Trong Firefox, có một vài tùy chọn giúp người dùng bảo mật các bookmarks của mình khỏi sự truy cập từ những người dùng chung máy tính khác. Có thể sử dụng một dịch vụ bookmarks, thay đổi thư mục bookmarks hoặc không hiển thị các bookmarks tới các người dùng khác. Tuy nhiên các tùy chọn này chỉ làm ẩn liên kết chứ không bảo vệ các bookmarks hoàn toàn khỏi sự tò mò từ những người dùng khác.

Link Password cung cấp một sự thay thế khá thú vị. Add-on này có thể mã hóa các liên kết trong trình duyệt tránh người dùng khác có thể tìm hay đoán ra bookmarks đó.

Add-on Link Password sẽ mã hóa các liên kết với thuật toán mã hóa AES, điều này có nghĩa người dùng sẽ phải nhập một mật khẩu cho liên kết để mã hóa và giải mã nó. Tuy nhiên add-on này chỉ cho phép mã hóa 1 liên kết tại một thời điểm bằng cách lựa chọn "Make new Encrypt Link" từ menu Tool của Firefox.

Mã hóa liên kết sẽ sử dụng một giao thức mới : cryptlink:// . Add-on này sẽ tự động hỏi người sử dụng password ngay khi liên kết đã được mã hóa được mở ra trong trình duyệt.

Link Password cung cấp một tùy chọn hữu ích cho những người dùng muốn bảo vệ bookmarks của mình trong trình duyệt web Firefox. Bạn đọc quan tâm có thể tải về add-on tại đây.

(Theo Ghacks)



Bình luận

  • TTCN (0)