Phần mềm mã nguồn mở VLC (VideoLAN Client) là một chương trình nghe nhạc, xem phim được nhiều người yêu thích. Nó có thể chơi nhiều định dạng video, audio phổ biến mà không cần cài thêm code hỗ trợ. Phiên bản 1.1 của VLC vừa được phát hành với nhiều cải tiến vượt bậc, trong đó, rất đáng chú ý là tính năng hỗ trợ tăng tốc phần cứng khi chơi video.

Điều này có nghĩa là, nếu bạn có phần cứng được hỗ trợ thì VLC sẽ sử dụng GPU để tăng tốc phát lại video, do đó giảm tải CPU một cách đáng kể.

Để tận dụng lợi thế của tính năng tăng tốc phần cứng này, bạn sẽ cần một máy tính với một bộ xử lí đồ họa NVIDIA. Nếu bạn đã có card đồ họa tích hợp Intel hoặc một bộ xử lí đồ họa ATI, bạn phải chờ một thời gian nữa. Việc hỗ trợ cho ATI sẽ được thực hiện sau khi công ty cập nhật trình điều khiển của nó, sự hỗ trợ cho card đồ hoạ Intel phải mất nhiều thời gian hơn.

Tính năng tăng tốc GPU này cũng chỉ giới hạn trên các hệ điều hành Windows Vista, Windows 7, và Linux khi sử dụng VLC 1.1.

Ngoài ra, nhóm phát triển cũng đã tích hợp thêm code audio và video để VLC có thể chơi được nhiều hơn nữa các định dạng, một khuôn khổ mới cho phép viết các thành phần mở rộng cho VLC cũng được tạo ra.

Phần mềm: VLC Media player

Tác giả: VideoLAN
Phiên bản: 2.0. Giấy phép: Tự do, Miễn phí
HĐH: Windows 2000/XP/Vista/7, OS X, Linux/Unix , HĐH khác
Trang chủ: www.videolan.org
Thông tin cập nhật lần cuối ngày 22/2/2012 6:26

Theo Liliputing




Bình luận

  • TTCN (5)
Hải Nam  30903

Mình xài VLC 1.1 bản dev từ mấy tháng nay vì biết nó hỗ trợ tăng tốc phần cứng. Lúc trước còn dùng WMP vì chất lượng hơn, giờ thì dùng luôn VLC.

Hải Nam  30903

Hôm trước nói hơi sớm Big Grin Máy mình Win7 64 bit, 4 GB RAM, CPU Athlon 64 X2 4600+, card GT8600. Nói chung mọi thứ ưa thích của VLC, mà kết quả không khả quan lắm. Bình thường CPU 10%, xem phim bằng WMP lên 20%, xem bằng VLC 1.1 lên 40% mà chất lượng kém hơn.

Khách thông tin công nghệ

thanks ! Cái này cũng khá hay để update xem thế nào đã

Lê Minh Trung

VLC chạy ngon đó nhưng hay đứng quá, lúc đó tiêu tốn CPU khá dử, phải end task khởi động lại.

QHung

ATI

Card ATI phai cho khong biết bao lâu nữa . Mà ATI và NVIDIA ưu điểm của chúng khác nhau như thế nào ?