Một sản phẩm nhái iPad, iRobot. Ảnh: Vũ Hội/Vietnam+.

Đến cuối tháng 5 vừa qua máy tính bảng iPad của Apple mới xuất hiện thêm ở một số quốc gia phát triển như Pháp, Đức, Anh, Italy, Canada..., và chưa biết đến khi nào nó mới có mặt tại thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, tại quê hương của các thương hiệu nhái, người tiêu dùng đã được làm quen với những “bản sao” của iPad, tất nhiên với mức giá mềm hơn nhiều.

Đầu tiên là iPed, một bản nhái được mô tả rất kỹ lưỡng trên trang web chuyên về video game có tên Kotaku (Nhật Bản).

Một thành viên của trang này post lên một đoạn video trích từ một chương trình truyền hình, mô tả iPed là: “một bản nhái gần như hoàn hảo của iPad của hãng Apple, với những biểu tượng thiết kế theo phong cách của hệ điều hành của iPhone. Tuy nhiên, nhìn kỹ hơn mới thấy cái tên xuất hiện ở biểu tượng của iPod là iPed, thay vì iPod.”

Các thành viên của Kotaku cho biết con chip điều hành của iPed là do Intel sản xuất. Tuy nhiên, đoạn video clip lại cho thấy iPed chạy trên nền hệ điều hành Android.

Nhiều người nói rằng iPed được sản xuất không phải một nơi nào khác mà chính là Thâm Quyến, nơi đặt nhà máy của Foxconn - nhà sản xuất các sản phẩm iPad và iPhone của Apple.

So với iPad, mức giá của iPed “mềm” hơn nhiều. Theo trang web Kotaku nói trên, giá một chiếc “iPad nhái” là 9.600 yen (105 USD), chỉ bằng 20% so với một chiếc iPad xịn.

Cũng trong video clip nói trên còn xuất hiện một cuốn sách hướng dẫn sử dụng dành cho một sản phẩm có tên Apad, với lời quảng cáo: “Apad, một thiết bị truy cập Internet và giải trí MID, màn hình cảm ứng 7 inch.”

Trong khi đó, trên trang web www.ec21.com từ lâu đã rao bán sản phẩm nhái Apad với tiêu đề: “Apad (giống như Ipad), chạy hệ điều hành Android Wifi màn hình cảm ứng 7 inch.” Sản phẩm này được ghi rõ nguồn gốc xuất xứ là Trung Quốc.

Một sản phẩm nhái iPad nữa là Moonse e7001, hay còn gọi là iRobot, đang được rao bán trên JTShop với giá 185 USD/chiếc. Chỉ cần liếc qua là có thể thấy iRobot bắt chước cái gì, mặc dù thiết kế của các chi tiết bên trong không “phô” như iPed.

iRobot cũng là một máy tính bảng có màn hình 7 inch chạy hệ điều hành Android 1.5, sử dụng chip RK2808 thế hệ mới nhất chuyên dành cho mobile của RockChip.

Giá của một chiếc iRobot dao động từ 130-250 USD tùy theo RAM, có thể tìm thấy trên www.androidpads.com.

Theo VietNam+.




Bình luận

  • TTCN (2)
Mua Apad gia 1.3 trieu

Ipad được cua hang muasamtienloi.com ban

Vao trong cua hang www.muasamtienloi.com tau 1 chiec apad ve sai di nha ba con oi

hai uyen

apad hogkong

Minh đã có kinh nghiệm sử dụng qua apad HongKong và nhận xét như sau:

pin xài liên tục được 2-3h. ko quá nhanh cũng ko quá lâu.

cảm ứng: tốt. cũng gần bằng những loại đt cảm ứng samsung, motorola ..v.v

tốc độ: chạy tốt ứng dụng. cài được ứng dụng từ google market.

nhược điểm: thiết kế ko được tinh xảo.

           -- bộ nhớ trong thấp. từ 1-2GB. nếu muốn lưu nhiều thì phải khắc phục bằng thẻ nhớ ngoài

các bạn có thể mua ipad hongKong tại topic chuyên bán apad, epad nhập từ HK chất lượng tốt nhất và giá rẻ nhất so với các chổ khác: 

http://bit.ly/9LnCG5