Nokia và Yahoo! vừa công bố một liên minh chiến lược toàn thế giới trong việc mở rộng phạm vi các dịch vụ trực tuyến tới người dùng.

Phát huy hơn 5 năm hợp tác, Nokia và Yahoo! sẽ tận dụng thế mạnh của nhau về email, nhắn tin tức thời (IM), các dịch vụ bản đồ định hướng để cung cấp cho người tiêu dùng khi trải nghiệm các dịch vụ mới trên PC lẫn thiết bị di động.

Theo đó, Nokia sẽ là nhà cung cấp độc quyền các dịch vụ bản đồ và định hướng của Yahoo!, tích hợp Ovi Maps trong các dịch vụ của Yahoo!. Yahoo! sẽ trở thành nhà cung cấp độc quyền các dịch vụ Ovi Mail và Ovi Chat của Nokia mang nhãn hiệu Ovi Mail / Ovi Chat được trang bị bởi Yahoo!.

Ngoài ra, Nokia và Yahoo! dự định hợp tác về việc liên kết ID giữa các dịch vụ, nhằm tạo thuận lợi để mọi người sử dụng các ID user Ovi trong những dịch vụ của Yahoo! khi truy cập vào các nội dung và dịch vụ trực tuyến.

Nằm trong thỏa thuận này, một số dịch vụ đồng nhãn hiệu chọn lọc dự kiến sẽ được cung cấp từ nửa sau năm 2010 và toàn cầu vào năm 2011.

Q.B - M.Đ



Bình luận

  • TTCN (0)