Nếu như trước đây để viết và post bài lên blog, bạn phải mở trình duyệt web và đăng nhập vào blog của mình. Giờ đây, với phiên bản mới Word 2010 bạn có thể làm việc này một cách nhanh chóng bằng chức năng tích hợp sẵn Blog Post.

Các bước thực hiện:

- Trước tiên, bạn mở ứng dụng Word 2010 lên, sau đó nhấn nút menu File ở góc trái phía trên giao diện, trong menu xổ xuống bạn chọn New > Blog post.

- Một hộp thoại xuất hiện, yêu cầu đăng ký cho tài khoản blog của bạn. Tại đây, bạn nhấn nút Register Now.

- Trong hộp thoại New Blog Account, bạn nhấn nút mũi tên xổ xuống của hộp Blog và chọn một dịch vụ blog bạn muốn sử dụng (hỗ trợ các dịch vụ phổ biến như Blogger, WordPress, Windows Live Spaces, TypePad, …). Chọn xong, nhấn Next.

- Sau đó, bạn điền tên (User Name) và mật khẩu (Password) của tài khoản blog mà bạn đã chọn, nhấn OK. Nếu bạn chọn blog WordPress, bạn cần kích hoạt chức năng XMLRC protocol trong Admin Settings trước khi thực hiện việc đăng nhập này.

- Khi hộp thoại cảnh báo xác nhận xuất hiện, bạn chọn Yes để tiếp tục.

- Giao diện trang soạn thảo hiện ra cũng là lúc bạn bắt tay vào công việc viết bài cho blog của mình. Với giao diện quen thuộc rất giống với Word 2010, bạn có thể dễ dàng thực hiện các tác vụ như: định dạng chữ, canh lề, chèn hình ảnh,… trong hai thẻ chức năng chính Blog PostInsert.

- Sau khi hoàn tất bài viết, để xuất bản bài viết lên blog của mình, bạn chỉ việc nhấn vào biểu tượng Publish trong thẻ Blog Post là xong.

(Theo MakeTech Easier)



Bình luận

  • TTCN (5)
Keangoo  6

Word 2007

Cái này xài Word 2007 cũng có mà! Đâu có gì khác đâu!

pham huu linh  49

Chưa có gì khác với 2007 Plain Face

Nhưng không biết Work 2010 có phải cài đặt hay tải về từ đâu không? Nghe thấy hay quá mà không hiểu muốn dùng thì phải làm gì ??

đỗ văn sơn  2

office

ai chỉ rõ hộ mình điểm khác biệt giữa office 2007 và 2010 với...chắc nó chỉ khác mỗi năm ra đời phiên bản thì phải???????

Truong duong

word 2010

Tiện thật nhưng khi thiết kế 1 số table khi publish thi no ko the hiên đúng được, cái này cung mất thời gian, mình đã làm rồi muốn up hình anh hay ji ji đó thì lại rất khó để điều chỉnh, có cách nào có thế làm ok hơn ko ta ?