Microsoft vừa tuyên bố sẽ cho ra mắt thêm một hệ điều hành nữa cho các thiết bị di động. Hệ điều hành có tên Windows Embedded Handheld này sẽ được phát hành vào khoảng cuối năm nay và được phát triển dựa trên nền tảng công nghệ của Windows Mobile 6.5.

David Kelly, giám đốc phụ trách sản phẩm Windows Embebbed cho biết thêm trong năm 2011 công ty cũng sẽ cho ra mắt một phiên bản khác của Windows Embedded Handheld dựa trên Windows Embedded Compact 7 nhằm nâng cao tính ổn định và tăng cường các tính năng bảo mật.

David Kelly cũng cho biết thêm, Microsoft muốn cung cấp hệ điều hành có khả năng tương thích với nhiều thiết bị cũ, và giúp các thiết bị dễ dàng nâng cấp lên từ hệ điều hành Windows Mobile 6.5. Điều này sẽ giúp kéo dài “vòng đời” cho các thiết bị chạy Windows Mobile.

Tháng trước Microsoft vừa công bố thông tin về Windows Embedded Compact 7. Hệ điều hành này được phát triển như một thế hệ tiếp theo của nền tảng Windows Embedded CE. Windows Embedded Compact 7 có thể chạy trên các hệ thống nhúng như các hộp set-top cho TV.

Trước đó không lâu hãng cũng đã ra mắt hệ điều hành Windows Phone 7 dành cho điện thoại thông minh. Và Microsoft khẳng định vẫn tiếp tục tập trung vào các thiết bị di động thông qua thương hiệu Windows Phone. Tuy nhiên có điều chưa rõ là với sự ra đời của hệ điều hành Windows Embedded Handheld, Windows Phone sẽ ngừng được hỗ trợ và phát triển hay Microsoft sẽ phát triển song song cả Windows Embedded Handheld và Windows Phone 7 và sẽ hướng tới các thiết bị cũng như người khác nhau.

Motorola ES400, một sản phẩm dành cho doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực y tế, dịch vụ, kinh doanh, bán lẻ, sẽ là chiếc điện thoại đầu tiên được nâng cấp lên Windows Embedded Handheld.

Theo InfoWorld.



Bình luận

  • TTCN (0)