Ảnh minh họa

Các tín đồ của môn túc cầu đang rất hoan hỉ vì sắp tới đây họ có thể xem trực tuyến các trận tranh tài đỉnh cao trên ĐTDĐ. Dịch vụ xem World Cup trên di động sẽ được hai nhà mạng VinaPhone và Mobiphone cung cấp từ tháng 6 này.

Giữa tháng 5 vừa qua, VNPT đã ký hợp đồng độc quyền phát sóng World Cup 2010 trên thiết bị di động. Theo đó, 64 trận cầu đỉnh cao của World Cup 2010 sẽ được truyền trực tiếp qua dịch vụ dịch vụ Mobile Tivi của hai nhà mạng MobiFone và Vinaphone. Khả năng này cho phép những người không thể ngồi trước màn hình TV vẫn theo dõi được các trận đấu.

Vừa đi vừa xem World Cup

Là giám đốc của một doanh nghiệp xuất khẩu mây tre đan có tiếng tại Hà Nội, anh Phương thường xuyên phải đi công tác nay đây mai đó. Vốn đam mê bóng đá từ nhỏ, anh hầu như không bỏ qua một giải đấu quan trọng nào. Khổ nỗi thời gian đi công tác của anh lại quá nhiều, mà phần lớn là phải di chuyển giữa các tỉnh thành để ký kết hợp đồng với đối tác, cũng như tìm kiếm nguồn hàng cho công ty. Thế nên, dù đam mê trái bóng lăn đến mấy thì vị doanh nhân trẻ này cũng không thể ngồi hàng giờ trước máy thu hình, đành phải xem trận đấu phát lại.

“Thật mừng là trong dịp World Cup năm nay, tôi có thể ngồi trên ôtô theo dõi được trận đấu. Dù gì thì đây cũng là cách giải trí tiện dụng nhất, vừa đỡ tốn thời gian, vừa thỏa cơn nghiền của mình, duy chỉ có điều là không khí không được hào hứng như xem với bạn bè hoặc ở chỗ đông người”, anh Phương tâm sự. Để chuẩn bị cho sự kiện này, anh đã sắm trước cho mình chiếc điện thoại iPhone 3GS và đăng ký luôn dịch vụ của nhà mạng để tiện cho việc theo dõi.


 

Xem World Cup trên iPhone 3GS.

Tuy không phải là không có thời gian nhưng Đức Minh, một “tín đồ” công nghệ vốn khá nổi tiếng trên các diễn đàn công nghệ trong nước, lại có sở thích xem bóng đá khác biệt. Thay vì tụ tập hò hét với mọi người, Minh chỉ thích xem bóng đá một mình, hoặc cùng lắm là với 1 hoặc 2 người bạn. Minh cho biết với xu thế di động như hiện nay, người ta không nhất thiết phải gắn mình với một cái gì đó cố định. “Sẽ là tuyệt hơn nếu bạn có thể mang một cỗ máy giải trí ngay bên mình. Đảm bảo nó sẽ mang lại những trải nghiệm rất thú vị mà bạn chưa từng thấy trước đây”, Minh hào hứng.

Tuy nhiên, không phải ai cũng đồng tình với quan điểm trên. Lê Phong, sinh viên năm cuối ĐHBK, thì lại cho rằng đã xem bóng đá thì phải vui hết mình. Với Phong thì không khí xung quanh là điều quan trọng giúp cho người xem thêm hứng khởi hơn. “Không gì buồn bằng xem bóng đá một mình”, Phong kết luận. Thế nhưng không phải ai cũng có điều kiện, chủ yếu là do thời gian hạn hẹp, để ngồi theo dõi mấy tiếng của trận bóng. Khi đó với họ, chiếc di động sẽ trở thành cầu nối giữa đam mê và công việc.

Trải nghiệm tốn kém

Theo một đại diện của Mobiphone, một trong hai nhà mạng sẽ cung cấp dịch vụ World Cup trên di động trong thời gian tới đây, thì chiếc điện thoại xem truyền hình nhất thiết phải có màn hình lớn và sắc nét. Ngoài ra, âm thanh của điện thoại phải hay, nếu “hoành tráng” được thì càng tốt. Cũng theo vị đại diện này, nếu điện thoại hỗ trợ giắc cắm tai nghe hoặc cắm ra loa ngoài thì càng tuyệt hơn bởi âm thanh của điện thoại thường nhỏ và ít đáp ứng được nhu cầu người xem trong trường hợp này.

Thị trường trong nước hiện nay có rất nhiều mẫu điện thoại có thể đáp ứng được nhu cầu xem truyền hình. Điển hình như các mẫu iPhone 3GS, Nokia N900, Samsung HD, hay như chiếc Xperia X10 vừa được Sony Ericsson ra mắt. Ngoài những mẫu di động này ra, BlackBerry Bold 9000, Nokia N97 mini, và Nokia X6 cũng được đánh giá rất tốt.

Ảnh
Ảnh minh họa


 

Nokia N900, một trong những chiếc điện thoại tốt nhất để xem World Cup.

Tuy nhiên, để đánh đổi trải nghiệm xem truyền hình di động, người xem sẽ phải đầu tư khá tốn kém. Tất cả các mẫu điện thoại trên đều nằm trong phân khúc cao cấp, có giá bán không dưới 7 triệu đồng. “Bèo” nhất là Nokia X6 cũng có giá khoảng 7,6 triệu đồng, tiếp đến là BlackBerry Bold 9000 giá trên 8 triệu đồng. Các mẫu cao cấp như iPhone 3GS, Xperia X10 hoặc Nokia N900 đều có giá trên 10 triệu đồng.

Theo anh Huy, chủ một cửa hàng điện thoại lớn trên phố Hai Bà Trưng, thì thay vì mua điện thoại mới đắt tiền, người dùng có thể mua hàng cũ hơn một chút với giá bán thấp hơn khoảng 20-30% tùy vào chất lượng sản phẩm. Chẳng hạn như Nokia N900 mới tinh có giá 10,5 triệu đồng nhưng mua cũ (mới 95%) thì giá chỉ khoảng 8,2 triệu đồng.

(Theo VnMedia)



Bình luận

  • TTCN (0)