Office 2010 mang đến cho chúng ta nhiều tính năng mới mẻ và thú vị. Theo đánh giá của nhiều người sử dụng, Office 2010 có nhiều ưu điểm nổi trội hơn Office 2003 và Office 2007. Tuy nhiên, với người dùng đã quá quen với các trình đơn tiện dụng của Office 2003 thì giao diện Ribbon của Office 2010 đôi khi lại gây ra phiền toái. Bài viết sẽ giới thiệu cách lấy lại các trình đơn quen thuộc của Office 2003 trong Office 2010.

UbitMenu là một công cụ nhỏ, cho phép bạn thêm các trình đơn quen thuộc bên cạnh giao diện Ribbon bóng bẩy, đây được coi như một cách để tập làm quen dần với giao diện mới, ngoài ra nếu muốn, bạn có thể tinh chỉnh Office 2010 để loại bỏ hoàn toàn các thẻ Ribbon.

Lấy lại các trình đơn và thanh công cụ của Office 2003 trong Office 2010

Tải về UBitMenu (theo liên kết bên dưới), và cài đặt bình thường. Trong quá trình cài đặt, bạn phải đóng tất cả các chương trình thuộc bộ Office 2010 mà bạn đang mở. Đây là một tiện ích rất nhỏ và cài đặt nhanh chóng.

Mở Word, Excel, hoặc PowerPoint, bạn sẽ thấy thẻ “Menu” mới bên cạnh thẻ Home của giao diện Ribbon, bây giờ bạn có thể truy xuất các trình đơn trong thẻ này một cách quen thuộc như trong Office 2003, đồng thời cũng sẽ xuất hiện nhiều tính năng mới hơn, như tính năng SmartArt.

Đây là cận cảnh trình đơn mà UbitMenu mang lại trong Office 2010.

Bạn có thể truy xuất tất cả các hiệu ứng chuyển trang trong PowerPoint 2010 từ trình đơn.

Các trình đơn trong Excel thậm chí bao gồm hỗ trợ tính năng “PivotTable and PivotCharts Wizard” mới.

Tuy nhiên, do trình đơn mới được thu gọn trong một thẻ của giao diện Ribon nên nếu máy tính của bạn có độ phân giải màn hình chiều rộng nhỏ hơn 870px sẽ hơi khó khăn khi thao tác nếu muốn mở cửa sổ ứng dụng ở kích cở tối đa.

Loại bỏ các thẻ Ribbon

Với UbitMenu bạn đó có giao diện trình đơn cũ nằm gọn trong một thẻ, giao diện Ribbon cho phép chúng ta loại bỏ các thẻ (nếu muốn), do đó, chỉ cần loại bỏ các thẻ và chỉ giử lại thẻ Menu, chúng ta sẽ được trở về với giao diện trình đơn quen thuộc.

Hình minh họa đối với Word, với Excel hay PowerPoint chúng ta cũng sẽ thao tác tương tự. Đầu tiên, trong thẻ File, chọn Options

Hoặc bạn cũng có thể chọn thẻ Menu click vào Tools và chọn Word Options.

Chọn mục Customize Ribbon ở thanh bên trái, bỏ chọn tất cả các dấu kiểm bên cạnh các mục mà bạn không muốn hiển thị và chọn Ok khi hoàn tất.

Và bây giờ giao diện Ribbon chỉ còn lại 2 thẻ, thẻ File (mặc định) và thẻ Menu với cách trình bày quen thuộc như trong Word 2003. Các thao tác cũng sẽ tương tự khi thực hiện trên Excel và PowerPoint.

Kết luận

Nếu bạn gặp nhiều khó khăn khi sử dụng giao diện mới của Office 2010, UbitMenu sẽ là một cách tuyệt vời để làm quen. Rất tiếc là công cụ này không hỗ trợ cho Office OneNote và Outlook.

UBitMenu được cung cấp miễn phí cho sử dụng cá nhân, và có sẵn ở một mức giá rất hợp lý cho các doanh nghiệp.

Tải về UbitMenu tại đây.

Theo howtogeek.




Bình luận

  • TTCN (8)
OM911  26

Cũng cần phải để mọi ng quen dần đi chứ, lúc ra office 2007 cũng thấy bảo ko quen với giao diện Ribbon.....

Mấy năm rồi, trong một thế giới công nghệ thông tin thế này mà cứ mãi ko chịu cập nhật điều mới mẻ thì....

Mình thấy ngay cả giao diện họ cũng ko quen nổi thì những tính năng mới làm sao họ quen đc? thế thì lên 2007 hoặc 2010 làm ji nhỉ?

Trần Văn Tú  10

Đồng ý với bạn cả 2 tay!

New Ubuntu

Cải tiến tuyệt vời thế mà không biết sử dụng thì thật đáng tiếc

Bộ Office 2010 của Microsoft với những cải tiến tuyệt vời cả về giao diện và tính năng. Nếu không chịu tìm hiểu và làm quen, cũng như tự bổ sung cho mình những kiến thức cần thiết thì thật là đáng tiếc.

Không dễ gì mà Microsoft tốn bạc tỉ và mất nhiều thời gian để làm sản phẩm của mình gần gũi và dễ sử dụng cho người dùng như hiện nay. Mọi cải tiến và phát triển đều có tính toán cả. Ai không nắm bắt được điều đó, thì tự làm mình tụt hậu trước công nghệ đi là vừa.

Hoài Nam  2916

Nhiều khi không phải là chúng ta không dùng được hay không quen sử dụng giao diện mới, mà chỉ là ta thích dùng cái cũ.

Chỉ là 1 option để ta lựa chọn thôi mà. Mà đâu phải lúc nào cái mới cũng ok hơn cái cũ Smile

Xuân Hạnh

Nếu quen thì sẽ rất tuyệt

Mình thấy giao diện mới này lúc đầu quá mới lạ. Không quen dùng, nhưng sau này quen rồi thì thấy giao diện này thao tác giúp chúng ta thao tác rất nhanh.

Lê Minh Trung

Sử dụng MSO mà dùng menu và icon, mấy bro mới là lạc hậu, tụi tui dùng phím tắt không hà, không biết ai lạc hậu hơn ai. Mấy bro xem lại mình đi chứ chê người khác.

Hiếu Tròn  25905

Theo mình nghĩ cái gì cũng tương đối thôi, đối với các bạn giao diện mới là không khó, nhưng với những người khác là khó. Phần mềm này nhắm vào đối tượng cảm thấy khó khăn khi sử dụng giao diện mới, chẳng hạn: những người làm văn phòng nhưng khá lớn tuổi, quá quen với gian diện cũ, thực hiện công việc theo hướng dẫn của sách bước 1 làm thế này, bước 2 mở menu kia,...Do đó, cần có thời gian để họ làm quen, thậm chí là chiệu chết với sự hiểu biết cũ, dùng kèm luôn cái này với MSO.

LE DUY THANH  30

tui thất cái mới này dùng tiện lợi hơn mà...sao lại phải chuyển sang 2003...nếu chuyển vậy thì dùng 2003 luôn cho nó ổn....nó của hãng thứ 3 nên có lẽ không ổn đâu...