Google tuyên bố không dỡ bỏ tính năng nhận diện khuôn mặt.

Google đã từ chối xóa bỏ công nghệ nhận diện khuôn mặt vốn đang phải đối diện với một “cơn bão” phàn nàn về sự riêng tư thời gian gần đây. Tính năng nhận diện khuôn mặt thông qua phần mềm photo, có thể quét ảnh của người sử dụng và so sánh với những bức ảnh khác tương đồng.

Với chức năng này, người sử dụng sẽ phát hiện và theo dấu một khuôn mặt. Sau đó, máy tính sẽ lựa chọn những chi tiết có kích thước đồng dạng và so sánh với những bức ảnh khác trong dữ liệu của người dùng. Hệ thống sẽ hiển thị những nhận diện giống nhất.

Tuy nhiên, nếu kết hợp với phần mềm nhận diện khuôn mặt, khách hàng có thể sử dụng để nhận dạng những người lạ trên phố. Theo đó, sẽ dễ dàng để lần ra được thông tin cá nhân của một ai đó chỉ bằng cách chụp hình của họ.

Giám đốc điều hành của Google, Eric Schmidt, khẳng định: “Google sẽ không dỡ bỏ tính năng này, việc chúng tôi tiếp tục đổi mới là vô cùng quan trọng”.

Khi Google triển khai tính năng này vào tháng 12/2009, người phát ngôn Anthony House, cho biết: “Chúng tôi đã thảo luận với khách hàng trước khi cân nhắc bất kỳ một thay đổi nào”.

Gần đây, Google nhận được nhiều chỉ trích về tính riêng tư của khách hàng. Trong tuần này công ty thừa nhận tính năng Street View cars đã vô tình thu thập được dữ liệu từ những hệ thống không dây không bảo đảm.

Công ty cũng đã tiến hành những thay đổi “vội vàng” cho phần mềm sau khi công cụ liên lạc Buzz “tiết lộ” thông tin cá nhân của người sử dụng mà chưa được phép.

Theo Đất Việt (Daily Mail)




Bình luận

  • TTCN (9)
HaL

Vậy tên phần mềm này là gì nhỉ !

Mình tìm trên mạng cũng không thấy phần mềm này của google

anhtuan0401

anhtuan0401

nó là một trong những tính năng của picasa, bạn upload hình lên picasa sẽ thấy chức năng này ;)), chứ hem phải goggles gì đâu nhé

Hải Nam  30903

Bạn nói đúng rồi, công nghệ này đang được dùng trong Picasa, hạn chế trong tài khoản người đó thôi. Khi đưa lên Goggles, người ta có thể chụp tấm ảnh và tìm xem đó là ai.

anhtuan0401

nếu đc vậy , hehe, ^^ khỏi cần nhớ người quen, cứ đưa cái mặt vô goggle chụp ;)). Google dạo này bành trướng quá nhỉ :D.

anhtuan0401

à, hải nam à, mình muốn add nick chat của bạn để bàn tán về công nghệ nhé :D, mê lắm, có thêm người thì vui :D, nick mình là [email protected]

Hải Nam  30903

Nó là Goggles article/16576

HaL

Thì ra là vậy , cám ơn bác Hải nam nhé

Sony ericson cũng hay quá he.

anhtuan0401

goggles

mình nghĩ là goggles là scan thông tin đồ vật thui, còn cái này là tính năng trong picasa mà.

giangdaihiep

Công nghệ nhận diện khuôn mặt thật sự là rất giúp ích trong lĩnh vực tìm kiếm thông tin theo hình ảnh, vì ko phải mọi tất cả các thông tin đều ở dạng text, nhưng đúng là nếu bị những kẻ xấu lợi dụng thì có thể thông tin cá nhân của nhiều người sẽ bị lộ. Vì thế Google sẽ phải phát triển công nghệ này ở tẩm siêu hơn và bảo mật thật cao