bề rộng băng tần cung cấp bởi công nghệ quang học thực tế là không giới hạn. “Light Peak bắt đầu với 10Gbits/giây”, ông ta nói. “Chúng tôi hy vọng sẽ tăng nhanh tốc độ này. Bạn sẽ thấy màn hình đa hiển thị được cung cấp bởi kết nối đơn Light Peak. Hâu như bề rộng băng thông là không có giới hạn – những sợi này có thể mang một tỉ tỉ bit trong mỗi giây ”.

Một phát ngôn viên của Intel nói rằng phần cứng với công nghệ Light Peak sẽ được sẵn sàng sản xuất vào cuối năm nay.

(Theo PCPro)



Bình luận

  • TTCN (0)