Viettel đặt mục tiêu hút thuê bao trả sau với chương trình khuyến mãi "khủng" nhất từ trước đến nay

Sau khi có thông tin xiết chặt khuyến mãi từ tháng 6/2010, các mạng di động lớn bắt đầu chuyển hướng giảm cước nội mạng cho các thuê bao trả sau để giữ chân khách hàng cũ và hút khách hàng mới.

Những cuộc đua khuyến mãi “khủng” của các nhà mạng dẫn đến tình trạng “mua sim thay thẻ” có lẽ sắp đến hồi hạ màn. Xu hướng của các nhà mạng hiện nay là tung ra các chương trình chăm sóc kĩ hơn cho thuê bao trả sau với hi vọng giữ chân lượng khách hàng trung thành. Có thể nói, doanh thu từ thuê bao di động trả sau sẽ là “chiếc neo” cho các nhà mạng đứng vững khi mà cuộc đua của những cơn sóng khuyến mại và giảm giá cước đang ngày càng khốc liệt. Tuy nhiên, trong cuộc chiến “êm ái” nhằm chăm sóc và giữ chân khách hàng trả sau, không thấy bóng dáng của các nhà mạng nhỏ.

Dịch vụ bổ trợ Maxi 24 và Maxi 18 cũng như chương trình Max Circle và “Vòng tay bè bạn” của Vietnamobile trong thời gian gần đây chỉ dành cho thuê bao trả trước, và chỉ tập trung đánh vào yếu tố giá cước, tặng tiền vào tài khoản. Beeline có hai gói cước mới "Big & Kool" và "Bonus+", dịch vụ mới đây nhất là ZeroTalk tuy ưu đãi lớn về giá cả nhưng cũng chỉ tập trung vào đối tượng là thuê bao trả trước. Đối với nhà mạng nhỏ, việc gia tăng số lượng các thuê bao để tăng doanh thu vẫn luôn là sách lược số 1 để tồn tại trên chiếc bánh thị trường viễn thông - vốn đã được các nhà mạng lớn “ăn” gần hết. Trong khi các “thiếu gia” di động vẫn đang mải miết theo cuộc đua tìm kiếm thêm thuê bao trả trước thì các “đại gia” lớn như VNPT và Viettel có xu hướng “bẻ lái” về với thuê bao trả sau.

Mới đây, VNPT đã “liên thủ” bằng chương trình gây sốc nhất từ trước đến nay dành cho thuê bao trả sau của nhà mạng này được miễn phí các cuộc gọi dưới 10 phút tới mạng các mạng điện thoại thuộc VNPT bao gồm mạng MobiFone, VinaPhone và mạng cố định của VNPT. Chỉ với 60.000đ/tháng và cam kết sử dụng trong vòng 12 tháng liên tiếp, khách hàng sẽ được miễn phí tất cả các cuộc gọi nội mạng VNPT. Lần đầu tiên trong lịch sử, anh em nhà VNPT "bắt tay nhau" để "quyết đấu" với các chương trình của Viettel.

Không để đối thủ “qua mặt”, Viettel tung ra chương trình khuyến mãi kỷ lục nhất hiện nay “Chỉ với 1.000 đ/ngày - Miễn phí gọi Viettel trên toàn quốc” đối với cả thuê bao trả sau hòa mạng mới và thuê bao chuyển từ trả trước sang trả sau được thực hiện từ ngày 1/5/2010 đến ngày 31/05/2010. Như vậy, chỉ với 1.000đ/ngày, khách hàng sẽ được miễn phí gọi Viettel trên toàn quốc. Khách hàng hòa mạng mới các gói cước trả sau của Viettel sẽ được tham gia chương trình gọi miễn phí nội mạng trong vòng 12 tháng liên tiếp chỉ với mức phí 1.000đ/ngày (khách hàng đóng thêm 30.000đ/tháng ngoài cước thuê bao tháng).

Các cuộc gọi miễn phí bao gồm gọi từ thuê bao di động Viettel đến các thuê bao di động Viettel, thuê bao cố định không dây - Homephone và thuê bao cố định có dây của Viettel trên toàn quốc. Thời lượng tối đa của mỗi cuộc gọi miễn phí là 10 phút/cuộc, từ phút thứ 11 khách hàng sẽ được tính theo mức cước hiện hành. Ngoài ra, các thuê bao này còn được miễn phí hòa mạng trị giá 119.000đ hoặc phí chuyển đổi từ thuê bao trả trước sang trả sau trị giá 50.000đ. Không chỉ có các thuê bao trả sau hòa mạng mới được khuyến mại các thuê bao trả sau hoạt động trên 1 năm cũng sẽ được Viettel tặng số tiền 50.000 đồng cước gọi trong nước trong tháng 5/2010.

Với chương trình khuyến mãi “khủng” về giá cước rẻ như thế này, cùng cách tính cước trọn gói đơn giản theo ngày, thuê bao trả sau của Viettel có lẽ sẽ chẳng cần phải nhớ chính xác giá cước là bao nhiêu.

Viettel cho rằng, chương trình khuyến mại “Chỉ với 1.000 đ/ngày - Miễn phí gọi Viettel trên toàn quốc” này sẽ tạo ra sự thay đổi trong suy suy nghĩ của người tiêu dùng về các ưu đãi của dịch vụ trả sau, hứa hẹn tạo ra một "làn sóng" dùng dịch vụ trả sau lớn trong thời gian tới tại thị trường Việt Nam.

Theo ICTNews



Bình luận

  • TTCN (1)
Minh Tuấn

Bắt chước

Bắt chước y chan mobifone và vinaphone.