Trong tháng 5 này, các mạng di động từ lớn đến nhỏ đều đồng loạt đưa ra rất nhiều chương trình khuyến mại. Bên cạnh đó cũng cung cấp mới "vô số" các dịch vụ giá trị gia tăng để "tranh nhau" mang đến nhiều hơn nữa các tiện và lợi ích cho khách hàng đang sử dụng của mạng mình.

Hôm 17/5, VinaPhone đã cùng lúc công bố ra mắt tới tới bốn dịch vụ gia tăng mới, tất cả đều hỗ trợ công nghệ 2G và 3G:

  • Đầu tiên là dịch vụ quản lí cuộc gọi (Call Management) cho phép các thuê bao có thể chặn cuộc gọi đến, chuyển hoặc nhận cuộc gọi đến.
  • Thứ hai là dịch vụ thông tin nội dung tổng hợp (V- Live) cho phép tự động cập nhập tin tức, hình ảnh thuộc các lĩnh vực kinh tế, xã hội, văn hóa, thể thao, giải trí... tới máy ĐTDĐ của khách hàng dưới dạng bản tin Flash SMS.
  • Tiện ích thứ ba là dịch vụ cộng đồng trên di động (m360) cung cấp các tính năng phù hợp với giới trẻ như Chat qua tài khoản dịch vụ m360, Yahoo Messenger, Gtalk, tạo lập blog, chơi game.
  • Cuối cùng là dịch vụ âm nhạc di động (Chacha Music). Đây là tiện ích cho phép những người yêu thích âm nhạc có thể nghe nhạc online trên ĐTDĐ, máy tính, hoặc tải bài hát, nhạc chuông, nhạc chờ cho ĐTDĐ. Các thuê bao cũng có thể tham gia vào các hoạt động của cộng đồng âm nhạc như tạo hồ sơ, bình luận chia sẻ niềm đam mê âm nhạc...

Ngày 20/5/2010, MobiFone cũng cho biết đã tiến hành cung cấp thử nghiệm dịch vụ MWorld - một ứng dụng cho phép khách hàng đọc tin tức cập nhật nhất, sử dụng các dịch vụ giải trí và giá trị gia tăng… trên điện thoại di động. Theo MobiFone, việc cung cấp thử nghiệm MWorld nằm trong kế hoạch tăng cường sự tiện lợi và hữu ích của các dịch vụ nội dung trên mạng MobiFone khi 3G đã chính thức được cung cấp. Đặc biệt, trong thời gian thử nghiệm MWorld, MobiFone miễn cước một “seri” các dịch vụ: Tin tức, Khám phá, Xổ số, Bóng đá, Giá cả thị trường, Chứng khoán, Tư vấn, Thư giãn, Âm nhạc, Games, Hình ảnh.

Bên cạnh các "anh lớn" liên tục tung dịch vụ mới, mạng di động "em út" của viễn thông Việt hiện nay là Beeline cũng vừa tung ra hai dịch vụ mới ZeroTalk & ZeroGPRS. Với hai dịch vụ này, thuê bao Beeline có thể thoải mái trò chuyện, lướt web, chơi game hay tán gẫu với bạn bè mà không cần phải quá lo lắng về tài khoản của mình.

Và mạng di động với đầu số 095- Sfone cũng không bỏ cuộc trong "ngày hội vui" này. Trong tháng 5/2010, S-Fone đã ra mắt thêm 18 ứng dụng eXcite hấp dẫn trên nền Brew. Chương trình được chia ra làm 3 đợt vào các ngày 6, 13 và 20/5/2010, mỗi đợt triển khai 6 game…

Như vậy, "cuộc đua" trong tháng 5 này đã mang đến cho khách hàng rất nhiều dịch vụ và tiện ích từ các nhà mạng. Trong thời gian sắp tới, người dùng sẽ còn nhiều cơ hội để trải nghiệm nhiều dịch vụ giá trị gia tăng mới nữa bởi theo nguồn tin từ các mạng di động thì đây chỉ mới là bước đầu trong khi "cuộc chiến" về việc đa dạng hoá các dịch vụ vẫn còn chưa đến hồi kết thúc.



Bình luận

  • TTCN (1)
Nguyễn Anh Duy  628

Thời điểm WorldCup cũng là lúc hái tiền của nhà mạng đây mà ,đặc biệt là lúc 3G đã được triển khai như lúc này .!Sao bài viết không kể đến Viettel và Vietnammobile nhỉ .?