Trong tháng 2/2007 có hơn 2 triệu máy tính ở Việt Nam bị nhiễm virus. Ảnh: L.Q.

Hội thảo - Triển lãm An ninh mạng và bảo mật dữ liệu 2007 (Security World 2007) lần đầu tiên với chủ đề “An ninh mạng và Bảo mật dữ liệu cho chính phủ và các tổ chức, cá nhân tại Việt Nam trong giai đoạn bước vào hội nhập WTO” sẽ diễn ra trong hai ngày 20 - 21/3/2007 tại Hanoi Tower, 49 Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Trong bối cảnh tiến trình hội nhập, vấn đề an ninh mạng và bảo mật dữ liệu đang trở nên rất được quan tâm ở Việt Nam. Khi cơ sở hạ tầng và các công nghệ mạng đã đáp ứng tốt các yêu cầu về băng thông, chất lượng dịch vụ, đồng thời thực trạng tấn công trên mạng đang ngày một gia tăng thì vấn đề bảo mật càng được chú trọng hơn. Không chỉ các nhà cung cấp dịch vụ Internet, các cơ quan chính phủ mà các doanh nghiệp, tổ chức cũng có ý thức hơn về an toàn thông tin.

Theo trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT), nếu mỗi máy tính cần khoảng 2 USD để khắc phục hậu quả nhiễm virus, thì với 1,4 triệu máy tính bị nhiễm trong vòng 1 tuần, con số thiệt hại đã là khoảng 2,8 triệu USD (hơn 40 tỷ đồng). Tuy nhiên, thiệt hại trong thực tế không chỉ là thời gian để điều tra, để khôi phục hệ thống mà ảnh hưởng đến quy trình công việc, hiệu quả sản xuất kinh doanh, chất lượng và dịch vụ. Đằng sau đó là nỗi lo về khả năng đảm bảo an ninh thông tin cho các doanh nghiệp, tổ chức khi mà họ đang phải đương đầu với sự thiếu hụt cả về nhân lực CNTT lẫn sự hiểu biết cần thiết về an ninh mạng.

Chính vì vậy, thị trường an ninh mạng Việt Nam tuy quy mô nhỏ nhưng có tiềm năng sẽ tăng trưởng thuộc vào hàng cao nhất trên thế giới. Dự báo của Frost & Sullivan cho thấy, thị trường an ninh bảo mật mạng ở Việt Nam, từ nay đến 2011, sẽ đạt tốc độ tăng trưởng bình quân năm là 32%.

Nhận thức rõ nhu cầu và xu thế phát triển đó, Hội thảo triển lãm An ninh mạng và Bảo mật dữ liệu lần đầu tiên được tổ chức, với mục đích kiến tạo một diễn đàn độc lập cho các cơ quan Chính phủ, tổ chức, doanh nghiệp, nhà cung cấp giải pháp, các chuyên gia trong lĩnh vực an ninh mạng và bảo mật dữ liệu trong nước và quốc tế chia sẻ những kinh nghiệm thực tế triển khai ứng dụng CNTT-TT tại các quốc gia phát triển; giúp tìm kiếm những giải pháp an ninh mạng và bảo mật dữ liệu tại Việt Nam.

Hội thảo chuyên đề sẽ tập trung vào một số chủ đề chính: Toàn cảnh an ninh mạng và bảo mật dữ liệu tại Việt Nam, khung pháp lý về an ninh bảo mật, cơ sở hạ tầng công nghệ, xu hướng phát triển công nghệ và giải pháp, các điển hình ứng dụng thành công an ninh bảo mật... giúp triển khai Chương trình Mục tiêu ứng dụng và phát triển CNTT-TT, xây dựng hệ thống Chính phủ điện tử an toàn và bảo mật cơ sở dữ liệu, thực hiện các đề án ứng dụng công nghệ trong quản lý đô thị, ứng dụng CNTT-TT trong hoạt động các cơ quan Chính phủ, Bộ ngành và mọi thành phần kinh doanh trong các lĩnh vực kinh tế -xã hội.

Triển lãm bên lề Hội thảo là nơi các doanh nghiệp, nhà cung cấp trong và ngoài nước trưng bày các sản phẩm, giải pháp, mô hình nhằm đưa ra những xu hướng phát triển, và kinh nghiệm trong việc Bảo mật dữ liệu và an ninh mạng, hệ thống trong ứng dụng CNTT-TT, phục vụ Chính phủ, doanh nghiệp trong nước và các tổ chức quốc tế hoạt động tại Việt Nam. Với sự tham gia của các doanh nghiệp: Juniper Networks, Cisco, M.Tech, Sophos, Synctech, Vietsoftware, VDC, IronPort, Air Capture…

Ban Tổ chức ước tính có khoảng 20 đơn vị tham gia trưng bày gồm các công ty cung cấp giải pháp trong nước và quốc tế, 450 khách tham gia hội thảo và hơn 1.000 lượt khách tham quan triển lãm.

(theo VnMedia)



Bình luận

  • TTCN (0)