Ngày 25/5/2010, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã chính thức công bố cung cấp dịch vụ Internet cáp quang FiberVNN tốc độ tải về lên tới 100 Mbps.

Phát biểu tại lễ công bố dịch vụ của VNPT, Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng khẳng định Internet cáp quang sẽ đóng vai trò quan trọng trong 2 – 3 năm tới đây do những tính năng ưu việt. Theo Thứ trưởng, đây là một trong những dịch vụ nằm trong chiến lược đưa mạng Internet băng rộng tới hầu hết các xã trên cả nước của Chính phủ vào năm 2015.

VNPT hiện cung cấp 6 gói dịch vụ FiberVNN với tốc độ truy cập Internet tối thiểu dao động từ 512Kbps đến 2048 Kbps đáp ứng nhu cầu của các đối tượng khách hàng cá nhân, hộ gia đình, doanh nghiệp, điểm dịch vụ game và Internet công cộng.

Với tốc độ tải lên đến 100Mb/s, dịch vụ FiberVNN có thể đáp ứng nhu cầu kết nối mạng LAN/WAN, gọi điện thoại qua Internet, đào tạo đại học và giáo dục từ xa, truy cập những website thiết kế với chất lượng cao, xem trực tuyến bản tin. Bên cạnh đó, nhờ lợi thế băng thông truyền tải dữ liệu có thể nâng cấp lên 1Gbps, Fiber VNN cũng đảm bảo tốc độ truyền tải cho các dịch vụ hosting server riêng, mạng riêng ảo VPN, truyền dữ liệu, game trực tuyến, truyền hình tương tác (IPTV), xem phim theo yêu cầu (VoD), hội nghị truyền hình và IP Camera.

Ông Bùi Thiện Minh, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT cho biết tập đoàn này đã mỗi năm khoảng 1 tỷ USD trong 5 năm để chuẩn bị hạ tầng cho sự phát triển của dịch vụ FiberVNN. Từ nay đến năm 2011, VNPT sẽ tiếp tục cáp quang hoá đến tận từng cụm dân cư với băng thông lớn.

Theo Baomoi



Bình luận

  • TTCN (0)