Audi A8 sẽ trở thành mẫu xe hơi hạng sang đầu tiên trên thế giới cung cấp cho người dùng dịch vụ kết nối mạng Wi-Fi trên xe. Người dùng có thể truy cập thoải mái vào Internet, chơi game qua mạng, đồng thời có thể kết nối các thiết bị số cao cấp như iPhone, iPad, iPod… với xe hơi.

Để cung cấp các khả năng trên, Audi A8 sẽ được trang bị modem UMTS và được tích hợp các công cụ trợ giúp tài xế như định vị, bản đồ vệ tinh Google Earth… Audi A8 cũng là mẫu xe đầu tiên trong ngành công nghiệp xe hơi sử dụng phương thức kết nối “hotspot” WLAN (mạng LAN không dây).

Với hệ thống mạng WLAN này, người dùng có thể kết nối điện thoại với xe hơi bằng thẻ SIM (cắm trực tiếp vào xe) hoặc thông qua kết nối Bluetooth. Audi A8 cho phép 8 thiết bị không dây cùng lúc trên xe có thể kết nối vào mạng WI-FI có tốc độ lên tới 7,2 Mbps. Những thiết bị không dây này có thể là iPad, laptop, hoặc netbook.

Người ngồi ghế trước và ghế sau đều có thể vào mạng cùng lúc. Ngoài ra, phạm vi phủ sóng của mạng Wi-Fi này còn lan tỏa ra xung quanh nhưng được bảo vệ bằng công nghệ mã hóa WPA2 nhằm đảm bảo rằng không ai có thể sử dụng mạng một cách trái phép.

Với công nghệ kết nối Wi-Fi tại chỗ, Audi A8 cho phép người dùng có thể lướt web tiện lợi, truy cập thông tin, dữ liệu và e-mail từ mạng doanh nghiệp; và thậm chí là có thể download luôn các ứng dụng mới cho iPad. Audi A8 mang lại trải nghiệm kết nối không khác gì người dùng đang ngồi tại văn phòng làm việc.

Việc sử dụng mạng WLAN trên xe cũng rất đơn giản. Để kích hoạt chế độ truy cập Internet, tài xế chỉ việc nhét thẻ SIM của điện thoại vào chiếc điện thoại gắn sẵn trên xe hơi, hoặc thông qua kết nối Bluetooth của điện thoại (điện thoại bắt buộc phải sử dụng định dạng SIM Access Profile tương thích). SIM Access Profile là một dạng dịch vụ của nhà mạng, người dùng chỉ phải trả thêm chút phí hàng tháng mà thôi.

Tín hiệu kết nối Internet sẽ được thực hiện qua chảo ăng-ten trên nóc xe Audi A8 và thông qua module UMTS riêng, cho nên chất lượng kết nối rất ổn định và người dùng không bao giờ sợ rớt mạng. Dự kiến, mẫu xe Audi A8 sẽ có mặt trên thị trường vào giữa năm tới với giá bán chưa được tiết lộ.

Theo Tiền Phong Online (Press release).




Bình luận

  • TTCN (3)
ATK  1019

Với tốc độ 7.2Mbps thì khác nào 1 thiết bị sử dụng 3G rồi share Wi-fi cho các thiết bị khác.

Hải Nam  30904

Thì chính nó! Cái khác ở đây là lần đầu tiên nhà sản xuất tích hợp vào sẵn luôn. Chứ hotspot Wi-Fi dùng 3G thì có từ lâu rồi.

Mà hồi trước Peugeot có nói sẽ làm cái này đầu năm 2010 nhưng giờ không thấy gì hết.

Hải Nam  30904

À tìm phát thì thấy có rồi http://bit.ly/9IkpNt