Danh tiếng không nói lên được gì. Hình ảnh của sAviOr không xứng với những gì anh đã làm.

Theo thông tin từ trang fomos.kr (trang thông tin uy tín về eSport Hàn Quốc) thì phần lớn tin đồn trong thời gian qua đã được xác nhận là hiện thực.

16 người đã bị buộc tội trong vụ scandal điều chỉnh kết quả các trận đấu StarCraft: 11 game thủ bao gồm cả các game thủ đã nghỉ thi đấu, 3 kẻ môi giới và 2 cá nhân khác sử dụng thông tin đ0ể đặt cược. Tuy luật pháp Hàn Quốc cho phép giữ bí mật những cái tên nhưng những gì lộ ra trước mắt cũng giúp chúng ta phần nào đoán được danh tính các game thủ.

Ba kẻ môi giới đã bị kết tội bao gồm: Chủ sở hữu học viện game Mr.Park (đã bị bắt), cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp Mr.Jung và tay xã hội đen Mr.Kim (đang bị truy nã). Những kẻ trên đã dựa vào mối quan hệ của chúng với Mr.Ma (được dự đoán là SaviOr - Ma Jae Yoon) để đề nghị các game thủ khác "cố ý" để thua trong các trận đấu của họ với giá khoảng từ 2 đến 6,5 triệu Won. Mười hai trận đấu đã được xác định là bị "can thiệp".

Tháng 12 năm 2009, Mr.Ma được cho là đã thoả thuận với Mr.Jung (môi giới) trả cho Mr.Jin (Hwasin - Jin Yung Soo) để anh “cố ý” thua một trận đấu. Sau đó Mr.Ma lại tiếp tục lót tay cho Mr.Jin và hai game thủ khác. Trong những lần như vậy, Mr.Ma đã đút vào túi mình khoảng 2 triệu Won tiền “hoa hồng”.

Ảnh
Thần tượng của rất nhiều tín đồ StarCraft đã đi vào con đường đen.

Cuối tháng 9 năm 2009, một nhân vật khác là Mr.Won (có thể là Justin - Won Jong Seo) đã nhận 3 triệu Won từ một kẻ môi giới để cố ý thua trong một trận đấu của mình. Chưa dừng lại ở đó, anh này đã tiếp tục móc nối với kẻ môi giới để hối lộ 6 game thủ khác, tổng cộng tất cả là 8 lần. Mr.Won và Mr.Park đã hùn tiền để hối lộ game thủ của họ. Tình tổng thế, Mr.Won đã kiếm được 35 triệu Won nhờ vào vụ này.

Mr.Park (có thể là Luxury hoặc Yellow[ArnC]) cùng 6 game thủ khác đã thông qua Mr.Ma và Mr.Won chấp nhận dàn xếp từ 1 đến 3 trận đấu của họ với cái giá dao động 1 đến 6 triệu Won. Mặc dù một số khoản trong đó đã không được thanh toán đầy đủ.

Ảnh
Không chỉ có Yellow[Arnc], Luxury (em sinh đôi) cũng dính tới vụ này.

Tất cả các huấn luyện viên và quản lí các team được xác định là không dính líu tời vụ này. Những người liên quan sẽ bị điều tra và thẩm vấn thêm. Tuy nhiên họ tạm thời chưa bị giam giữ.

Về cơ bản, những cái tên sau đã được xác nhận là có tham gia vụ thả độ:

  • sAviOr(Z): Ma Jae Yoon - CJ Entus
  • Justin(T): Won Jong Seo - Hite Sparkyz
  • HwaSIn(T): Jin Yung Soo - STX SouL
  • DarkElf(T): Kim Sung Ki - AirForce ACE
  • Luxury(Z): Park Chan Soo - KT Rolster
  • Yellow[ArnC](Z): Park Myung Soo - Hite Sparkyz
  • go.go[NsP](T): Kim Chang Hee - Hite Sparkyz

Một bức ảnh được Hypocrite.12414 từ trang pgr21.com chụp lại trong đó có những cái tên và ngày giờ những trận đấu “bẩn”

Ảnh
Người ta đã xác định được Luxury, Yarnc, Hwasin và Go.go.

Dường như ngay lập tức, các cư dân mạng Hàn Quốc đã phản ứng dữ dội trước tin này, hầu hết là những lời lẽ khó nghe thể hiện sự giận dữ và thất vọng dành cho những người đã từng được coi là “thần tượng”.

Cuối cùng thì những điều mà người hâm mộ Hàn Quốc lo sợ trong thời gian qua cũng đã thành sự thật. Liệu làng StarCraft Hàn Quốc có xuống dốc sau sự việc này?

Theo GameK



Bình luận

  • TTCN (0)