Với JavaScript engine V8 mới được bổ sung, Chrome 5 của Google có tốc độ tải trang lên tới 2.700 khung hình/giây – nhanh hơn tốc độ của một viên đạn đã được bắn ra.

Ngày hôm nay, Google vừa chính thức ra mắt phiên bản Beta của trình duyệt web Chrome với nhiều sự cải tiến đáng kể. Dù đang được mệnh danh là trình duyệt nhanh nhất thế giới nhưng Google vẫn tiếp tục bổ sung năng lực cho Chrome và đưa tốc độ tăng thêm từ 30 – 35% so với chính bản thử nghiệm lần đầu tiên.

Ngoài tốc độ “siêu khủng”, các kỹ sư của Google còn chính thức giới thiệu thêm các tính năng mới của cơ chế đồng bộ hóa dấu trang (bookmark sync) được tích hợp sẵn trên trình duyệt. Theo đó, người dùng Chrome sẽ không chỉ có thể đồng bộ hóa những địa chỉ web ưa thích của mình trên nhiều máy tính khác nhau với một tài khoản Google duy nhất mà còn có thể mang theo những thiết lập (preference setting) ưa thích của trình duyệt như màu nền, chủ đề (themes), trang chủ mặc định (home page), ngôn ngữ, bộ lọc nội dung… sang một máy tính khác chỉ sau 1 cái nhấp chuột.

Thể theo yêu cầu của người dùng Chrome, trên phiên bản mới này, người dùng vẫn có thể cài đặt và sử dụng các tiện ích bổ sung (extension) ngay cả khi họ đang lướt web bằng chế độ ẩn danh (incognito mode).

Ảnh
Số liệu thử nghiệm V8
Ảnh
Thử nghiệm sunspider benchmark

Google Chrome Beta 5 còn được bổ sung thêm một số đặc điểm mới của HTML 5, giao diện lập trình ứng dụng gắn với địa danh (Geolocation APIs), App Cache hay tính năng cho phép kéo – thả file ngay trong trình duyệt.

Không để người dùng mạo hiểm với các nguy cơ bảo mật, Google đã bổ sung thêm tiện ích Adobe Flash Player ngay trong Chrome. Điều này giúp người dùng có thể yên tâm truy cập các website động với khả năng bảo mật cao nhất, ổn định nhất. Quan trọng hơn, từ nay người dùng sẽ không phải lo bị lừa cài đặt các gói cập nhật giả mạo và thay vào đó các gói cập nhật, bản vá cho Flash Player sẽ được tích hợp cùng với cơ chế tự động cập nhật của trình duyệt.

Phần mềm: Google Chrome

Tác giả: Google
Phiên bản: 40. Giấy phép: Tự do, Miễn phí
HĐH: Windows 2000/XP/Vista/7, OS X, Linux/Unix , Android , iOS
Trang chủ: www.google.com.vn
Thông tin cập nhật lần cuối ngày 23/1/2015 14:15

Nếu bạn vẫn chưa tin vào tốc độ của Chrome 5? Hãy xem các chuyên gia của Google thử nghiệm so sánh tốc độ tải trang (2.700 frame/s) của nó với tốc độ của một viên đạn được bắn ra qua đoạn video dưới đây.

Theo ICTnews



Bình luận

  • TTCN (23)
Binh_congtu87i

Có ai có ý kiến gì ko ?

Ngọc Huy  86

Nhanh có nhanh, nhưng liệu có còn bị crash ko? Tôi từng khen Chrome và vẫn đang dùng nhưng lỗi crash thật khó chịu.

Lê Tạ Trí Lực  406

nhanh đồng nghĩa với ngốn ram ->crash , cái giá của tốc độ mà

Lê Minh Trung

Chrome có chạy nhanh hơn FF một tỷ lần cũng không có ý nghĩa gì hết. Tôi vẫn cứ dùng FF & ubuntu.

FireFox-Linux

Bạn làm tôi nhớ đến ngày xưa khi firefox mới xuất hiện

Tình xưa nghĩa cũ ( ngày xưa firefox là tốt nhất trên Linux )
nên tôi vẫn dùng Firefox

Ozon Master  36

Chỉ được cái chém gió, lướt web nhanh hay chậm dựa chủ yếu vào mạng... mấy cái trình duyệt này chỉ là phần phụ, chỉ mong nó tương thích tốt với nhiều trang web và chạy ổn định là được rồi.

Khách qua đường

Bạn chú ý

Thử nghiệm này của Google là để so sánh tốc độ hiển thị web chứ không phải là tốc độ tải nhé

tuandungb

Trên linux thì mình thấy Chrome có vẻ nhanh hơn và ít lỗi hơn Trên win.Đặc biệt không có crash.ai dùng rồi confirm đi

TTTTTTTTTTTTTTTTTTTTTTT

Quá tuyệt vời.

99percent

FF mới hay bị crash!

Trc đây mình cũng xài FF, nhưng ko hiểu sao dạo này thấy FF hay bị crash quá! Rất bực mình! Gần như ngày nào cũng bị, hay gặp nhất là đang mở đc 5-6 tab, mở thêm 1 tab là... bụp, tự close cửa sổ FF, và Crash! Rất bực mình. Chính FF mới hay bị crash, mình xài Chrome thấy gần như ko bị!

FireFox-Linux

Đấy là do Windows

Mình dùng Firefox và GNU/Linux chưa bao h thấy crash ( chỉ có 1 lần nó
báo bug ở bản Firefox 3.0 )

Còn trên Win thì lỗi đầy !

Control Panel

Vấn đề ngốn RAM thì trình duyệt nào cũng có, cứ thử để Chrome hay FF chạy liên tục khoảng vài giờ rồi bật Task Manager lên mà coi. Ngốn RAM thì FF còn ghê hơn Chrome nhiều. 

Còn bị crash thì FF cũng nhiều hơn Chrome nhé, mấy phiên bản đầu thì Chrome hay crash thật, nhưng từ bản 4 thì chưa gặp bao giờ.

HoZu Hoàng Dung  34

Đúng là hay bị crash. Nhưng mà vẫn yêu GC. :).

Rollingstone  35

Để Chrome còn nhanh hơn nữa : http://bit.ly/aR8RLf

Còn Crash hầu hết do plugin Flash , Integrated của IDM gây ra !

dhgfythg

Nếu bạn không muốn bị crash bởi IDM nữa thì chuyển sang xài orbit đi. tôi cũng đang xài. nó không làm chrome bi crash đâu

QHuy

phản bác

Trình duyệt các kỹ sư google đưa ra tốc độ và cải tiến như vậy bởi họ là những người thông minh, biết công nghệ cần có thêm gì, đổi mới thêm những cái gì hay. Mấy cha tín đồ FF đúng là đồ bảo thủ, khư khư giữ suy nghĩ của mình làm của. Đã là công nghệ phải luôn đổi mới ,vượt lên cái cũ

kidvt

nhanh bang toc dộ viên đạn thế mà có web nói nó còn nhanh hơn cả tốc độ ánh sáng

Hải Nam  30903

Không phải tốc độ tải trang (load) mà là tốc độ hiển thị (render). Nội dung trang web đã có sẵn trong cache, và thậm chí đã từng được hiển thị (bấm back, sau đó forward trở lại để test trong cái clip). Không biết khi hiển thị một trang đã hiển thị rồi thì có nhanh hơn 1 trang chưa từng hiển thị (nhưng toàn bộ dữ liệu nằm trong cache) không? Với Firefox dường như có cache DOM, nên duyệt vài tiếng sẽ thấy khá nặng nề.

hungvan

Trước đây dùng Chrome chửa biết thế nào là crash. Nhưng từ khi cho  IDM bắt linktự động là dính liên tục. Bỏ bắt link tự động từ IDM là ngon thôi!

ILU chrome!

Nguyễn Anh Duy  628

Nếu so về tốc độ mình thấy Chrome và Opera tương đương nhau (điểm cộng cho Chrome là bắt đầu cho phép các add on bổ sung hoạt động và tính năng đồng bộ hóa dữ liệu ,giao diện thân thiện) .Không biết bản 5.0 có như quảng cáo không (phải chờ coi .!) .Còn Safari thì được mỗi cái "mã" ,tính năng thiếu hụt nhiều (phong cách Apple mà) .Giờ vẫn trung thành với "cáo già" ,ổn định + tính năng phong phú .(Đang để ý Chrome ! Rolling On The Floor )

kim cuongtoi

phải nói là chrome mạnh hơn IE nhiều. tôi thích trình duyệt này lắm vì giao diện rất thân thiện với người dùng.

Tuấn Phạm  361

Đây là video so sánh tốc độ Chrome với đạn bắn, âm thanh, và cả tia chớp nè!

http://bit.ly/9TxUMl

Tuyết Hạnh
Firefox 3.6 vẫn là nhanh nhất ^^