Hôm thứ tư vừa qua Oracle thông báo đang thực hiện việc mua lại công nghệ tính cước viễn thộng cho thuê bao trả trước viết tắt là USP (Universal Service Platform) từ hãng eServGlobal nhằm gia tăng sức mạnh của hãng ở mảng viễn thông.

Thương vụ dự kiến sẽ hoàn tất vào nửa cuối năm nay. Thông tin chi tiết về giá trị cũng như các việc liên quan chưa được tiết lộ.

Sau vụ mua bán này công ty eServGlobal, hiện có trụ sở ở Sydney, Australia, sẽ vẫn tiếp tục duy trì bình thường và sẽ tập trung vào các công nghệ khác mà hãng đang làm là thanh toán qua điện thoại (Mobile Payment) và các dịch vụ giá trị gia tăng khác.

Công nghệ USP của eServGlobal mà Oracle mua lại bao gồm nhiều bộ phần mềm hỗ trợ tính cước, khuyến mãi, nền tảng cho các dịch vụ mạng cũng như các giao tiếp tin nhắn. Các phần mềm này hiện đang được hơn 25 hãng viễn thông sử dụng, trong đó có cả Orange và Nextel.

Theo một nghiên cứu của Ovum thì hiện tại có tới hơn 72% thuê bao điện thoại trên toàn cầu sử dụng dịch vụ trả trước. Tỷ lệ này đặc biệt cao ở Châu Á Thái Bình Dương, Nam và Trung Mỹ, Trung Đông và Châu Phi.

Oracle cho biết, sẽ kết hợp phần mềm tính cước và quản lý lợi nhuận (Communications Billing and Revenue Management) mà hãng đang sở hữu, với công nghệ mới mua được của eServGlobal để tạo nên một phần mềm dùng tính cước cả thuê bao trả trước và trả sau.

Có thể thấy bước đi này của Oracle là một động thái đáp trả cho vụ mua lại Sybase của đối thủ SAP. Bởi Sybase cũng là một công ty sở hữu nhiều phần mềm trong lĩnh vực di động bao gồm cả các dịch vụ liên quan đến tin nhắn, nạp thẻ.

Đây là thương vụ thứ ba của Oracle chỉ trong vòng hai tuần lại đây. Tuần trước Oracle mua lại công ty bảo mật cơ sở dữ liệu Secerno, đầu tuần này hãng lại thông báo mua lại công nghệ từ Market2Lead để tích hợp vào các sản phẩm CRM.

Theo InfoWorld



Bình luận

  • TTCN (0)