Tông màu nhạt có lẽ phù hợp khi nói về Apple khi mà hãng này thường cho ra các sản phẩm của mình theo phong cách này, và điều này được khẳng định một lần nữa khi Apple tung ra hệ điều hàng mang tên "báo đốm" - Leopard OS.

Ảnh
Apple và Leopard

Phiên bản hệ điều hành thừa kế từ Mac OS - Mac OS X Leopard của Apple vừa được hãng này công bố bắt đầu bán ra thị trường từ 26 tháng 10, và đầu tiên sẽ là tại các nhà phân phối của Apple tại Tokyo vào tối thứ vừa rồi, và ngay sau đó 24 giờ mọi khách hàng trông chờ Leopard sẽ có cơ hội sở hữu hệ điều hành mới này.

Có thể nói sự ra đời của Leopard là một hiện tượng làm xôn xao khắp nơi cũng giống như khi Microsoft giới thiệu hệ điều hành Windows Vista của mình, khi mà trên con phố Ginza của Tokyo có tới 200 người xếp hàng dài trước các của hàng phân phối của Apple, họ đếm từng giây, từng phút cho tới khi đến thời điểm mà Apple tuyên bố bán ra Leopard là 6 giờ chiều, chính vì lẽ đó mà từ lúc 4 giờ chiều các của hàng này đã phải đóng cửa để chuẩn bị cho "thời khắc" trọng đại này.

Đúng 6 giờ chiều khách hàng đầu tiên đã bước vào cửa hàng và thấy rõ nét mặt vui sướng của anh ta khi cầm trên tay bản đầu tiên của hệ điều hành Leopard X với mức giá là 129 USD.

Trước khi Leopard ra đời, nó đã được Apple nâng cấp, sữa lỗi tới 5 lần và điều này giúp cho Leopard trở thành một hệ điều hành thực sự hoàn hảo. Việc cài đặt được tiến hành chỉ cho các dòng máy của Apple, và theo phát ngôn của hãng Apple thì tất cả các dòng máy Mac được bán ra trong vòng 4 năm qua hoàn toàn có thể chạy Leopard được, cũng như một số thế hệ Mac già cỗi hơn, tuy nhiên còn phải phụ thuộc vào cấu hình máy nữa.

Đoạn video dưới giới thiệu Leopard trước giờ G:

Đôi nét về Leopard

Ảnh
Leopard OS X

Về giao diện thì Leopard không thua gì vẻ đẹp "hào hoa" của anh bạn đã ra đời hồi đầu 2007 là Windows Vista của Microsoft, có nhiều công cụ đơn giản để khách hàng có thể tạo ra các ứng dụng nhỏ, ví dụ như tạo một cửa sổ nhỏ trên màn hình và thường xuyên cập nhập giá cổ phiếu hàng ngày.

Khả năng thường xuyên Backup dữ liệu tự động sẽ làm cho chiếc máy tính của bạn như được "trường sinh", ngoài ra còn có thêm tiện ích mới đó là iChat, công nghệ Video - Conference có thể chia sẻ Slide - show và tạo nhiều hiệu ứng. Tính năng Quick View cho phép người dùng có thể xem lướt qua tất cả các tài liệu sẵn có mà không cần mở chúng, bao gồm file hình ảnh, văn bản, video...

Việc Apple cho ra đời đứa "con cưng" - Leopard của mình đánh dấu một sự thay đổi lớn trong ngành công nghiệp máy tính, điều này làm cho Microsoft không còn giữ vị trí độc tôn mặc dù Vista "màu mè" của hãng cũng đã gây tiếng vang lớn trong cộng đồng sử dụng máy tính trên thế giới.

ngotrung (theo computerworld



Bình luận

  • TTCN (0)