Người tiêu dùng nghiện khuyến mãi di động. Ảnh: Quốc Huy.

Viettel cho phép khách hàng gọi thoải mái với mức phí 1.000 đồng mỗi ngày. MobiFone miễn phí cho khách hàng sử dụng dịch vụ giá trị gia tăng trong một tháng. VinaPhone và các tiểu gia di động khác cũng không nằm ngoài cuộc đua.

Thời điểm xiết khuyến mãi chỉ còn tính theo từng ngày nên các hãng viễn thông cũng cố câu kéo theo kiểu - khuyến mãi được chừng nào, thu hút được thuê bao chừng ấy. Quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông nêu rõ bắt đầu từ ngày 1/7, các mạng di động phải tuân thủ các quy định về khuyến mãi như không được tặng quá 50% giá trị thẻ nạp, thời gian khuyến mãi không kéo dài quá 45 ngày một lần và 90 ngày một năm...

Do đó, từ nay đến hết tháng 6 được coi là thời điểm thị trường viễn thông sẽ chứng kiến cuộc so găng quyết liệt trong chính sách khuyến mãi của các mạng di động.

Tất cả thuê bao di động trả trước và trả sau hòa mạng mới của Viettel trong khoảng thời gian từ 0h ngày 10/6 đến hết 24h ngày 30/6 sẽ được miễn phí hòa mạng (trị giá 119.000 đồng) hoặc phí chuyển đổi từ thuê bao trả trước sang trả sau (trị giá 50.000 đồng). Đồng thời, hãng có chương trình gọi miễn phí nội mạng trong 12 tháng liên tiếp chỉ với mức phí 1.000 đồng ngày. Tức là, khách hàng chỉ phải đóng 30.000 đồng, ngoài cước thuê bao mỗi tháng. Thời lượng tối đa cuộc gọi miễn phí là 10 phút mỗi cuộc. Cuộc gọi kéo dài trên 10 phút chỉ được hưởng khuyến mại tối đa 10 phút. Đây được coi là chương trình khuyến mãi "khủng" nhất từ trước đến nay của Viettel.

MobiFone cũng vừa tung ra thị trường gói cước cho phép khách hàng được sử dụng một số dịch vụ giá trị gia tăng miễn phí MWorld. Theo đó, từ nay đến hết tháng 6, khách hàng sử dụng MWorld của MobiFone sẽ được miễn cước các dịch vụ tin tức, khám phá, xổ số, bóng đá, giá cả thị trường, chứng khoán, tư vấn, âm nhạc, games, hình ảnh... Tuy nhiên, đại gia viễn thông này không giấu tham vọng là - ngoài việc giúp khách hàng trải nghiệm các dịch vụ tiện ích qua di động, mục tiêu của hãng là nhanh chóng thu hút được nhiều thuê bao 3G.

Từ tháng 5 trở lại đây, VinaPhone thay vì rầm rộ gửi thông báo, đăng tải trên các website, đã khá bí mật khi trực tiếp gửi tới các thuê bao di động các chính sách khuyến mãi. Ngoài việc cho phép các thuê bao trả trước hoạt động thường xuyên, trung thành được nhân 100% giá trị thẻ nạp, hãng cũng tiến hành chính sách chăm sóc khách hàng VIP vào các ngày lễ, Tết, sinh nhật. Đại diện truyền thông VinaPhone cho biết đang nghiên cứu một chương trình khuyến mãi khủng áp dụng cho khách hàng trong những ngày còn lại của tháng 6.

So với 3 ông lớn VinaPhone, Viettel và MobiFone, ba tiểu gia Beeline, Vietnamobile, S-Fone gần như chỉ đứng ở vòng ngoài cuộc đua khuyến mãi. Số lượng thuê bao không nhiều nên các hãng này chủ yếu tập trung khuyến mãi cho các thuê bao phát triển mới, thay vì ưu đãi cho khách hàng trung thành. Ngay cả Beeline, hãng viễn thông từng tạo cú sốc trên thị trường trong năm 2009 đến nay cũng hoạt động khá trầm lắng - lâu lâu mới cho ra một chương trình nhân 50% giá trị thẻ nạp.

Tuy nhiên, các mạng di động nhỏ đều cho rằng người dùng di động Việt đã quá nghiện khuyến mãi. Do vậy "nhà nghèo cũng phải cho con đi học", các hãng cũng sẽ cân nhắc để lao vào cuộc đua - khuyến mãi khủng này.

Theo khảo sát của các mạng di động, thị trường viễn thông đã ở giai đoạn phát triển nóng chưa từng thấy với số lượng thuê bao vượt qua dân số. Tuy nhiên, vẫn còn khoảng 20 triệu người chưa sử dụng di động, tương ứng với khoảng 30 triệu thuê bao. Những khách hàng này được coi là thuê bao “nghèo” có thu nhập ở ngưỡng bình dân nên chiến lược cạnh tranh của các hãng viễn thông để “vét” khách chính là giá cước, dịch vụ hấp dẫn và chất lượng ổn định. Trong đó, ưu tiên số một đối với nhóm đối tượng khách hàng này chính là giá cước rẻ.

Theo VnExpress



Bình luận

  • TTCN (0)