Người dùng Mac thường có cái tự hào khá "quý phái" rằng, so với người dùng Windows, họ không phải lo lắng nhiều về sự phá hoại của vi rút và các phần mềm độc hại. Tuy nhiên, trên lý thuyết thì một cuộc tấn công xảy ra trên máy Mac là điều hoàn toàn có thể, nếu một trang web lừa đảo thực hiện thành công việc lấy đi mật khẩu tài khoản hoặc thông tin các nhân của bạn thì cho dù bạn đang sử dụng máy Mac, Windows hay Linux cũng sẽ không có khác biệt gì. Công cụ miễn phí LinkScanner vừa được AVG giới thiệu dành cho máy Mac sẽ giúp xác định và giải quyết vấn đề này.

Giống như công cụ LinkScanner tích hợp trong sản phẩm AVG Internet Security 9 và AVG Anti-Virus Free Edition 9, LinkScanner dành cho máy Mac tự động ngăn chặn các truy cập đến trang web có nội dung độc hại. Công cụ này cũng sẽ đánh dấu lên các kết quả tìm kiếm của Google, Bing và Yahoo! bằng cách sử dụng biểu tượng màu sắc. Màu xanh là liên kết tốt, an toàn nhất, màu vàng, cam, đỏ biểu thị sự tăng dần của mức độ rủi ro.

LinkScanner dành cho Mac sẽ cảnh báo về các trang web lừa đảo, nguy cơ cho mọi người dùng máy tính dù đó là Mac, Windows hay Linux. Ngoài ra, LinkScanner cũng sẽ cảnh báo về các trang web chứa mã độc hại, đặt biệt là nhằm vào người dùng Windows.

Tất nhiên công cụ này chỉ dừng lại ở mức độ cảnh báo và ngăn truy cập một cách tự động, bạn hoàn toàn có thể truy cập bất kỳ trang web nào bạn muốn dù LinkScanner có đánh giá nó an toàn hay không. An toàn khi sử dụng máy tính thật sự phụ thuộc chủ yếu vào ý thức và kỹ năng của bạn.

Theo pcmag




Bình luận

  • TTCN (0)