BlackBerry của RIM

Hôm qua (22/10), Microsoft cho ra mắt phần mềm quản lý điện thoại thông minh có tính năng giống máy tính cá nhân, chính thức xâm nhập lĩnh vực vốn bị thống trị với BlackBerry của Research in Motion (RIM).

Phát biểu tại Hội nghị công nghệ không dây CTIA tại San Francisco (Mỹ), giám đốc điều hành Microsoft Steve Ballmer khẳng định sản phẩm phần mềm nói trên sẽ chỉ dành riêng cho việc quản lý các thiết bị di động ứng dụng nền tảng Windows Mobile của Microsoft.

Microsoft System Center Mobile Device Manager 2008 sẽ được tích hợp đầy đủ các công nghệ cần thiết cho phép nhà quản trị trực tiếp cập nhật ứng dụng tới thiết bị di động, kiểm soát độ bảo mật cũng như đơn giản hoá tiến trình quản lý thiết bị vốn được xem là rất phức tạp.

Dự kiến những sản phẩm điện thoại di động đầu tiên tích hợp Mobile Device Manager sẽ bắt đầu xuất hiện trên thị trường trong quý II năm tới. Hiện Samsung Electronics, Palm, Motorola và một số nhà sản xuất khác đã công bố kế hoạch tung ra sản phẩm tích hợp phần mềm của Microsoft. Còn phiên bản Mobile Device Manager dành cho máy chủ sẽ được phát hành trong nửa đầu năm tới.

Thị trường điện thoại thông minh vốn bị thống trị bởi nhà sản xuất BlackBerry nổi tiếng. Song chuyên gia phân tích Rob Enderle nhận định tương lai thị trường này sẽ phát triển nóng với sự trỗi dậy của những tên tuổi lớn như Microsoft hay Apple.

RIM đã tốn rất nhiều năm để nghiên cứu phát triển mở rộng tính năng cho BlackBerry trên nền tảng dịch vụ email di động nổi tiếng đồng thời bổ sung thêm các ứng dụng cho phép nhân viên từ xa có thể truy cập tới mạng nội bộ dữ liệu của doanh nghiệp mình.

RIM có lợi thế hơn hẳn Microsoft, chuyên gia Enderle nhận định, bởi hãng này không chỉ sản xuất phần mềm mà sản xuất cả phần cứng. Không những thế RIM còn có cả những nền tảng dịch vụ trợ giúp doanh nghiệp triển khai ứng dụng thiết bị và phần mềm.

Trước đây đã có tin đồn về việc Microsoft muốn mua lại RIM. Tuy nhiên, hãng phần mềm số một thế giới đã chính thức bác bỏ thông tin này. Microsoft cũng đã từng hợp tác với Enterprise Mobile để triển khai phát triển từng phiên bản Windows Mobile khác nhau phù hợp với điều kiện của từng doanh nghiệp. Và lần này là triển khai ứng dụng quản lý thiết bị riêng.

(Theo VnMedia)



Bình luận

  • TTCN (0)