SpeedCrunchlà một tiện ích mã nguồn mở và hoàn toàn miễn phí, là một công cụ tính toán, phục vụ nhu cầu tính toán của các học sinh, sinh viên hay giáo viên. Nó có khả năng tính toán và xử lý nhiều phép tính phức tạp, từ đó giúp bạn tiết kiệm thời gian và nâng cao kỹ năng toán học và giúp bạn xây dựng, tính toán các phép tính dài một cách dễ dàng.

Giao diện chính của phần mềm là một máy tính khoa học cơ bản, với các hàm lượng giác cơ bản, tính toán biến, các giá trị theo hàm mũ ... Với giao diện đầu, nó là một máy tính cơ bản với các phép toán đơn giản, nhưng nó vẫn mạnh hơn so với máy tính tích hợp với các hệ điều hành. Tuy nhiên, khi bạn truy cập vào các trình đơn của chương trình, tại đây bạn sẽ thấy những tính năng thật sự bên trong của SpeedCrunch. Bạn có thể lưu bất kỳ phiên làm việc hiện tại của bất kỳ điểm nào và bắt đầu trở lại từ đó khi quay lại, có thể nhập và xuất khẩu dữ liệu, sao chép/xóa tất cả, và nhiều hơn nữa. Dưới trình đơn View, bạn có thể tìm hiểu thêm nhiều hơn các chức năng bằng cách kích hoạt các tính năng như Math Book, biến, hằng số, lịch sử .. và khi bạn chọn chức năng đó sẽ mở ở phía bên phải với các tab tương ứng và từ đó bạn chỉ cần nhập các giá trị tương ứng cần tính toán vào các loại biểu thức và nhấn Enter để thực hiện tính toán.

Bạn cũng có thể chuyển sang chế độ màn hình full screen, vô hiệu hóa/kích hoạt bàn phím, ẩn thanh trình đơn, hoặc thực hiện thanh trạng thái hiển thị dưới menu View.

http://www.addictivetips.com/wp-content/uploads/2010/05/SCView.png

Với Menu Settings phép bạn thay đổi định dạng kết quả, thay đổi đơn vị góc giữa radian và độ, thay đổi cài đặt behavior, đặt cơ số và ký tự, thay đổi ngôn ngữ của chương trình. Hỗ trợ 22 ngôn ngữ SpeedCrunch hiện nay.

Chương trình được thiết kế để có thể hoạt động trên nhiều hệ điều hành gồm cả Windows , Mac OS X và Linux. Điều tạo nên sự thoải mái của người dùng khi sử dụng chương trình này đó là nó không làm phiền người sử dụng với bất kỳ hộp thoại phức tạp, hộp kiểm tra và lựa chọn nút nào, thay vào đó, tất cả mọi thứ được kiểm soát dễ dàng thông qua các trình đơn thả xuống với một giao diện đơn giản. Nó được đánh giá là thuộc diện All-in-all và cung cấp cách nhanh nhất để tính toán bằng cách sử dụng bàn phím.

Các tính năng của chương trình bao gồm:

- Hiển thị quá trình tính toán và kết quả trên cùng một màn hình cuộn

- Hiển thị lên đến 50 số thập phân

- Không giới hạn lưu trữ biến

- Tự động hoàn thành quá trình tính toán thông minh

- Ngoài việc thao tác bằng chuột thì bạn có thể hoàn toàn sử dụng từ bàn phím

- Hỗ trợ hơn 50 chức năng toán học

- Tùy chọn bàn phím ảo để được sử dụng với một con chuột

- Tuỳ chọn biến

- Tô sáng cú pháp và dấu ngoặc kết hợp

- SpeedCrunch cần một bộ nhớ ít hơn 16MB.

Bạn tải về phiên bản dành cho Mac tại: http://speedcrunch.googlecode.com/files/SpeedCrunch-0.11-alpha.dmg (7.6MB); Phiên bản dành cho Windows tại về tại: http://speedcrunch.googlecode.com/files/SpeedCrunch-0.11-alpha.exe (2.73MB) và phiên bản dành cho Linux tải về tại: http://speedcrunch.googlecode.com/files/speedcrunch-0.10.1.tar.gz (1.6MB)

(Theo addictivetips.com)



Bình luận

  • TTCN (0)